Tạm dừng tìm kiếm 9 người còn lại trong vụ sạt lở đất kinh hoàng tại Hòa Bình

Chủ tịch UBND huyện Tân Lạc cho biết, các đơn vị chức năng đã tạm dừng tìm kiếm 9 người còn mất tích trong vụ sạt lở đất tại xóm Khanh do nguy cơ tiếp tục lở ở thác Khanh.

Chiều tối 12/10, trao đổi với chúng tôi, ông Đinh Công Sứ, Chủ tịch UBND huyện Tân Lạc (tỉnh Hoà Bình) cho biết, lực lượng chức năng đã dừng tìm kiếm 9 người còn lại trong trận sạt lở tại xóm Khanh do nguy cơ tiếp tục lở ở thác Khanh.

tam dung tim kiem 9 nguoi con lai trong vu sat lo dat tai hoa binh
Chủ tịch UBND huyện Tân Lạc cho biết, các đơn vị chức năng đã tạm dừng tìm kiếm 9 người còn mất tích trong vụ sạt lở đất tại xóm Khanh do nguy cơ tiếp tục lở ở thác Khanh (Ảnh Công Phương).

“Theo quan sát vào chiều tối ngày hôm nay, thác Khanh có nguy cơ tiếp tục sạt lở, không đảm bảo an toàn cho đội tìm kiếm nên chúng tôi đã quyết định tạm dừng tìm kiếm 9 người còn lại và sẽ tiếp tục tìm kiếm vào 7h30 sáng 13/10”, ông Sứ nói.

Ông Sứ cho biết thêm, UBND huyện Tân Lạc đã hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân lo hậu sự theo đúng truyền thống địa phương. UBND tỉnh Hòa Bình đã hỗ trợ cho mỗi nạn nhân 5 triệu đồng, UBND huyện hỗ trợ 3 triệu đồng/người.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại hiện trường, ngày hôm nay, đã có khoảng 300 người cùng nhiều phương tiện, máy móc thuộc các lực lượng quân đội, công an và y tế vẫn miệt mài đào bới, túc trực. Ngoài ra, chó nghiệp vụ cũng được cảnh sát cơ động đưa vào để hỗ trợ tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Trước đó, vào khoảng 1h30 sáng 12/10 tại xóm Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình đã xảy ra vụ sạt lở đất khiến 5 ngôi nhà bị vùi lấp cùng 18 người.

Đến 17h chiều ngày 12/10, lực lượng chức năng đã tìm kiếm được 9 người tử vong trong đống đất đá và còn 9 người đang mất tích.

tam dung tim kiem 9 nguoi con lai trong vu sat lo dat tai hoa binh Vụ sạt lở đất kinh hoàng ở Hòa Bình: 'Chỉ trong tích tắc, chồng tôi đã bị hàng trăm tấn đất đá vùi lấp'

Người dân ở xã Phú Cường (Hòa Bình) vẫn bàng hoàng khi nhớ lại cảnh tượng thác nước Khanh đổ ập xuống 5 nhà dân ...

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.