Tài xế tiếp tục chuẩn bị cả chục cân tiền lẻ để qua trạm thu phí Cai Lậy

Nhiều tài xế tại tỉnh Long An đã thu gom tiền lẻ và chất thành ‘đống’ để qua trạm thu phí Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang).
tai xe tiep tuc chuan bi nui tien le de qua tram thu phi cai lay Sự thật về hợp đồng BOT trạm thu phí Cai Lậy
tai xe tiep tuc chuan bi nui tien le de qua tram thu phi cai lay Bộ trưởng Giao thông: Giải quyết vấn đề trạm Cai Lậy 'sau chiều nay'
tai xe tiep tuc chuan bi nui tien le de qua tram thu phi cai lay
Các tài xế tại tỉnh Long An đã thu gom được số tiền lẻ chất cao cả mét để trên bàn. (Ảnh: T.H.D)

Các tài xế đã thu gom được một lượng tiền rất lớn, chất đống lên bàn cao cả mét. Tiền được bó thành những cục lớn, tài xế còn bỏ lên cân để xem trọng lượng là bao nhiêu.

Anh D.,một tài xế ở tỉnh Long An cho biết, mức thu tiền tại trạm thu phí Cai Lậy hiện nay là quá cao. Đa số tài xế ở tỉnh Long An đi qua trạm thu phí Cai Lậy đều rất bức xúc.

“Chúng tôi sẽ dùng tiền lẻ qua trạm đến khi nào mức phí trở nên phù hợp thì thôi”, anh D. nói.

tai xe tiep tuc chuan bi nui tien le de qua tram thu phi cai lay
Các tài xế tại Long An phản ứng mạnh mẽ trong việc thu phí của trạm Cai Lậy. (Ảnh: T.H.D)
tai xe tiep tuc chuan bi nui tien le de qua tram thu phi cai lay
Tiền được bỏ lên cân nặng cả chục kg. (Ảnh: T.H.D)

Trạm thu phí Cai Lậy được đưa vào hoạt động từ ngày 1/8 với mức phí dao động từ 35.000 đồng đến 180.000 đồng tùy từng loại xe. Tuy nhiên, sau hơn 2 tuần thu phí thì trạm này đã nhiều lần phải xả trạm vì ùn tắc phương tiện kéo dài do các tài xế dùng tiền lẻ đi qua trạm.

Theo nhiều chuyên gia kinh tế tại Việt Nam, nên giảm phí và không kéo dài thời gian thu tại trạm Cai Lậy. Trạm thu phí Cai Lậy đang đặt ở vị trí hiện nay là chưa phù hợp. Nếu không có hướng giải quyết thích hợp thì sẽ bị người dân tiếp tục phản đối.

“Tuyến đường tránh được xây dựng để những người dân có nhu cầu đi nhanh hơn hoặc tiện đường hơn. Do vậy, trạm thu phí phải đặt trên đường tránh là đúng.

Nhưng còn quốc lộ 1 là con đường tồn tại từ xưa đến nay. Bây giờ nhà đầu tư chỉ sửa chữa lại rồi đặt trạm thu phí để thu phí cả hai tuyến đường rõ ràng là bất hợp lý”, một chuyên gia nói.

Theo thống kê, mỗi ngày có đến 50.000 - 60.000 lượt xe đi qua trạm thu phí Cai Lậy. Như vậy, nếu thu theo đúng thời gian quy định thì số tiền thu được là một con số rất lớn, cao hơn rất nhiều so với số vốn ban đầu là 1.400 tỉ đồng.

tai xe tiep tuc chuan bi nui tien le de qua tram thu phi cai lay
Hơn 2 tuần qua, nhiều tài xế đã dùng tiền lẻ để phản ứng việc thu phí tại trạm Cai Lậy.

Trước đó, vào tháng 4/2017, hơn 200 hộ dân huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh) đã gửi đơn đến cơ quan chức năng để khiếu nại về việc thu phí bất hợp lý tại trạm thu phí BOT Bến Thủy.

Tại trạm Bến Thủy, các tài xế chuẩn bị tiền có mệnh giá nhỏ như 200 đồng, 500 đồng, 1.000 đồng từ trước để mua vé qua trạm. Các phương tiện di chuyển chậm khiến các làn đường dẫn vào trạm thu phí đều bị ách tắc kéo dài.

Cũng trong tháng 6/2017, nhiều người dân huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình) đưa ô tô đến đỗ chắn đường tại trạm thu phí BOT Quán Hàu của Tập đoàn Trường Thịnh để phản đối việc thu phí qua trạm này.

Người dân đang mong chờ các quyết định từ cơ quan chức năng về việc thu phí ở trạm Cai Lậy để chủ đầu tư và người dân không còn xảy ra tình trạng “đối đầu” như hiện nay.

tai xe tiep tuc chuan bi nui tien le de qua tram thu phi cai lay Bộ trưởng Giao thông: Giải quyết vấn đề trạm Cai Lậy 'sau chiều nay'

Tiền Giang đề xuất giảm mức phí ở trạm Cai Lậy từ 35.000 đồng xuống 25.000 đồng và nhà đầu tư "sẵn sàng thực hiện".


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

chọn
Doanh nghiệp sắp khởi động khu công nghiệp gần 8.000 tỷ đón quy hoạch đường vành đai Tây Cần Thơ
KCN Vĩnh Thạnh giai đoạn 2 của Thanh Bình Phú Mỹ có quy mô 541 ha, dự kiến hoàn thành vào năm 2030. Dự án này tiếp giáp đường huyện 47, theo quy hoạch chính là đường vành đai phía tây TP Cần Thơ chuẩn bị xây dựng với mặt cắt ngang 80 m, quy mô 6 làn xe.