Sự 'thay máu' và tư duy đáng học hỏi của Hoa hậu trái đất Việt Nam 2017

Mặc dù Miss Earth Vietnam không được tổ chức nhưng Hà Thu - đại diện Việt Nam tham gia Hoa hậu Trái đất 2017 vẫn có được cho mình một chiếc vương miện "chính danh ngôn thuận", không hề thua kém các đại diện nước bạn. 
su thay mau va tu duy dang hoc hoi cua hoa hau trai dat viet nam 2017 Hà Thu: 'Vương miện Hoa hậu trái đất là mục tiêu của tôi'
su thay mau va tu duy dang hoc hoi cua hoa hau trai dat viet nam 2017 Bất ngờ trước giá trị của vương miện Hoa hậu trái đất Việt Nam

Tối 14/9, đơn vị nắm giữ bản quyền cuộc thi Miss Earth tại Việt Nam đã tổ chức một buổi công bố chính thức: á hậu Hà Thu trở thành đại diện của Việt Nam tranh tài với hơn 90 người đẹp trên khắp hành tinh tại đấu trường Miss Earth – Hoa hậu trái đất sắp diễn ra trên đất nước Philippines.

Không chỉ dừng lại ở việc trao trọng trách cho á hậu Hà Thu, đơn vị nắm giữ bản quyền còn chính thức công bố vương miện Miss Earth Vietnam. Vương miện này sẽ được trao luân lưu cho các đại diện Việt Nam tham gia đấu trường nhan sắc Miss Earth hằng năm.

su thay mau va tu duy dang hoc hoi cua hoa hau trai dat viet nam 2017
Á hậu Hà Thu được trao vương miện Miss Earth Vietnam - Hoa hậu Trái đất 2017.

Đây được xem là một sự đột phá và đổi mới vô cùng tích cực. Ở Việt Nam từ trước đến nay, ngoài số ít những hoa hậu sở hữu trong tay chiếc vương miện cao quý "chính danh ngôn thuận" đến với các cuộc thi nhan sắc thì các người đẹp còn lại "mang chuông đi đánh xứ người" khá "âm thầm", không mang được sắc màu của một "nữ hoàng sắc đẹp" thực thụ ở sân chơi ấy.

Ngày nay, khi sự cạnh tranh của các "đấu trường nhan sắc" trên thế giới khốc liệt hơn thì việc "lấy lòng" được tổ chức cuộc thi là điều mà các quốc gia không thể xem nhẹ. Và một trong những cách dễ dàng chinh phục được các "bà trùm, ông trùm" là việc tôn vinh đại diện quốc gia chuẩn bị "chinh chiến" tại đấu trường nhan sắc của họ.

Đó là lí do vì sao những cuộc thi thuộc tuyến trên như Miss Universe, Miss World ở hầu hết các quốc gia đều tự tổ chức một "phiên bản con" riêng biệt để tìm được đại diện chính danh cho mình.

Với mục đích vươn lên và muốn khẳng định được vị thế nhất định, những năm gần đây, nhiều quốc gia cũng đã cho ra đời những phiên bản của Miss International, Miss Earth, Miss Grand International,... để thể hiện sự đầu tư và tôn trọng tổ chức. Kết quả là đa số những đại diện này đều gặt hái được những thành tích đáng kể.

su thay mau va tu duy dang hoc hoi cua hoa hau trai dat viet nam 2017
Việc tạo nên một vương miện đặc trưng, trao luân lưu cho các đại diện dự thi quốc tế ở Việt Nam vẫn còn khá xa lạ.

Ở Việt Nam, mô hình này vẫn còn khá xa lạ. Ngoài Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam Hoa khôi áo dài thời gian gần đây mới định hướng rõ ràng về tiêu chí khi tổ chức thì những đại diện tham gia các sân chơi khác còn khá mơ hồ. Riêng về định hướng chuyên nghiệp của Hoa khôi áo dài sau 2 mùa tổ chức cũng bất ngờ "bốc hơi" trong năm nay.

Tuy nhiên, việc đòi hỏi các sân chơi ở Việt Nam đều có những phiên bản con là điều có vẻ không khả thi. Ngoài việc "tốn kém" ra thì theo quy định ban hành của cơ quan chức năng, mỗi năm nước ta chỉ được phép tổ chức 2 cuộc thi nhan sắc tầm cỡ quốc gia với tên gọi Hoa hậu – một trong những yếu tố khá quan trọng để thu hút được thí sinh tham gia. Vì vậy, việc tận dụng lại người cũ đang được nhiều đơn vị nắm giữ bản quyền áp dụng là điều hết sức dễ hiểu.

Làm thế nào để cân bằng được yếu tố nói trên, giúp cho đại diện quốc gia của mình trở nên "lung linh" hơn trong mắt tổ chức là điều cần được cân nhắc. Đơn vị nắm giữ bản quyền Miss Earth tại Việt Nam năm nay đã quyết định cho ra đời một chiếc vương miện chính thức, được trao luân lưu hàng năm.

su thay mau va tu duy dang hoc hoi cua hoa hau trai dat viet nam 2017
Hà Thu chính thức trở thành đại diện của Việt Nam tại Miss Earth 2017.

Mặc dù chưa thể tổ chức được Miss Earth Vietnam như đúng mong đợi của nhiều người nhưng với chiến thuật lần này, đại diện Việt Nam là Hà Thu vẫn trở nên "sáng chói" hơn bao giờ hết. Cô là Miss Earth Vietnam 2017, được trao dải băng đại diện quốc gia, được đội lên đầu chiếc vương miện đặc trưng của cuộc thi mà mình sắp tham dự, không khác là bao thời khắc một "nữ hoàng sắc đẹp" đăng quang.

So với các cuộc thi đối thủ khác ở nước ta như Miss International Vietnam, Miss Grand International Vietnam, Miss Supranational Vietnam,... thì Miss Earth Vietnam đã làm được một điều riêng biệt, tạo nên điểm nhấn thú vị cho mình. Miss Earth Vietnam đã có được một chiếc vương miện chính danh, được trao luân lưu và khiến cho bạn bè quốc tế dễ dàng biết đến.

su thay mau va tu duy dang hoc hoi cua hoa hau trai dat viet nam 2017 Hoa khôi Nam Em: 'Tôi muốn yêu đàn ông đã ly hôn và có con riêng'
su thay mau va tu duy dang hoc hoi cua hoa hau trai dat viet nam 2017 Clip: Á hậu Hà Thu khoe dáng nuột trong hậu trường chụp ảnh

Ảnh: Mr AT, Sâu Béo

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.