Sức khỏe tốt đến từ những thói quen tốt

Mỗi ngày, chỉ cần bỏ ra khoảng 15 phút để thực hiện những công việc dưới đây, chắc chắn cả tinh thần và thể chất của bạn sẽ luôn được sảng khoái và khỏe mạnh.
 
suc khoe tot den tu nhung thoi quen tot Béo bụng có nhiều tác hại hơn bạn nghĩ
suc khoe tot den tu nhung thoi quen tot Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ngủ sớm hơn một tiếng?

1. Cười to giúp tăng tuần hoàn máu

Theo nghiên cứu mới nhất của trường Đại học Texas ở Mỹ, những cười bật cười hết cỡ khi xem phim, trò chuyện cùng bạn bè sẽ giúp khả năng tuần hoàn máu tăng 21%. Hiệu quả này có thể kéo dài đến 24 giờ sau đó. Còn nếu bạn thường xuyên xem những bộ phim buồn, và hay xúc động thì tốc độ tuần hoàn máu sẽ bị giảm sút đi 18%.

Các chuyên gia khuyên bạn mỗi ngày nên đọc một mẩu truyện cười hay xem một lip vui nhộn. Thói quen này vừa giúp đầu óc thoải mái, đồng thời còn cải thiện khả năng tuần hoàn máu một cách đáng kể.

suc khoe tot den tu nhung thoi quen tot
Ảnh: Mangthuvien

2. Đánh răng giảm nguy cơ ung thư

Không chỉ giúp bạn có hơi thở thơm mát và loại bỏ sạch vi khuẩn trong miệng, hạn chế các bệnh về nướu, việc đánh răng 2 lần mỗi ngày sau bữa ăn 30 phút còn giúp bạn tránh được nguy cơ bị ung thư đầu và cổ lên tới 80%. Đây là kết luận của Trung tâm nghiên cứu Ung thư tại NewYork.

Để đảm bảo khoang miệng không bị nhiễm khuẩn, bạn cần phải thay bàn chải đánh răng sau 3 tháng sử dụng. Không nên dùng bàn chải lông cứng vì có thể làm tổn thương nướu và chân răng.

suc khoe tot den tu nhung thoi quen tot
Ảnh: Khoahoctv

3. Uống trà xanh để giảm đột quỵ

Các nhà khoa học của trường Đại học California chỉ ra rằng những người uống từ 3 tách trà xanh trở lên mỗi ngày sẽ giảm được 20% nguy cơ đột quỵ so với những người không uống hoặc uống ít. Chất axit amin và polyphenol có trong trà rất tốt cho huyết quản và động mạch.

suc khoe tot den tu nhung thoi quen tot
Ảnh: Alobacsi

4. Ghi nhật kí tăng trí nhớ

Những người dùng bút để ghi chép lại những sự kiện đã diễn ra trong ngày sẽ có khả năng ghi nhớ tốt hơn người dùng máy ghi âm hay gõ máy tính. Giải thích cho điều này, bộ môn tâm lí học ứng dụng cho biết vì khi cầm bút ghi lại mọi thứ, bạn sẽ phải tập trung cao độ hơn.

suc khoe tot den tu nhung thoi quen tot
Ảnh: Suynhuocthankinh

5. Tập yoga giảm đau lưng

Các giảng viên của trường Đại học West Virginia cho biết, những người có mức độ đau lưng vừa và nhẹ, nếu luyện tập yoga 3 lần mỗi tuần sẽ có thể giảm được tình trạng đau đến 56%, đồng thời còn giảm căng thẳng tới 60%, mang lại những phút giây thoải mái và suy nghĩ tích cực hơn.

Nếu không thích tập yoga, bạn có thể nằm ngửa, thả lỏng toàn bộ tay, chân, để các vị trí đầu, lưng, mông, tay, chân tiếp giáp trực tiếp với mặt sàn cũng có thể giảm được tình trạng đau lưng đáng kể.

suc khoe tot den tu nhung thoi quen tot
Ảnh: Lifestyle

6. Uống rượu vang đỏ tăng tuổi thọ

Một nghiên cứu kéo dài 40 năm tại Hà Lan với sự tham gia của 1.300 người cho thấy: Những người uống nửa ly rượu vang đỏ mỗi ngày thường có tuổi thọ trung bình tăng thêm 5 năm so với những người không uống. Vì trong rượu vang có nhiều chất phenol giúp bảo vệ tim rất tốt, và một ít chất cồn có tác dụng loại bỏ những cặn bã trong huyết quản. Thời gian uống rượu vang lí tưởng nhất là sau bữa tối và trước khi đi ngủ khoảng 30 phút.

suc khoe tot den tu nhung thoi quen tot
Ảnh: www.twicial.com

7. Ăn cá giảm nguy cơ mất trí

Những người ăn cá hơn 1 lần 1 tuần sẽ có tỉ lệ mất trí nhớ thấp hơn so với người ít ăn cá 19%. Bởi vì chất axit béo omega-3 trong cá, đặc biệt là cá biển có tác dụng bảo vệ các tế bào thần kinh rất tốt.

8. Hắt hơi vào cánh tay

suc khoe tot den tu nhung thoi quen tot
Ảnh: Health.com

Theo Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa bệnh của nước Mỹ, khi không có khăn giấy để che mũi và miệng, cách tốt nhất khi hắt hơi là bạn nên áp vào khuỷu tay hay cánh tay. Thói quen của nhiều người là dùng bàn tay, việc làm này không hề tốt chút nào. Bởi bàn tay có thể là nơi không được sạch sẽ và cũng rất dễ khiến vi trùng lan ra xung quanh. Việc dùng khuỷu tay che mũi và miệng khi hắt hơi có thể áp dụng được cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Và đây cũng là cách giữ sức khỏe thông minh để tránh nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn, vi trùng ở môi trường xung quanh.

Có thể bạn chưa biết: Thói quen “xấu” mang lại lợi ích

Chửi bậy giúp giảm đau: Một nghiên cứu tại trường Đại học Keele ở Anh cho biết chửi bậy chính là liều thuốc giảm đau tự nhiên. Nghiên cứu này chỉ ra rằng ở những người hay chửi rủa các vết thương sẽ có khả năng chịu đau lâu hơn 50% so với người không nói lời nào. Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng cảnh báo rằng không nên chửi bậy tràn lan, vì như thế sẽ không mang lại hiệu quả.

Không gấp chăn mền: Đây là cách mà các nhà nghiên cứu của trường Đại học Kingston gợi ý để bạn tránh được sự sinh sôi của các loài mạt bụi nhà. Tuy loài mạt này vô hại, nhưng chất thải của chúng thì không hề tốt cho da. Sau khi ngủ dậy, bạn không nên gấp chăn mền luôn, mà nên đi vệ sinh cá nhân, sau đó quay lại dọn dẹp giường ngủ.

chọn
'Dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít'
Lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc cho rằng trong thời điểm này, khi các hoạt động sản xuất, kinh doanh chưa phục hồi rõ rệt thì dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít.