Tai nạn 13 người chết ở Quảng Nam: Nhà chú rể đi đón dâu ban đêm là để tiết kiệm thời gian và chi phí?

Người dân tại Lương Điền, xã Hải Sơn, huyện Hải Đăng (Quảng Trị) đã tiết lộ lý do nhà chú rể chọn thời điểm ban đêm để đi đón dâu. 

Sau hơn một ngày khi nhận được hung tin về vụ tai nạn khiến 13 người tử vong, người dân sống tại thôn Lương Điền, xã Hải Sơn, huyện Hải Đăng (Quảng Trị) vẫn chưa hết bàng hoàng.

Trên con đường vào thôn, dãy cờ trắng trải dài từ đầu đến cuối xóm. Cứ cách một vài nhà, lại có một rạp đám được dựng lên.

Sinh ra và lớn lên ở Lương Điền, nhưng chưa bao giờ bà Nguyễn Thị Mai (60 tuổi), lại chứng kiến cảnh đau thương như vậy xảy ra tại vùng quê của mình.

tai nan 13 nguoi chet o quang nam dan lang tiet lo ly do nha chu re di don dau ban dem
Di ảnh của 11 người tại thôn Lương Điền tử vong trong vụ tai nạn ở Quảng Nam. (Ảnh: Hoài Nam)

“Nỗi đau này không biết bao giờ mới nguôi. Hôm qua, khoảng 3h sáng là cả xóm biết tin xe chở nhà trai vào Bình Định rước dâu gặp nạn.

Trong xóm toàn họ hàng anh em với nhau nên khi biết tin, cả xóm đều lo lắng. Thực sự quá đau lòng, đáng lẽ ngày này là ngày vui, nhưng nào ngờ lại trở thành ngày buồn”, bà Mai nghẹn ngào nói.

Bà Mai kể, những người bị nạn đều thuộc dòng họ Nguyễn Khắc. Trong số 13 người chết có 11 người sống tại làng Lương Điền.

Đa phần cuộc sống của những người dân nơi đây phụ thuộc vào nông nghiệp là chính.

“Người ta đồn đại nhiều về đám cưới thành đám tang. Nhiều người cũng đặt câu hỏi sao không đi ban ngày mà lại đi đón dâu ban đêm.

Dân đây họ toàn thế, nếu đi cưới dâu xa thường tranh thủ đi ban đêm để tiết kiệm thời gian và chi phí.

Hôm đó đoàn đi 23h đêm nghĩ đi là sáng tầm 7- 8h vào nhà gái làm thủ tục cưới xin luôn. Nếu đi ban ngày thì lại phải thuê khách sạn nghỉ ngơi, tốn kém hơn rất nhiều”, bà Mai nói.

tai nan 13 nguoi chet o quang nam dan lang tiet lo ly do nha chu re di don dau ban dem
Ông Trương Công Khả đau xót trước sự việc xảy ra với làng mình. (Ảnh: Hoài Nam)

Dù tuổi đã cao nhưng khi nghe được thông tin có 13 người tử vong vì gặp tai nạn, ông Trương Công Khả (SN 1930) đã đi đến từng nhà động viên hỏi thăm các gia đình.

“Làng này giờ chẳng ai còn tâm trí làm ăn hay nghỉ ngơi. Đau xót lắm, nghe tin mà tôi ngủ không yên, đêm qua thức trắng cả đêm, cứ đi nhà này đến nhà khác để hỏi thăm. Xóm làng giờ không còn cảnh bình yên như trước nữa”, ông Khả buồn rầu nói.

Cũng trong 2 ngày nay, người dân thôn Lương Điền đã nghỉ hết công việc ngoài đồng để về giúp đỡ các gia đình tổ chức hậu sự cho những người đã mất.

“Cả làng nay giờ chẳng ai làm nổi gì hết. 11 người trong một thôn chết, không ai mà không đau xót.

Từ trước đến nay, tại đây chưa bao giờ xảy ra sự việc nào nghiêm trọng như vậy”, bà Lê Thị Nhỏ (80 tuổi) nói.

tai nan 13 nguoi chet o quang nam dan lang tiet lo ly do nha chu re di don dau ban dem
Bà Lê Thị Nhỏ đi thăm hỏi động viên các gia đình bị nạn. (Ảnh: Hoài Nam)

Ông Phan Giáo, Chủ tịch hội cựu chiến binh xã Hạ Sơn, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) cho biết, trong ngày 1/8 sẽ tổ chức đưa tang các nạn nhân.

“Hiện tại chúng tôi đã tổ chức thắp hương và hỏi thăm các gia đình. Toàn xã có 13 người chết, tại thôn Lương Điền có 11 người.

Những nạn nhân đều có hoàn cảnh rất khó khăn. Có nhà mất cả bố lẫn mẹ, chúng tôi cũng rất mong muốn các nhà hảo tâm quan tâm, chia sẻ giúp các gia đình vượt qua sau cơn hoạn nạn này”, ông Giáo nói.

tai nan 13 nguoi chet o quang nam dan lang tiet lo ly do nha chu re di don dau ban dem Tai nạn 13 người tử vong: Những chiếc khăn tang phủ trắng nhà thờ tộc

Tại nhà thờ tộc của họ Nguyễn Khắc, sắc trắng lạnh lẽo của khăn tang đã phủ trắng sân nhà.

tai nan 13 nguoi chet o quang nam dan lang tiet lo ly do nha chu re di don dau ban dem Tai nạn 13 người chết ở Quảng Nam: Bố mất, cả nhà mang bệnh khiến bé gái 14 tuổi trở thành trụ cột

Vụ tai nạn ở Quảng Nam đã cướp đi sinh mạng người bố của 3 đứa trẻ, khiến gia đình lâm vào cảnh khốn cùng, ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.