Tài xế mang tiền lẻ kèm hai con cá tra 'cỡ bự' với mong muốn suôn sẻ như cá gặp nước, trạm BOT Biên Hoà ngừng thu phí

Để tránh tình trạng tài xế tiếp tục phản đối bằng cách dùng tiền lẻ mua vé, gây ùn tắc nghiêm trọng trên quốc lộ 1. Sở GTVT Đồng Nai đã chỉ đạo trạm BOT Biên Hoà ngưng thu phí, mở cửa cho xe qua miễn phí.

Chiều tối 5/10, ông Trịnh Tuấn Liêm, Giám đốc Sở GTVT Đồng Nai cho biết, trạm BOT Biên Hòa (đặt tại xã Trung Hoà, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) tạm thời được xả cửa để đảm bảo thông suốt giao thông.

Ông Liêm cho biết, để đảm bảo thông suốt giao thông trên quốc lộ 1, Sở GTVT đã yêu cầu trạm BOT tạm đóng cửa. Việc thu phí trở lại vẫn chưa được xác định.

qua tram bot bien hoa tai xe mang tien le kem hai con ca tra co bu voi mong muon suon se nhu ca gap nuoc
Trạm thu phí BOT Biên Hoà tạm ngưng bán vé từ chiều 5/10. Ảnh: Văn Dũng

Giám đốc Sở GTVT Đồng Nai cho biết thêm, hiện nay địa phương vẫn chưa nhận được văn bản hay công văn nào về việc giảm phí qua trạm này từ Bộ GTVT.

"Chúng tôi vẫn đang rà soát, xem xét để lên danh sách miễn giảm phí qua trạm đối với những ôtô có hộ khẩu cư trú gần trạm", ông Liêm nói.

Trước đó, trong buổi sáng và đầu giờ chiều cùng ngày, nhiều tài xế đã dùng tiền lẻ mệnh giá thấp như 200 – 500 đồng để mua vé qua trạm BOT Biên Hoà. Một số tài xế cho xe ôtô đậu hết các làn, không chịu dời đi khiến quốc lộ 1 bị tê liệt.

qua tram bot bien hoa tai xe mang tien le kem hai con ca tra co bu voi mong muon suon se nhu ca gap nuoc
Các tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm để phản đối chủ đầu tư. Ảnh: Văn Dũng

Nhiều xe buýt, ôtô khách, xe tải chở hàng... phải "chôn chân" nhiều giờ trên quốc lộ. Lực lượng CSGT Đồng Nai điều tiết các ôtô chạy hướng Bắc - Nam qua khu vực này bằng nhiều hướng đi khác từ cách trạm khoảng 10 km.

Đến 15h cùng ngày, một số người dân chở hai con cá tra nặng hơn 10kg đến đặt tại trạm. Giải thích về việc này, người dân cho biết họ làm như vậy với mong muốn xe qua trạm lúc nào cũng được suôn sẻ, thông suốt không bị vướng thu phí như cá được bơi tự do ở nước.

Sau đó, nhóm tài xế cùng người dân tự động cho phương tiện rời khỏi trạm, các phương tiện xếp hàng dài cả hai chiều trên quốc lộ được giải phóng.

Dự án tuyến tránh TP Biên Hòa và nâng cấp Quốc lộ 1 được đầu tư 1.500 tỷ đồng. Trong đó, đường tránh được xây mới dài 12 km, phần nâng cấp quốc lộ dài 10 km. Mức phí qua trạm từ 35.000 đến 180.000 đồng, thời gian thu 10 năm.

qua tram bot bien hoa tai xe mang tien le kem hai con ca tra co bu voi mong muon suon se nhu ca gap nuoc
Quốc lộ 1 bị tê liệt nhiều giờ theo cả hai hướng. Ảnh: Văn Dũng

Từ khi trạm thu phí năm 2014, các tài xế cho rằng mức phí quá cao và vị trí đặt trạm thu cả xe đi quốc lộ là vô lý. Họ chạy vào đường làng ở huyện Trảng Bom để né trạm khiến đường hư hỏng nặng.

Khoảng một tháng nay, các tài xế đã 10 lần dùng tiền lẻ, tiền xu mệnh giá thấp để mua vé qua trạm nhằm phản đối chủ đầu tư đặt sai vị trí trạm và thu mức phí quá cao. Sự việc khiến giao thông bị ùn tắc nghiêm trọng, riêng ngày hôm nay (5/10), tuyến quốc lộ 1 đoạn qua trạm thu phí bị tê liệt nhiều cây số theo cả hai hướng.

qua tram bot bien hoa tai xe mang tien le kem hai con ca tra co bu voi mong muon suon se nhu ca gap nuoc Tài xế ăn cơm hộp trên vô lăng ngay giữa trạm BOT Biên Hoà
chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.