Tài xế taxi Mai Linh bị lái xe Mercedes đánh nhờ luật sư trợ giúp

Tài xế taxi Mai Linh bị tài xế Mercedes đánh đã nhờ luật sư trợ giúp pháp lý sau khi gửi đơn yêu cầu công an xử lý vụ việc.
 
tai xe taxi mai linh bi danh nho luat su tro giup
Tài xế taxi Mai Linh bị đánh đã nhờ luật sư trợ giúp pháp lý. (Ảnh cắt từ clip)

Liên quan đến vụ tài xế taxi Mai Linh bị đánh, theo thông tin chúng tôi mới nhận được, anh Đinh Văn Điềm (Nam Định) - tài xế taxi trong vụ việc đã có văn bản yêu cầu luật sư trợ giúp pháp lý.

Cụ thể, ngày 15/5, anh Điềm đã có giấy yêu cầu luật sư gửi Văn phòng luật sư Hoàng Hưng (Đoàn luật sư TP Hà Nội).

Trong giấy yêu cầu, tài xế taxi Mai Linh cho biết: "Vào khoảng 17h35 ngày 10/5/2018, tôi lái xe taxi Mai Linh đến ngã ba Lưu Hữu Phước thì bị vướng một chiếc xe Mercedes đỗ ngược chiều.

Tôi và chủ xe Mercedes đã lời qua tiếng lại và sau đó tôi bị chủ xe và một đối tượng khác dùng gạch hành hung gây thương tích.

Tôi đề nghị văn phòng cử luật sư tư vấn và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho tôi theo quy định pháp luật".

tai xe taxi mai linh bi danh nho luat su tro giup
Giấy yêu cầu luật sư trợ giúp pháp lý của tài xế Điềm. (Ảnh: Văn phòng luật sư Hoàng Hưng cung cấp)

Trao đổi với chúng tôi ngày 16/5, luật sư Hoàng Văn Hướng (Văn phòng luật sư Hoàng Hưng) cho biết hôm qua anh Điềm đã mời luật sư bảo vệ.

"Chúng tôi đang làm văn bản yêu cầu cơ quan điều tra khởi tố vụ án cũng như cho anh Điềm đi giám định thương tích sau khi điều trị xong", luật sư Hướng nói.

Luật sư cũng nhận định tài xế Mercedes dùng hung khí nguy hiểm (gạch), có bằng chứng trong clip.

"Đây là hành vi đây là côn đồ đủ yếu tố cầu thành trách nhiệm hình sự theo Điều 134 BLHS hiện hành.

Người nào dùng hung khí nguy hiểm đánh người khác gây thương tích thì tỉ lệ thương tích dưới 11% vẫn có thể khởi tố vụ án hình sự", luật sư Hướng cho biết thêm.

Nhận định về mức phạt mà bố con tài xế Mercedes có thể đối mặt, luật sư Hoàng Văn Hướng cho biết còn tùy theo tỷ lệ giám định thương tích với tài xế Điềm.

Trước đó, vào ngày 14/5, Công ty CP Mai Linh Miền Bắc và vợ chồng anh Điềm cũng đã có văn bản gửi Công an quận Nam Từ Liêm, yêu cầu xử lý lái xe Mercedes.

tai xe taxi mai linh bi danh nho luat su tro giup Vụ tài xế taxi Mai Linh bị đánh: Xử lý theo quy định pháp luật, không bao che

Về vụ tài xế taxi Mai Linh bị đánh, Công an TP Hà Nội chỉ đạo xử lý theo đúng quy định pháp luật, không ...

tai xe taxi mai linh bi danh nho luat su tro giup Taxi Mai Linh, vợ chồng tài xế bị đánh yêu cầu công an xử lý lái xe Mercedes

Ngày 14/5, Công ty CP Mai Linh Miền Bắc, vợ chồng tài xế taxi bị đánh đã gửi văn bản lên Công an quận Nam ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.