Tấm lòng nhân hậu của cặp đồng tính nam đã nuôi dưỡng chín đứa trẻ

Cùng gặp gỡ cặp đồng tính nam đến từ tiểu bang Michigan nước Mỹ, những người đã nuôi dưỡng tổng cộng chín đứa trẻ trong căn nhà nhỏ của họ.
tam long nhan hau cua cap dong tinh nam da nuoi duong chin dua tre Cặp đồng tính nam quyến rũ và lời cầu hôn ngay giữa trận bóng chày
tam long nhan hau cua cap dong tinh nam da nuoi duong chin dua tre Gia đình hạnh phúc với năm đứa con của cặp đôi đồng tính nam người Mỹ

Kể từ khi quyết định gắn bó với nhau vào năm 2015, hai chàng trai đến từ Michigan nước Mỹ - Jai và Ian Gilyard-Schnaitman – đã cưu mang, chăm sóc tổng cộng chín đứa trẻ trong căn nhà của mình. Và vào tháng 9 năm 2017 họ đã hoàn thành mọi thủ tục giấy tờ để có thể chính thức nhận cậu bé Phoenix, 6 tuổi, làm con nuôi.

tam long nhan hau cua cap dong tinh nam da nuoi duong chin dua tre
Ian (phải) và Jai (trái) (Ảnh: Newnownext).

“Quá trình nhận con nuôi là 15 tháng đầy vất vả” – Ian, 37 tuổi, chia sẻ với báo giới. – “Nhưng thật may là chúng tôi có rất nhiều người ở bên cạnh động viên và giúp đỡ chúng tôi”.

Jai, 31 tuổi, hiện đang là điều phối viên cho một chương trình xã hội nhằm giúp đỡ các thanh thiếu niên có nguy cơ về nhà ở. Ian cho biết công việc của Jai đã ảnh hưởng sâu sắc đến quyết định trở thành bố mẹ nuôi của hai vợ chồng. "Chúng tôi biết chúng tôi muốn có con. Và với Jai, người đang làm việc với các cô cậu bé có nguy cơ về nhà ở, chúng tôi biết có bao nhiêu đứa trẻ cần đến sự giúp đỡ. Và bao nhiêu đứa trẻ trong số đó cần một gia đình mãi mãi".

Đứa con nuôi đầu tiên của cặp đôi là một cậu bé 12 tuổi bị bỏ rơi chỉ vài tuần sau khi cha mẹ cậu kết hôn. “Mùa hè năm chúng tôi cưới nhau, mỗi tuần chúng tôi đều lái xe 60 dặm để thăm cháu rồi lại trở về, như vậy cháu mới làm quen được với chúng tôi trước khi chính thức chuyển đến ngôi nhà chúng tôi đang sống” - Ian hồi tưởng lại.

Nhưng bất chấp mọi sự cố gắng của cặp đôi, sau vài tháng, cậu bé đã phải trở về một căn nhà cộng đồng do các vấn đề trong hành vi ứng xử của cậu. Ian và Jai đã bị tổn thương rất nhiều.

“Nói thật thì chúng tôi đã cảm thấy hơi thất vọng” – Ian thành thật. – “Đứa con nuôi đầu tiên đã rời khỏi căn nhà của chúng tôi. Cái nhìn của chúng tôi về việc nhận con nuôi vì vậy cũng mở rộng hơn”.

tam long nhan hau cua cap dong tinh nam da nuoi duong chin dua tre
Bé Phoenix, đứa con nuôi chính thức đầu tiên của cặp đôi (Ảnh: Newnownext).

Tuy vậy, chỉ trong vài tuần tiếp theo họ đã nhận được một cuộc gọi thông báo về hai anh em trai đang rất cần một mái nhà. Cuộc gọi ngay lập tức vực dậy tinh thần của họ, khuyến khích họ tiếp tục việc nhận con nuôi. Và một trong hai đứa trẻ chính là Phoenix.

Ian và Jai gặp nhau qua mạng vào năm 2007 và chỉ vài tháng sau đó họ đã hẹn hò với nhau. Ian, người điều hành một cơ sở kinh doanh nhỏ, vẫn còn giữ bí mật chuyện giới tính, do đó Jai đã giúp anh công khai với gia đình và cộng đồng. Khi Toà án Tối cao chuẩn bị đưa ra quyết định hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới vào năm 2015, hai người ngay lập tức lên kế hoạch cho đám cưới.

