Tân Tổng thống Pháp bàn chuyện đồng tính với ông Putin

Tân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron thẳng thắn bàn luận về quyền của cộng đồng LGBT và vấn đề người đồng tính ở Chechnya trong cuộc gặp đầu tiên với Tổng thống Nga Vladimir Putin.
tan tong thong phap ban chuyen dong tinh voi ong putin LGBT Đẹp: 'Mục sở thị' phong cách thời trang đơn giản mà cực chất của 9X Lin Jay
tan tong thong phap ban chuyen dong tinh voi ong putin Hot boy Lin Jay bật mí kinh nghiệm 'mặc cực chất' trong chương trình LGBT Đẹp
tan tong thong phap ban chuyen dong tinh voi ong putin
Tân Tổng thống Pháp Emmanuel Macro và Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp nhau lần đầu tiên sau khi ông Macro thắng cử. Ảnh: Getty

Nhà lãnh đạo Pháp Emmanuel Macron vừa có cuộc gặp nhà lãnh đạo Nga lần đầu tiên kể từ sau khi ông thắng cử tổng thống đầu tháng này.

Trong cuộc họp kín, Tổng thống Macron đã bàn đến tình trạng bạo lực xảy ra với những người đồng tính ở Chechnya, cũng như các vấn đề rộng lớn hơn trong quyền của người LGBT ở Nga.

Macron vốn là một người ủng hộ mạnh mẽ về bình đẳng giới. Ông tuyên bố trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Putin rằng "luôn thận trọng về những vấn đề này."

Ông phát biểu: "Tôi muốn ngài Tổng thống Putin ghi nhớ về tầm quan trọng của Pháp đối với mọi dân tộc, các dân tộc thiểu số và tất cả các quan điểm trong xã hội. Chúng tôi đã nêu ra tình hình những người LGBT ở Chechnya. Tôi chỉ ra rất rõ cho Tổng thống Putin về những kỳ vọng của Pháp và chúng tôi đồng ý sẽ cùng với nhau theo dõi sát sao vấn đề này."

"Tổng thống Putin cũng chỉ ra rằng ông đã đưa ra một số sáng kiến về vấn đề người LGBT ở Chechnya, với các biện pháp nhằm làm rõ toàn bộ sự thật về hành động của chính quyền địa phương và giải quyết những vấn đề nhạy cảm nhất", Tổng thống Macron nói thêm, "Về phần mình, tôi luôn luôn thận trọng về những vấn đề này khi chúng phù hợp với các giá trị của chúng tôi."

Trong cuộc họp báo, ông Macron cũng thẳng thắn chỉ trích một số cơ quan truyền thông Nga như Sputnik và Russia Today vì đã đưa tin sai sự thật về ông trong cuộc tranh cử tổng thống, gây bất lợi cho chiến dịch của Macron.

Khi đó, các hãng tin này đã tung ra tin đồn rằng Macron là người đồng tính, có "cuộc sống kép" và rất nhiều người đồng tính giàu có đã vận động hành lang cho ông.

Các tin đồn này khiến chính trị gia Pháp tức giận, quyết định cấm các hãng truyền thông này không được đưa tin về các sự kiện trong cuộc bầu cử của mình.

Trước những tin đồn thất thiệt, tân tổng thống Pháp khẳng định: "Có hai điều khó chịu đằng sau những lời đồn đại này: đó là việc nói rằng một người đàn ông không thể sống với một phụ nữ lớn tuổi và việc kỳ thị người đồng tính. Nếu tôi là người đồng tính, tôi sẵn sàng nói ra và tôi sẽ sống thật với bản thân mình."

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...