Tại sao người ta thường 'đánh mất' thính giác khi già đi?

Nghiên cứu cho thấy khoảng ¼ số người từ 65 đến 75 tuổi và hơn một nửa số người trên 75 tuổi bị mất thính giác.
tai sao nguoi ta thuong danh mat thinh giac khi gia di Có nên lấy ráy tai khi hớt tóc và ngoáy bông tăm sau khi tắm?
tai sao nguoi ta thuong danh mat thinh giac khi gia di

Nghiên cứu cho thấy khoảng ¼ số người từ 65 đến 75 tuổi và hơn một nửa số người trên 75 tuổi bị mất thính giác. Dưới đây là những lý do của triệu chứng này và tại sao điều kịp thời khi có biểu hiện suy giảm thính lực sẽ mang đến những lợi ích tuyệt vời.

Quy luật tự nhiên: Là một phần của việc cơ thể già đi

Rõ ràng việc tuổi tác càng tăng lên cũng đồng nghĩa với việc các cơ quan trong cơ thể dần suy yếu, không ngoại trừ thính giác. Tuy nhiên đây không phải là lý do duy nhất, và việc kiểm tra thính lực là thực sự cần thiết. Không mất quá nhiều thời gian để đi khám và kiểm tra thính lực, tìm ra giải pháp thích hợp cho thính giác của mình.

Máy trợ thính sẽ làm mọi thứ trở nên ồn ào hơn?

Thiết bị trợ thính được sử dụng trong những thập niên trước đây chủ yếu để khuếch đại tất cả các âm thanh, bao gồm cả tiếng ồn nền. Điều này sẽ khiến bạn khó phân biệt được những âm thanh thực sự bạn muốn nghe, chẳng hạn như các cuộc trò chuyện.

Ngày nay, công nghệ trợ thính đã phát triển hơn thông qua sự khuếch đại đơn giản. Với micrô định hướng và công nghệ mới nhất, máy trợ thính có thể làm giảm tiếng ồn xung quanh và cho phép bạn nghe thấy âm thanh bạn muốn nghe rõ hơn bao giờ hết.

Phải làm gì nếu không muốn đeo máy trợ thính quá to?

tai sao nguoi ta thuong danh mat thinh giac khi gia di

Máy trợ thính giờ đây thường nhỏ gọn hơn, chúng vừa vặn với tai và hầu như không dễ dàng nhìn thấy được (tùy theo cách giải phẫu tai).

Các thiết kế truyền thống như cài phía sau tai cũng nhỏ hơn so với các loại máy ra đời trước., nhỏ gọn, kín đáo và thoải mái, mang lại những âm thanh rõ ràng, sắc nét.

"Tôi không muốn bất cứ ai biết về thính giác của mình"

Những người thân yêu của bạn sẽ không để ý đến thính giác của bạn trước tiên. Khi nói về mất thính giác liên quan đến tuổi tác, sự mất mát phát triển dần dần, do đó bạn khó có thể nhận ra, đó là lý do tại sao thông thường những người xung quanh bạn nghi ngờ về sự suy giảm thính lực đầu tiên.

Cho dù các dấu hiệu đang làm cho TV trở nên to hơn so với trước đây, hoặc không tham gia vào các cuộc trò chuyện nhóm vì tiếng ồn nền là quá lớn, rất có thể là thính giác của bạn có thể đã được nhận thấy đã được.

Bắt cuộc kiểm tra của bạn và nhận được quyền truy cập vào các giải pháp có sẵn có nghĩa là bạn có thể tham gia vào cuộc trò chuyện một lần nữa.

Đừng lo lắng nếu bạn không làm phiền mọi người

Nhiều nghiên cứu cho thấy việc mất thính giác có thể ảnh hưởng đến bạn bè, người thân và những người xung quanh. Tuy nhiên điều này đôi khi lại có những tác động tích cực đến cuộc sống của bạn, với những lợi ích như:

Xây dựng mối quan hệ với khăng khít, gắn bó với những người thân Cải thiện sức khoẻ tinh thần Tăng cường sự tham gia vào các hoạt động xã hội

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.