Sử dụng hộ chiếu giả để rút tiền, người đàn ông ngoại quốc lãnh 18 tháng tù

Sau khi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, người đàn ông ngoại quốc sử dụng hộ chiếu và thị thực mở tài khoản và rút tiền tại các ngân hàng.
su dung ho chieu gia de rut tien nguoi dan ong ngoai quoc lanh an tu
Bị cáo Andre Mạkuta Mavika sử dụng hộ chiếu giả để rút tiền. Ảnh: Ngọc Hoa

Chiều 4/1, TAND TP HCM đã mở phiên sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Andre Mạkuta Mavika (SN 1975, quốc tịch Congo) 18 tháng tù giam về tội “ Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Theo nội dung vụ án, khoảng tháng 6/2017 Andre Mạkuta Mavika nhập cảnh vào Việt Nam từ Campuchia rồi sống lang thang tại TP HCM.

Ngày 14/7/2017, Andre Mạkuta Mavika đến Phòng Giao dịch của ngân hàng VietcomBank Chi nhánh tại quận 7 và dùng hộ chiếu giả mang tên Elstob Michael Hector để rút tiền.

Trong quá trình thực hiện giao dịch, nhân viên ngân hàng phát hiện hộ chiếu của người đàn ông ngoại quốc này có dấu hiệu làm giả nên đã báo cảnh sát. Ngay sau đó, Mavika bị Phòng An ninh Kinh tế Công an TP HCM phối hợp với Công an quận 7 bắt quả tang và mời về trụ sở Công an làm việc.

Tại Cơ quan điều tra, Andre Mạkuta Mavika khai nhận, trước khi nhập cảnh vào Việt nam, Mavika có quen biết với người đàn ông tên Michae (không rõ lai lịch) khi còn ở Campuchia.

Sau đó, Mavika được người đàn ông tên Michae đưa cho hộ chiếu và thị thực giả và thuê đến các ngân hàng mở tài khoản rồi rút tiền.

Mavika sử dụng hộ chiếu giả mở tài khoản Vietcombank Chi nhánh Tân Bình, Phòng Giao dịch Lý Thường Kiệt. Sau khi mở tài khoản, Mavika đã 3 lần thực hiện giao dịch rút tiền tại Vietcombank, với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng.

Số tiền rút được, Mavika giao lại cho người đàn ông tên Michae và được chi trả tiền công là 200 USD.

su dung ho chieu gia de rut tien nguoi dan ong ngoai quoc lanh an tu Nhiều người ở Sài Gòn bị làm giả thẻ ATM

Biết dữ liệu nhiều chủ thẻ ATM, Khải mua máy và nguyên liệu về làm giả hàng loạt thẻ, đưa cho đồng phạm rút trộm ...

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.