Tập 48 'Diên Hi công lược': Anh Lạc được sắc phong Lệnh Phi, Nhĩ Tình bán Thanh Liên vào kĩ viện

Tập 48 "Diên Hi công lược" chứng kiến màn phản công ấn tượng, chuyển bại thành thắng của Ngụy Anh Lạc - Lệnh Phi. Trong khi đó, người hầu Thanh Liên - người được xem là tri kỉ và thấu hiểu Phó Hằng trong Phú Sát gia đã bị hãm hại dẫn đến tự vẫn.

Tập 48 "Diên Hi công lược" đánh dấu sự chuyển biến đáng kể về mối quan hệ của Hoàng Thượng và Ngụy Anh Lạc - Lệnh Tần. Sau khi cải nam trang và bất ngờ xuất hiện bên cạnh Hoàng Thượng, Lệnh Tần với cá tính và trí thông minh của mình đã khiến cho Hoàng Thượng càng thêm yêu thương và trân trọng cô hơn.

Lệnh Tần khẳng định với Hoàng Thượng tấm chân tình mà cô dành cho ngài. Đồng thời cho biết trong cuộc đời này, Hoàng Thượng là phu quân duy nhất của cô. Đứng trước thái độ nũng nịu một cách rất "Ngụy Anh Lạc" của Lệnh Tần, Hoàng Thượng mềm lòng và hứa với Lệnh Tần từ nay sẽ không để cô bị ai ức hiếp. Như vậy, sau một thời gian bị thất sủng, Lệnh Tần đã trở lại và "lợi hại hơn xưa".

tap 48 dien hi cong luoc anh lac tan phong lenh phi nhi tinh ban thanh lien vao ki vien
Hoàng Thượng hứa sẽ không để ai bắt nạt Lệnh Tần.

Song, tất cả những sự việc diễn ra theo đánh giá của Phó Hằng đều nằm trong kế hoạch chinh phục trái tim Hoàng Thượng của Ngụy Anh Lạc. Không phải Nhĩ Tình hay ngạch nương, người mà Phó Hằng xem là "tri kỉ" để giãi bày trong những tháng ngày cô quạnh là người hầu kề cận anh - Thanh Liên.

Phó Hằng biết được sự toan tính của Ngụy Anh Lạc, ngay cả việc khiến bản thân bị thất sủng cũng hoàn toàn là những toan tính của cô. Và để thực hiện được điều đó, Phó Hằng chấp nhận để "tình cũ" lợi dụng mà không chút nghĩ suy. Với Phó Hằng, chỉ cần Ngụy Anh Lạc đạt được mục đích, anh sẽ cảm thấy ấm lòng và sẵn sàng ra tay giúp đỡ bất cứ điều gì.

tap 48 dien hi cong luoc anh lac tan phong lenh phi nhi tinh ban thanh lien vao ki vien
Người hầu Thanh Liên là "tri kỉ' của Phó Hằng để anh giãi bày tâm sự.

Song, Phó Hằng cũng nhận định rằng, với trí thông minh của Hoàng Thượng, ngài hoàn toàn có thể nhận ra. Tuy nhiên, trước ma lực và thứ cảm giác khó tả mà Ngụy Anh Lạc mang lại, Hoàng Thượng khó lòng cưỡng lại được.

Trở lại với mối quan hệ ngày một tiến triển của Hoàng Thượng và Lệnh Tần, cô trở thành phi tần được Hoàng Thượng sủng ái nhất dù có những hành động rất kì lạ, khác người. Từ những lời lẽ bông đùa, xem Hoàng Thượng là một người bình thường không phải bậc cửu ngũ chí tôn như các phi tần khác, Hoàng Thượng vẫn vui vẻ đón nhận và xem như một trải nghiệm thú vị trong cuộc sống vốn dĩ đầy áp lực của ngài.

tap 48 dien hi cong luoc anh lac tan phong lenh phi nhi tinh ban thanh lien vao ki vien
Lệnh Tần ngày càng được Hoàng Thượng ân sủng.