"Chúng tôi đã có một cảm giác tốt lành về kết quả, vì vậy chúng tôi bắt đầu lên kế hoạch cho một đám cưới vào tháng bảy ngay từ mùa xuân năm đó", Ian hạnh phúc nói. Cặp đôi đã kết hôn chỉ một tháng sau khi hôn nhân đồng giới được công nhận trên khắp 50 tiểu bang của Hoa Kỳ.

tam long nhan hau cua cap dong tinh nam da nuoi duong chin dua tre
Cặp đôi kết hôn năm 2015 (Ảnh: Newnownext).

Đằng sau Ian và Jai là sự hậu thuẫn, giúp đỡ của hai gia đình lớn, một số họ hàng của họ cũng sống gần họ, vì vậy việc nhận nuôi những đứa trẻ cũng thuận lợi hơn nhiều.

“Cộng đồng yêu những đứa con của chúng tôi, họ chào đón và khiến lũ trẻ cảm thấy thoải mái ở bất cứ nơi nào mà lũ trẻ ghé đến trong thành phố” – Ian tiếp tục. – “Chúng tôi thật sự biết ơn. Đó là một nỗ lực to lớn. Mặc dù chúng tôi là người bắt đầu việc nhận nuôi, nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ chẳng thể làm gì nếu không có sự giúp đỡ từ gia đình, bè bạn và cộng đồng”.

Chính vì vậy mà khi một đứa trẻ rời đi, không chỉ Jai và Ian mà cả những người chung tay giúp đỡ cũng cảm thấy tổn thương. “Chúng tôi biết rằng chúng tôi có rất nhiều tình yêu thương để trao cho những người cần đến nó. Ngắm nhìn lũ trẻ lớn lên trong căn nhà của mình, cảm giác rất tuyệt. Một vài đứa trẻ đến với chúng tôi trong tình trạng bị tổn thương và không muốn mở lòng. Vì vậy khi lũ trẻ quyết định mở lòng với chúng tôi, đó là nguồn động lực to lớn để chúng tôi tiếp tục công việc nhận nuôi hiện tại”.

tam long nhan hau cua cap dong tinh nam da nuoi duong chin dua tre
Ian vui vẻ chơi đùa với con trai (Ảnh: Newnownext).

Kể từ khi bắt đầu, cặp đôi đã nhận nuôi những đứa trẻ từ độ tuổi sơ sinh cho đến tuổi 16. Lần căn nhà của họ đông đúc nhất là lần có bốn đứa trẻ ở lại: cậu bé Phoenix, một cậu 12 tuổi và hai anh em, một ba tuổi một năm tuổi – vốn dĩ chỉ cần một nơi nào đó để ở qua ngày cuối tuần.

“Chắc chắn đó là một thử thách – việc cùng lúc có đến bốn đứa trẻ ở trong nhà bạn ấy!” – Ian tâm sự. – “Chỉ một đứa thôi đã mệt rồi! Đôi khi tôi với chồng tôi chỉ biết nhìn nhau và cười bất lực. Thật sự vất vả, nhưng bù lại thành quả cũng rất ngọt ngào. Biết được rằng chúng tôi đã giúp hai anh em có một mái nhà để về vào cuối tuần, an toàn và vui vẻ, khiến chúng tôi rất hạnh phúc”.

Hiện tại, bên cạnh Phoenix, cặp đôi còn đang chăm sóc một đứa trẻ mười tám tháng tuổi trong nhà. Cặp đôi chia sẻ rằng vẫn sẽ tiếp tục cưu mang thật nhiều trẻ em và có thể sẽ chính thức nhận nuôi đến ba đứa con. “Phoenix nói rằng cháu muốn có một chị gái và một em trai. Thật hoàn hảo vì chúng tôi cũng muốn có hai cậu nhóc và một cô nàng” – Ian nói.

Cuối cùng, cặp đôi khẳng định rằng để chăm sóc những đứa trẻ một cách tốt nhất, bạn chẳng bao giờ cần quan tâm đến chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo. Bạn chỉ cần có một trái tim chân thành và rộng mở, vậy là đủ.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.