Sự thay đổi kì diệu của cơ thể khi được tiêm hormone chuyển giới

Việc tiêm hormone để trở về đúng giới tính mong muốn sẽ khiến cơ thể có những biến đổi không thể tin nổi. Bạn dần dần trở thành một con người hoàn toàn lạ lẫm và thậm chí sẽ phải trải qua nhiều đau đớn.
su thay doi ki dieu cua co the khi duoc tiem hormone chuyen gioi Đừng bao giờ nghĩ 'mình là người chuyển giới chưa thành công'
su thay doi ki dieu cua co the khi duoc tiem hormone chuyen gioi Chàng trai chuyển giới từng nghĩ công khai giới tính là không có thật cho tới cuộc điện thoại bất ngờ từ mẹ

Việc được sống trong hình thể đúng với giới tính của mình là giấc mơ của những người chuyển giới. Nhưng không phải ai cũng có điều kiện kinh tế để thực hiện phẫu thuật. Bởi vậy, nhiều người sử dụng liệu pháp còn lại là tiêm hormone.

Khi sử dụng liệu pháp này, tùy thuộc vào nhiều yếu tố như độ tuổi, di truyền, các điều kiện y tế, cơ thể người chuyển giới sẽ phản ứng theo nhiều cách khác nhau.

1. Lông trên cơ thể

Người chuyển giới nam tiêm hormone thường sẽ phải chứng kiến cảnh tượng lông mọc rậm rạp hơn trên cơ thể và mái tóc do testosterone. Trong khi đó, nhiều người chuyển giới nữ lại bị rụng tóc nhiều hơn do hormone estrogen. Tuy nhiên về cơ bản, lông trên cơ thể cũng phụ thuộc vào yếu tố di truyền. Nếu bạn có gen mọc lông dày thì tình trạng này vẫn có thể không thay đổi dù giới tính của bạn là gì.

su thay doi ki dieu cua co the khi duoc tiem hormone chuyen gioi
Người chuyển giới tiêm hormone sẽ trải qua nhiều thay đổi trên cơ thể. Ảnh: Getty

2. Lượng mỡ trên cơ thể

Khi tiêm hormone, hãy sẵn sàng đối phó với việc sắp xếp lại lượng mỡ trên cơ thể. Đối với chuyển giới nữ, mỡ sẽ tập trung nhiều hơn vào hông, ngực và thậm chí cả đôi má. Ở những người tiêm testosterone, họ lại có xu hướng đánh mất những đường cong và giảm kích cỡ ngực.

3. Giảm khả năng sinh sản

Sử dụng các hormone lâu dài có liên quan đến chứng vô sinh ở cả phụ nữ và nam giới. Nếu những người chuyển giới vẫn muốn sinh con theo cách tự nhiên, tốt hơn hết hãy bảo quản lạnh tinh trùng hoặc trứng bằng cách gửi vào các ngân hàng.

4. Cảm xúc

Tiêm hormone chuyển giới cũng có thể ảnh hưởng đến tâm trạng. Nhiều người chuyển giới nam cảm thấy thiếu bình tĩnh, thiếu kiên nhẫn hơn, trong khi đó phụ nữ chuyển giới lại thường hài hòa các cảm xúc hơn, từ nỗi buồn cho tới tức giận và hạnh phúc. Bạn chỉ cần nhớ, khi tiêm hormone, cơ thể của bạn đang trải qua nhiều thay đổi và điều đó hoàn toàn bình thường. Đừng quá lo lắng!

5. Làn da

Làn da của người chuyển giới nữ thường có thể mềm mại hơn và trông sáng màu hơn. Trong khi ở nam giới, làn da nhờn hơn và nhiều mụn trứng cá. Tuy nhiên, điều này không đáng lo ngại bởi có rất nhiều phương pháp điều trị, các loại thuốc và các sản phẩm có thể chấm dứt tình trạng này.

6. Sức mạnh cơ bắp

Các hormone kích thích tính nữ chắc chắn sẽ làm giảm khối lượng cơ theo thời gian, cũng như giảm đi sức mạnh cơ bắp. Trong khi đó testosterone sẽ làm cho cơ bắp mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, cơ bắp cũng phụ thuộc rất nhiều vào tần suất tập thể dục của bạn.

7. Giọng nói

Trong khi các hormone thường không ảnh hưởng đến tiếng nói của người chuyển giới nữ, nhưng chuyển giới nam có xu hướng hình thành giọng nói trầm hơn sau ít nhất vài tuần. Bởi vậy, nếu chỉ nghe giọng qua điện thoại, chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ đó là hai người hoàn toàn khác nhau.

su thay doi ki dieu cua co the khi duoc tiem hormone chuyen gioi Kiên trì 8 năm, chàng chuyển giới không cần tiêm hormone vẫn nam tính

Nếu đọc được bài viết này, đừng vội đi tiêm hormone để biến đổi giọng nói, bởi bí quyết đơn giản của chàng trai này ...

su thay doi ki dieu cua co the khi duoc tiem hormone chuyen gioi Hotgirl chuyển giới: 'Tiêm hormone khiến tôi như dậy thì trở lại'

Dù phải đối mặt với phản ứng ban đầu sau khi tiêm hormone nhưng Phương Trinh, hotgirl chuyển giới vẫn cảm thấy hạnh phúc vì ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.