'Tân tiếu ngạo giang hồ': Thảm họa lịch sử truyền hình Trung Quốc

"Tân tiếu ngạo giang hồ" đang trên đà trở thành tác phẩm bị đánh giá là thảm họa nhất lịch sử phim truyền hình Trung Quốc.
tan tieu ngao giang ho tham hoa lich su truyen hinh trung quoc 'Tân tiếu ngạo giang hồ' bị chỉ trích như phim đồng tính nam
tan tieu ngao giang ho tham hoa lich su truyen hinh trung quoc Diễn viên 'Tiếu ngạo giang hồ' qua đời trong nghèo khổ
Clip cảnh đấu võ trong 'Tân tiếu ngạo giang hồ' "Tân tiếu ngạo giang hồ" đang trở thành bản phim thảm họa nhất lịch sử phim truyền hình Trung Quốc.

Tân tiếu ngạo giang hồ ra mắt khán giả truyền hình Trung Quốc hồi đầu tháng 2. Phim đã phát sóng được 8 tập và ngay cả những người bi quan nhất cũng không ngờ tác phẩm hứng chịu kết quả thảm hại đến thế.

'Nát' ngoài dự kiến

Theo QQ, một thời gian ngắn trước khi Tân tiếu ngạo giang hồ phát sóng có 2 bộ phim truyền hình bị đánh giá là thảm họa. Cực quan chi luyến của Quan Hiểu Đồng bị cho là “rẻ tiền” khi khán giả trên Douban chấm phim 2,6/10 điểm.

Vì phim này, ngôi sao Quan Hiểu Đồng mang tiếng là diễn xuất kém cỏi và lựa chọn kịch bản sai lầm.

Tầm tần ký với sự tham gia của Trần Tường cũng hứng chịu vô số lời chỉ trích, chê bai. Khán giả chấm phim 2,4 điểm. Tầm tần kýCực quan chi luyến trở thành hai phim truyền hình có điểm số thấp kỷ lục trên Douban (web lớn chuyên phim ảnh).

tan tieu ngao giang ho tham hoa lich su truyen hinh trung quoc

Tiếu ngạo giang hồ bản mới là thảm họa phim truyền hình.

“Tưởng như phim của Trần Tường là tác phẩm tệ hại nhất trong những năm qua thì Tân tiếu ngạo giang hồ lại xuất hiện. Không thể ngờ Tân tiếu ngạo giang hồ lại thất bại nặng nề đến thế dù mới ra mắt 8 tập phim”, QQ cho biết.

Cụ thể, phim hiện có đến 88% lượt khán giả chấm điểm 1/5 sao. Giới phê bình cho rằng với gần 30 tập phim sau đó, Tân tiếu ngạo giang hồ có thể chạm mốc dưới 2 điểm trong thang điểm 10.

Dàn diễn viên làm nhục kinh điển

Các tiểu thuyết của Kim Dung luôn vô cùng phong phú về nội dung và ý nghĩa. Hình tượng hiệp khách (Quách Tĩnh, Dương Quá, Trương Vô Kỵ), phi hiệp (Địch Vân) hay phản hiệp (Vi Tiểu Bảo) đều được xây dựng vô cùng sống động.

Từ thập niên 1980 đến những năm gần đây, phim chuyển thể từ truyện Kim Dung dù bị nhận xét trái chiều chưa bao giờ “lỗ”. Theo trào lưu đó, Tân tiếu ngạo giang hồ được thực hiện chóng vánh.

tan tieu ngao giang ho tham hoa lich su truyen hinh trung quoc

Cảnh mổ bụng như trò cười trong phim.

Trả lời phỏng vấn Sina, đạo diễn Kim Sâm tin rằng đây là bản “thanh xuân” của Tiếu ngạo giang hồ. Theo đạo diễn, khán giả cần thưởng thức những câu chuyện võ hiệp do đội ngũ diễn viên trẻ đẹp đảm nhận.

Với mục đích nhấn mạnh yếu tố tươi mới, ê-kíp cố tình giảm bớt chất võ hiệp kinh điển, đặt trọng tâm vào sự trẻ trung của dàn diễn viên.

