Sự kiện kinh tế trong nước ngày 22/4/2018

Tổng hợp thông tin kinh tế, tài chính, tiêu dùng được độc giả trong nước quan tâm trong ngày 22/4/2018.

CEO trẻ nhất thị trường chứng khoán Việt Nam xin từ nhiệm

Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect vừa chấp thuận đơn từ nhiệm và thôi giữ chức danh Tổng giám đốc của ông Nguyễn Hoàng Giang từ ngày (21/4). Bà Phạm Minh Hương - Chủ tịch HĐQT công ty sẽ tạm thời kiêm nhiệm vị trí này.

su kien kinh te trong nuoc ngay 2242018
Ông Nguyễn Hoàng Giang.

Ông Nguyễn Hoàng Giang được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc Chúng khoán VNDirect vào cuối 2010, sau hai năm điều hành phòng giải pháp nghiệp vụ, nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Thời điểm đó, ông Giang mới 24 tuổi và trở thành Tổng giám đốc trẻ nhất thị trường chứng khoán Việt Nam từ trước đến nay.

Căn hộ 1,05 tỷ được ưu đãi, nhà hơn 700 bị đánh thuế: Khó hiểu

Nhiều chuyên gia cho rằng việc đánh thuế tài sản là thông lệ quốc tế, tuy nhiên việc áp dụng tại Việt Nam cũng cần có những cân nhắc kỹ lưỡng và lộ trình cụ thể.

Ông Nguyễn Văn Đính, Tổng Thư ký Hội Môi giới BĐS Việt Nam cho biết: Chính phủ đang có chính sách giá, nếu một nhà thương mại có giá 1,05 tỷ đồng thì được ưu đãi, hỗ trợ vay vốn cho người mua và cả người phát triển. Nhưng, giờ ta lại đánh thuế với mức giá 700 triệu đồng thì cần phải xem xét có phù hợp không. Đặc biệt là đối tượng đánh thuế. Ông Vũ Đình Ánh tỏ ra bất ngờ và thắc mắc là ngưỡng 700 triệu để đánh thuế nhà, cơ sở nào để đưa ra mức này?

Xe ô tô Thái ồ ạt tràn về, xe cũ hạ giá, người Việt sắp mua được xe ô tô giá rẻ

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, trong tuần từ ngày 13 đến ngày 19/4, cả nước nhập khẩu hơn 1.300 xe ô tô nguyên chiếc các loại.

Đáng chú ý, ô tô không thuế của Thái Lan nhập về Việt Nam chiếm số lượng lớn với gần 1.200 chiếc, chiếm 92% tổng lượng xe; trong đó xe con dưới 9 chỗ ngồi đạt hơn 1.000 chiếc, chiếm 96% lượng xe con nhập khẩu cả nước. Như vậy, mỗi ngày có gần 160 chiếc xe Thái nhập cảng Việt Nam.

Trong khi đó, trên thị trường xe cũ, xe mới qua sử dụng xuống giá nhanh chóng, mở ra cơ hội cho người Việt mua xe ô tô rẻ hơn.

Toyota dùng "bìa mỳ tôm" để làm tấm che nắng

Trong tuần qua, dư luận không ngớt bàn tán về thông tin hãng xe danh tiếng Toyota (Nhật Bản) sử dụng vật liệu bìa các tông để làm tấm che nắng cho xe Vios bán tại Việt Nam.

Một khách hàng tại Hà Nội vô tình phát hiện tấm che nắng trên chiếc Toyota Vios được làm bằng bìa các-tông. Việc này khiến nhiều người tiêu dùng thắc mắc: Liệu vật liệu này có đảm bảo đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn kỹ thuật cũng như an toàn của xe hay không?

Đại diện hãng Toyota sau đó lên tiếng: "Chúng tôi (TMV) khẳng định, vật liệu làm tấm chắn nắng đã được nghiên cứu và thử nghiệm kỹ lưỡng, đáp ứng mục đích sử dụng cũng như đảm bảo tất cả các tiêu chuẩn kỹ thuật hiện hành. Cho tới thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa nhận được bất kỳ thông tin nào về các vấn đề kỹ thuật liên quan đến vật liệu tấm chắn nắng nói trên".

Hàng triệu người đi nộp ảnh chân dung tại các nhà mạng di động. Ùn nghẽn từ các chi nhánh đến ứng dụng nộp ảnh qua mạng.

Nhiều ngày nay, hầu hết các điểm giao dịch của ba nhà mạng Viettel, Vinaphone và MobiFone đều quá tải khách hàng tới cập nhật thông tin thuê bao di động. Nhiều khách hàng, đa số là người già tỏ ra khá bức xúc vì phải xếp hàng chờ 1-2 tiếng mới hoàn thành thủ tục.

su kien kinh te trong nuoc ngay 2242018
Tất cả các chi nhánh của 3 nhà mạng Vinaphone, Mobiphone và Viettel hiện nay đều trong tình trạng quá tải. Ảnh: Thanh Niên

Không chỉ các phòng giao dịch, các ứng dụng và website của nhà mạng đều quá tải, nhiều thuê bao cập nhật online 10 ngày mới thành công.

Đại diện VinaPhone cho hay, thông thường điểm giao dịch làm việc từ 8h sáng đến 20h. Tuy nhiên, mấy ngày nay, nhân viên nhà mạng thường xuyên phải làm việc đến 22h.

Trước tình hình này, nhà mạng Mobiphone cho biết sẽ tiếp tục kéo dài thời gian để khách hàng nộp ảnh chân dung sau ngày 24/4.

Theo Nghị định 49 ban hành giữa năm 2017 của Bộ Thông tin & Truyền thông, chủ thuê bao không cập nhật thông tin cá nhân, bao gồm hình chân dung và thông tin chứng minh nhân dân trước ngày 24/4 sẽ bị khoá một chiều.

su kien kinh te trong nuoc ngay 2242018 Sự kiện kinh tế trong nước ngày 21/4/2018

Tổng hợp thông tin kinh tế, tài chính, tiêu dùng được độc giả trong nước quan tâm trong ngày 21/4/2018.

su kien kinh te trong nuoc ngay 2242018 Ô tô Thái 'độc chiếm' thị trường xe nhập Việt Nam, xe Indonesia mất hút

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, trong tuần từ ngày 13 đến ngày 19/4, cả nước nhập khẩu hơn 1.300 xe ô tô ...

su kien kinh te trong nuoc ngay 2242018 34 triệu thuê bao còn 4 ngày để nộp ảnh chân dung

Tất cả thuê bao chưa đăng ký đầy đủ thông tin CMND và ảnh chân dung cho nhà mạng sẽ chỉ còn 4 ngày trước ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.