Không những vậy, Lệnh Tần còn công khai tranh sủng với các phi tần còn lại. Cô chẳng ngại nghĩ ra nhiều chiêu trò nhằm thu hút sự chú ý của Hoàng Thượng, bất kể ngài đang có ý định viếng thăm các phi tần khác. Từ việc thả diều giấy đến việc sáng tạo nên đèn Khổng Minh có thể phát ra được tiếng nhạc, Lệnh Tần đều thực hiện một cách trơn tru và dẫn lối Hoàng Thượng đến Diên Hi cung của mình.

Những chiêu trò của Lệnh Tần khiến cho các phi tần khác vô cùng phẫn nộ. Gia Tần, Thư Tần cùng nhiều phi tần khác bày tỏ sự bất bình với Kế Hoàng Hậu. Trong khi đó, Thuần Quý Phi tuy rất tức giận nhưng vẫn cố gắng giữ thái độ bình tĩnh, ôn hòa.

Về phía Kế Hoàng Hậu, sự khác biệt của Lệnh Tần làm cho cô đánh giá rất cao. Kế Hoàng Hậu cảm thấy đây là một cô gái thú vị và là một đối thử xứng tầm để đối phó với Thuần Quý Phi.

tap 48 dien hi cong luoc anh lac tan phong lenh phi nhi tinh ban thanh lien vao ki vien
Kế Hoàng Hậu đánh giá Lệnh Tần là một cô gái thú vị.

Sự sủng ái của Hoàng Thượng dành cho Lệnh Tần ngày càng biểu hiện thấy rõ. Trong tập 48 "Diên Hi công lược", Lệnh Tần còn chính thức được Hoàng Thượng tấn phong làm Lệnh Phi. Địa vị cao quý của Lệnh Phi tiếp tục làm cho dàn phi tần hậu cung đố kị ra mặt.

Người tỏ rõ sự phẫn nộ là Thuần Quý Phi. Cô không ngại thân phận là phi tần của Hoàng Thượng mà ngang nhiên chỉ trích Phó Hằng. Thuần Quý Phi hờn trách Phó Hằng đối xử lạnh nhạt, tệ bạc với cô. Trong khi đó lại rất ân cần, dịu dàng và bất chấp tất cả vì Ngụy Anh Lạc - Lệnh Phi. Đáp lại sự căm hờn của Thuần Quý Phi, Phó Hằng khuyên cô nên tự trọng, tránh làm mất thân phận và "rước nhục" vào thân.

tap 48 dien hi cong luoc anh lac tan phong lenh phi nhi tinh ban thanh lien vao ki vien
Thuần Quý Phi không sợ mất thân phận đến gặp Phó Hằng bày tỏ tình cảm và sự bức xúc.

Về phía Phó Hằng, anh tiếp tục trở thành cái gai trong mắt Hòa Thân Vương Hoằng Trú. Hoằng Trú bất chấp đúng sai, ngang nhiên phản đối ý kiến của Phó Hằng trước mặt Hoàng Thượng. Điều này khiến cho cả hai xảy ra xung đột. Phó Hằng cho biết, hành động của Hoằng Trú càng khiến cho anh ngày một khinh thường con người này.

Trở về Phú Sát gia, Phó Hằng đối với Nhĩ Tình vẫn giữ thái độ lạnh như băng, song với con trẻ, anh lại tỏ ra ân cần và chu đáo dù biết rõ đây không phải là cốt nhục của mình.

Trước thái độ của Phó Hằng đối với người hầu Thanh Liên, Nhĩ Tình "không vừa mắt" và tìm cách hãm hại. Cô giá họa cho Thanh Liên cố ý sát hại con trai mình khiến cho ngạch nương của Phó Hằng vô cùng tức giận.

tap 48 dien hi cong luoc anh lac tan phong lenh phi nhi tinh ban thanh lien vao ki vien
Thanh Liên bị Nhĩ Tình giá họa.

Dù trong lòng muốn triệt hạ Thanh Liên nhưng ngoài mặt, Nhĩ Tình lại tỏ ra khoan dung độ lượng và cho biết sẽ tìm cho Thanh Liên một cuộc hôn nhân, rời khỏi Phú Sát gia trong êm đẹp.