Nhưng sự cải biên mới của đạo diễn Kim Sâm đã thổi bùng sự bất mãn. Nhiều khán giả rất bức xúc khi phim mô tả Lệnh Hồ Xung - đại đệ tử phái Hoa Sơn, chưởng môn phái Hằng Sơn - là kẻ yếu đuối thay cho hình ảnh thiếu hiệp sôi nổi, chí lớn và thiện lương, đối nhân xử thế phoáng khoáng.

“Diễn xuất của Đinh Quan Sâm quá tệ, gương mặt không phù hợp hình tượng. Xem Lệnh Hồ Xung bản mới, chúng tôi cảm thấy đó chỉ là cậu bé nhỏ tâm tính chưa trưởng thành”, một độc giả chê bai trên Douban.

tan tieu ngao giang ho tham hoa lich su truyen hinh trung quoc

Lệnh Hồ Xung bị chê là trẻ con. Cảnh nhân vật chính bị rắn quấn bị so với phim hài.

Trên QQ, nhân vật Lệnh Hồ Xung bị đánh giá chỉ như diễn viên phụ mờ nhạt. Hàng trăm ý kiến cho rằng Lệnh Hồ Xung của Đinh Quan Sâm là điểm trừ lớn nhất trong phim, “làm nhục kinh điển”.

Trong khi đó, Đông Phương Bất Bại và Lâm Bình Chi chẳng thể hiện được phẩm chất gì ngoài sự ẻo lả bề ngoài. Cùng với dàn diễn viên nam, các diễn viên nữ vào vai Nhạc Linh San và Nhậm Doanh Doanh cũng bị chê là không có khí chất.

Làm phim như đồ ăn nhanh

Ngoài yếu tố về dàn diễn viên, phim còn nhận vô số gạch đá về kịch bản. Tân tiếu ngạo giang hồ gồm 37 tập, các tình tiết bị đẩy nhanh thiếu hợp lý. Nhạc Linh San và Lâm Bình Chi lần đầu gặp mặt đã nảy sinh tình ý, Ngũ Độc giáo chủ Lam Phượng Hoàng xuất thủ bắt cóc Lệnh Hồ Xung ngay từ tập 2.

Ngay ở tập 3, Lệnh Hồ Xung đã biết mặt Nhậm Doanh Doanh. “Phim của Kim Dung đang trở thành món ăn nhanh, xem vội chóng quên và khó hiểu”, QQ nhận định.

tan tieu ngao giang ho tham hoa lich su truyen hinh trung quoc

Một màn thi triển võ thuật bị so sánh với phim tiên hiệp thay vì võ hiệp khi các cao thủ chỉ ngồi một chỗ.

Tình tiết Đông Phương Bất Bại mộng mơ cõi giang hồ không có chém giết bị chê là xuyên tạc quá thiếu logic.

“Đông Phương Bất Bại đang nuôi giấc mộng của Lệnh Hồ Xung. Tiếu ngạo giang hồ bản mới hãy đổi tên”, khán giả đến từ Bắc Kinh chỉ trích.

Theo Sina, Tiếu ngạo giang hồ chưa có bất kỳ điểm sáng nào. Phim võ hiệp nhưng các cảnh quay đấu võ đều lạm dụng kỹ xảo quá mức. Nhiều khán giả đã bật cười khi chứng kiến cảnh mổ bụng như “rạch giấy” trong phim.

Phản ứng lại với những lời chỉ trích dữ dội, đạo diễn Kim Sâm cho rằng phim chưa đi được nửa chặng đường và tin tưởng vào kết quả khả quan hơn trong những tập sau.

tan tieu ngao giang ho tham hoa lich su truyen hinh trung quoc

Diễn viên đẹp là chưa đủ khi kịch bản bị đẩy lên quá nhanh so với nguyên tác, diễn xuất rời rạc.

tan tieu ngao giang ho tham hoa lich su truyen hinh trung quoc Phim Trung Quốc đang ở thời kỳ 'cái đẹp đè bẹp cái tài'
tan tieu ngao giang ho tham hoa lich su truyen hinh trung quoc Những bộ phim Trung bị ném đá nhiều nhất năm mới
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.