Tắm nắng thế nào là đúng?

Đối với trẻ sơ sinh, thời gian tắm nắng hợp lý là trước 8h sáng, kéo dài từ 10 đến 15 phút mỗi ngày. 
tam nang the nao la dung Trẻ dưới 6 tháng tuổi nên hay không nên cho tiếp xúc với nắng?

Bác sĩ Trần Thị Kim Xuyến cho biết ánh nắng mặt trời rất quan trọng đối với sức khỏe con người, đặc biệt là tắm nắng cho trẻ sơ sinh. Các nghiên cứu cho thấy ánh nắng giúp cơ thể tổng hợp vitamin D, diệt khuẩn, chống viêm và kích hoạt da sinh ra vitamin D3 giúp tăng cường hai thành phần chính cấu tạo nên xương là canxi và photpho. Trẻ được tắm nắng đầy đủ sẽ giảm nguy cơ bị còi xương, biến dạng xương.

tam nang the nao la dung
Ảnh minh họa: Health.

Tuy nhiên, trên thực tế không phải ai cũng biết cách tắm nắng cho trẻ để đúng chuẩn không gây hại da của bé. Bác sĩ hướng dẫn phụ huynh cách tắm nắng đúng giúp cơ thể trẻ sơ sinh giúp hấp thụ đầy đủ vitamin D mà không có hại như sau:

Thời gian tắm nắng

Đối với trẻ sơ sinh, thời gian tắm nắng hợp lý là từ 10 đến 15 phút mỗi ngày. Lưu ý: Khi tắm nên cởi bỏ quần áo cho bé, không mặc quá kín. Phụ huynh nên chọn những khu vực tắm nắng hợp lý, thông thoáng, xanh sạch, tránh gió và khói bụi.

Thời điểm tắm nắng

Nên tắm lúc nắng dịu nhẹ, không nên đưa trẻ ra ngoài khi ánh nắng quá gắt. Với thời tiết ở Việt Nam, thông thường thời gian tắm nắng hợp lý là trước 8h sáng. Sau 8h không nên tắm nữa, vì khi đó các tia hồng ngoại sẽ gây tổn thương cho em bé.

Lưu ý: Vào mùa hè thì nên tắm nắng cho trẻ trước 7h sáng, sau đó không nên bế bé ra ngoài. Không nên tắm nắng khi thời tiết giao mùa hoặc biến đổi thất thường. Tốt nhất nên tắm lúc mặt trời vừa mọc lên những ánh nắng đầu tiên. “Không chỉ với bé sơ sinh mà cả trẻ 8 đến 9 tuổi cũng không nên tắm dưới ánh nắng quá gắt. Nhất là khi tắm biển dưới ánh nắng gắt rất dễ gây ra những bệnh nguy hại”, bác sĩ Xuyến lưu ý.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.