Tân Tổng thống Pháp hứa sẽ bảo vệ người đồng tính

Bảo vệ và đấu tranh cho cộng đồng LGBT là một trong những nội dung quan trọng mà tân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cam kết sẽ thực hiện.
tan tong thong phap hua se bao ve nguoi dong tinh Ukraine: Cảnh sát không muốn điều tra các vụ bạo lực liên quan đến LGBT
tan tong thong phap hua se bao ve nguoi dong tinh Australia vẫn bế tắc về cuộc trưng cầu dân ý hôn thú đồng tính
tan tong thong phap hua se bao ve nguoi dong tinh
Ảnh: Getty

Ông Emmanuel Macron vừa chính thức tuyên bố nhậm chức Tổng thống Pháp ngày 14/5. Bên cạnh việc tuyên bố sẽ "giúp người Pháp tự tin trở lại", Emmanuel Macron còn cam kết chấm dứt tình trạng kỳ thị đối với người đồng tính cũng như nỗ lực chống phân biệt đối xử với cộng đồng LGBT, bảo vệ bình đẳng hôn nhân.

Macron luôn là một người tích cực ủng hộ các quyền và sự bình đẳng của cộng đồng LGBT. Ông đã dành phần lớn tuyên ngôn tranh cử của mình để giải quyết các vấn đề mà cộng đồng LGBT đang phải đối mặt. Trong khi đó, đối thủ của ông, Le Pen, lại chống lại LGBT và muốn hủy bỏ luật pháp về sự bình đẳng hôn nhân.

Bản thân tân Tổng thống Pháp đã tiết lộ ông từng bị đồn là đồng tính và có mối quan hệ ngoài luồng với người đồng giới. Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Sputnik của Nga, ông Nicolas Dhuicq, thành viên Quốc hội, tuyên bố rằng "có rất nhiều người đồng tính giàu có" vận động hành lang cho Macron và một số "người đồng tính luyến ái" rất gần gũi với ông ta.

Đáp lại, Macron cười phá lên và chia sẻ: "Tôi nghe mọi người đồn thổi về tôi. Điều này sẽ làm tổn thương Brigitte. Cô ấy bên tôi từ sáng đến tối, gắn bó với tôi suốt 10 năm qua."

Cựu Bộ trưởng Kinh tế được bầu làm tổng thống mới của Pháp khi giành được 66,1% số phiếu, vượt xa 33,9% số phiếu của ông Le Pen. Macron trở thành tổng thống trẻ nhất lịch sử nước Pháp kể từ thời Napoleon khi mới 39 tuổi.

chọn
Lỗ lũy kế của Tập đoàn Đại Dương lên hơn 2.577 tỷ đồng, vẫn đang giải thể hai công ty BĐS
Công ty CP Tập đoàn Đại Dương (MCK: OGC) đã công bố BCTC hợp nhất quý I với kết quả kinh doanh tiếp tục không mấy khả quan.