Thế nhưng, sự thật hoàn toàn không phải vậy. Nhĩ Tình đã dùng một kế sách rất tàn độc để đối phó Thanh Liên. Cô bán Thanh Liên vào kĩ viện và khiến cho Thanh Liên sống dở chết dở tại nơi này.

tap 48 dien hi cong luoc anh lac tan phong lenh phi nhi tinh ban thanh lien vao ki vien
tap 48 dien hi cong luoc anh lac tan phong lenh phi nhi tinh ban thanh lien vao ki vien
Thanh Liên bị Nhĩ Tình bán vào kĩ viện.

May mắn, Thanh Liên được Phó Hằng phát hiện và cứu sống, đưa về phủ chữa trị. Tuy nhiên, Thanh Liên cảm thấy bản thân quá dơ bẩn, nhục nhã, tủi hổ và không dám đối mặt với Phó Hằng. Cô nuốt vàng tự vẫn kết thúc cuộc đời mình.

Trước khi chết, Thanh Liên bày tỏ tấm chân tình của mình dành cho Phó Hằng. Với cô, Phó Hằng là vị thiếu gia tốt nhất cô từng thấy, rất ân cần, dịu dàng và có tình có nghĩa. Thanh Liên cũng biết được rằng trong tim của Phó Hằng chỉ tồn tại duy nhất một người con gái, trước sau như một.

Trước lúc nhắm mắt xuôi tay, Thanh Liên muốn nắm lấy tay Phó Hằng và ra đi thanh thản.

tap 48 dien hi cong luoc anh lac tan phong lenh phi nhi tinh ban thanh lien vao ki vien
Tâm nguyện của Thanh Liên là được nắm lấy tay Phó Hằng trước khi nhắm mắt.

Tập 48 "Diên Hi công lược" khép lại với màn phản công ấn tượng, chuyển bại thành thắng của Ngụy Anh Lạc - Lệnh Phi. Trong khi đó, người hầu Thanh Liên - người được xem là "tri kỉ" và thấu hiểu Phó Hằng trong Phú Sát gia đã bị hãm hại dẫn đến tự vẫn.

XEM THÊM

tap 48 dien hi cong luoc anh lac tan phong lenh phi nhi tinh ban thanh lien vao ki vien Tập 47 'Diên Hi công lược': Hoàng Thượng nổi trận lôi đình, suýt giết chết Phó Hằng

Hành động của Phó Hằng trong tập 47 "Diên Hi công lược" đã khiến cho Hoàng Thượng đùng đùng nổi giận, đến mức suýt dùng ...

tap 48 dien hi cong luoc anh lac tan phong lenh phi nhi tinh ban thanh lien vao ki vien Khi nước mắt 'mĩ nam Tử Cấm Thành' Phó Hằng rơi vì trót yêu một người con gái

Phó Hằng có thể rơi lệ, có thể khóc như một đứa trẻ khi mất đi người mình thương yêu. Bởi đơn giản anh không ...

tap 48 dien hi cong luoc anh lac tan phong lenh phi nhi tinh ban thanh lien vao ki vien Lập kỉ lục được thị tẩm liên tiếp 3 ngày, hậu cung 'Diên Hi công lược' bày 'liên hoàn kế' đối phó Ngụy Anh Lạc

Sau 3 tháng vào cung, Ngụy Quý Nhân của Diên Hi công lược không những trở thành phi tần được Hoàng Thượng sủng hạnh nhất ...

tap 48 dien hi cong luoc anh lac tan phong lenh phi nhi tinh ban thanh lien vao ki vien Nhàn Phi của 'Diên hi công lược': Cao thủ giết người không dao một cách rất 'nhàn hạ'

Hành trình trở thành Kế Hoàng Hậu của Nhàn Quý Phi (Xa Thi Mạn thủ vai) chắc chắn sẽ tạo thành một điểm nhấn vô ...

tap 48 dien hi cong luoc anh lac tan phong lenh phi nhi tinh ban thanh lien vao ki vien Cao Quý Phi của 'Diên hi công lược': Đến chết cũng phải xinh đẹp và ngạo mạn nhất hậu cung

Dù có trút hơi thở cuối cùng thì Cao Ninh Hinh - Cao Quý Phi trong "Diên hi công lược" cũng phải là một mĩ ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.