Sử dụng tai nghe khi đi xe máy bị phạt bao nhiêu?

Nghị định 46 tăng mức phạt với nhiều hành vi vi phạm, cụ thể mức phạt mới cho người đi xe máy đeo tai nghe sẽ bị phạt tiền lên tới 200 ngàn đồng.

Ngày 10/11, em bị CSGT thổi phạt vì lỗi vừa chạy xe máy vừa đeo tai nghe nhạc. Việc này làm em rất lo lắng vì em thường xuyên đi làm về trễ, trên đường chạy xe về nhà em luôn đeo tai nghe để nghe nhạc cho đỡ buồn ngủ. Xin hỏi việc xử phạt như vậy có đúng không?

Độc giả: Thanh Huyền

Ảnh minh họa.

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến VietNamMoi. Vấn đề này xin được đưa ra ý kiến như sau:

Hiện nay, rất nhiều người có thói quen đeo tai nghe để nghe nhạc, học tiếng anh… khi tham gia giao thông. Việc làm trên rất nguy hiểm vì nhiều trường hợp đã không kịp nghe, thấy tín hiệu xin vượt, tiếng còi xe dẫn đến những tai nạn bất ngờ và đáng tiếc. Luật giao thông đường bộ 2008 quy định khi tham gia giao thông, người điều khiển trên xe mô tô, gắn máy không được sử dụng ô, điện thoại di động, thiết bị âm thanh, trừ thiết bị trợ thính.

Theo đó, việc sử dụng tai nghe khi điều khiển xe gắn máy là một hành vi vi phạm quy tắc giao thông đường bộ và sẽ bị xử phạt từ 100.000 đồng - 200.000 đồng. Trường hợp vi phạm mà gây ra tai nạn giao thông thì còn bị tước giấy phép lái xe trong thời gian 02 tháng - 04 tháng.

Với những quy định trên, trừ trường hợp đeo thiết bị trợ thính, người tham gia điều khiển xe máy không được đeo tai nghe để nghe nhạc, học tiếng anh... và sẽ bị xử phạt khi vi phạm. Mọi người cần chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về an toàn giao thông để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người tham gia giao thông khác.

Độc giả có vướng mắc về pháp lý xin gửi yêu cầu hoặc đề nghị tư vấn qua Email: thuandx@vietnammoi.vn

Ngoài ra độc giả tham khảo kiến thức luật tại: vietnammoi.vn

Lưu ý: Những tư vấn theo đề nghị của người gửi câu hỏi qua Email, nội dung trả lời có giá trị tham khảo, phổ biến kiến thức, không dùng làm tài liệu tố tụng.

Luật gia Đồng Xuân Thuận

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản vốn nhà nước đồng loạt báo lãi
Nửa đầu 2024, nhiều doanh nghiệp bất động sản có vốn nhà nước lần lượt báo lãi sau thuế. Một số trường hợp ghi nhận doanh thu trên nghìn tỷ như Sonadezi, Viglacera, Tổng công ty HUD, Hancorp hay Tổng công ty 319...