Vụ sạt lở đất kinh hoàng ở Hòa Bình: Có thể phải nổ mìn để tìm kiếm các nạn nhân

Lực lượng chức năng đã tìm thấy nạn nhân thứ 10 và đang cân nhắc có thể sẽ nổ mìn ở các tảng đá lớn để tìm kiếm các nạn nhân còn lại.

Như chúng tôi đã đưa tin, vụ sạt lở đất đá kinh hoàng xảy ra vào khoảng 1h30 rạng sáng 12/10, đã vùi lấp 5 nhà dân tại xóm Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc (Hòa Bình) khiến 10 người chết và 8 người mất tích.

vu sat lo dat kinh hoang o hoa binh can nhac no min de tim kiem cac nan nhan
Nhiều tảng đá lớn gây khó khăn cho công việc tìm kiếm các nạn nhân nên lực lượng chức năng đang cân nhắc việc cho nổ mìn các tảng đá lớn này (Ảnh Công Phương).

Sáng 13/10, một cán bộ trong đoàn cứu hộ cứu nạn chia sẻ: “Lực lượng chức năng đã tìm thấy nạn nhân thứ 10 vào sáng nay. Tuy nhiên, hiện tại, rất nhiều tảng đá lớn nên việc tìm kiếm người bị nạn gặp nhiều khó khăn. Do đó, chúng tôi đang cân nhắc phải dùng mìn để nổ các tảng đá lớn tại hiện trường để tìm những nạn nhân còn lại”.

“Hiện tại nhiều lực lượng cứu hộ vẫn đang được duy trì để tìm kiếm các nạn nhân. Chúng tôi, phải làm cuốn chiếu từng tý 1 để không xót lại các nạn nhân ở phía sau”, vị cán bộ trong đoàn cứu hộ cứu nạn nói.

Hiện tại, thời tiết đang mưa nắng thất thường, nhiều lúc mưa quá to dẫn đến công tác tìm kiếm cứu nạn bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, hàng trăm người vẫn tiếp tục tham gia công tác tìm kiếm các nạn nhân.

Sáng cùng ngày, ông Đinh Công Sứ, Chủ tịch UBND huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình cho biết, vào khoảng 9h30 sáng nay, lực lượng chức năng đã tìm thấy nạn nhân thứ 10 trong 18 người mất tích sau khi bị vùi lấp do sạt lở đất.

Trong sáng nay, đã có hơn 300 người tham gia tìm kiếm các nạn nhân bị mắc kẹt. Hiện nay, thời tiết đang có mưa nên công tác tìm kiếm gặp khó khăn. Tuy nhiên, địa phương đang tích cực để huy động lực lượng, phương tiện để phá đá và các phương tiện để tìm kiếm ở khu vực xung quanh.

Trước đó, vào khoảng 1h30 sáng 12/10 tại xóm Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình đã xảy ra vụ sạt lở đất khiến 5 ngôi nhà bị vùi lấp cùng 18 người.

vu sat lo dat kinh hoang o hoa binh can nhac no min de tim kiem cac nan nhan Vụ sạt lở đất kinh hoàng tại Hòa Bình: Nạn nhân thứ 10 được tìm thấy, thi thể không còn nguyên vẹn

Chủ tịch UBND huyện Tân Lạc cho biết, sáng nay các đơn vị chức năng đã tìm thấy nạn nhân thứ 10 trong 18 người ...

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.