Tai nạn 14 người thương vong ở Kon Tum: Đề xuất khen thưởng tài xế chở nạn nhân đi cấp cứu

Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Kon Tum đã có đề xuất khen thưởng đối với tài xế chở các nạn nhân đi cấp cứu.
 
vu hai xe doi dau o kon tum de xuat khen thuong voi tai xe cho nan nhan di cap cuu
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc khiến 4 người tử vong.

Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Kon Tum đã đề xuất lên Sở Y tế thực hiện khen thưởng đối với trường hợp lái xe Lê Văn Tùng (SN 1989, trú tại thôn 11, xã Đắk Hring, huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum) đã có tinh thần trách nhiệm cao trong tham gia cấp cứu các nạn nhân bị tai nạn giao thông, trong đó có bệnh nhân nhiễm HIV.

Ngoài việc đề nghị khen thưởng lái xe tham gia cấp cứu người TNGT, Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh cũng đã kiến nghị các đơn vị trong tỉnh liên quan tiếp tục phối hợp với trung tâm để hoàn thành các thủ tục cho người bị phơi nhiễm được hưởng các chế độ, chính sách theo quy định.

Bên cạnh đó, Trung tâm đề nghị Cục Phòng, chống HIV/AIDS, Bộ Y tế bổ sung nguồn thuốc điều trị dự phòng phơi nhiễm cho trung tâm để bảo đảm nguồn thuốc được cung ứng đầy đủ, kịp thời cho người bị phơi nhiễm…

vu hai xe doi dau o kon tum de xuat khen thuong voi tai xe cho nan nhan di cap cuu
Các y bác sĩ đang chữa trị cho nạn nhân bị nạn.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, vào trưa ngày 30/6, chiếc xe khách 16 chỗ mang BKS: 82B - 002.45 lưu thông theo hướng Đắk Tô đi TP Kon Tum, khi đến Km 1522, đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Đắk Hrinh, huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum) bất ngờ va chạm với xe mang BKS: 82B - 002.23 lưu thông theo hướng ngược lại.

Vụ tai nạn khiến 4 người tử vong, 10 người nhập viện điều trị. Hai chiếc xe bị hư hỏng nghiêm trọng.

Theo trích xuất từ giám sát hành trình, thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe mang BKS: 82B-002.45 chạy với tốc độ 81,5km/h. Xe khách mang BKS: 82B-002.23 thì mất thiết bị giám sát hành trình tại xã Đắk Nông.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, anh Tùng dùng xe của gia đình cùng một số người dân đưa các nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu. Nhưng qua quá trình kiểm tra, các bác sĩ xác định một nạn nhân bị nhiễm HIV.

vu hai xe doi dau o kon tum de xuat khen thuong voi tai xe cho nan nhan di cap cuu Clip: Hai xe đối đầu ở Kon Tum: 14 người thương vong

Mới đây xuất hiện một đoạn clip ghi lại hình ảnh hai xe khách đối đầu tại Kon Tum khiến 14 người thương vong.

chọn
Chi tiết tồn kho hơn 11 tỷ USD tại 10 doanh nghiệp bất động sản
Các chủ đầu tư kỳ vọng việc mở bán và ghi nhận doanh thu dự án sẽ được đẩy nhanh hơn trong thời gian tới, qua đó giảm áp lực hàng tồn kho và có thanh khoản dòng tiền.