Tập 54 Diên Hi công lược: Lệnh Phi giết chết độc phụ Nhĩ Tình, mắc mưu Kế Hoàng Hậu

Tập 54 Diên Hi công lược, Lệnh Phi ban chết cho Nhĩ Tình sau khi biết được thủ đoạn đê hèn của độc phụ này. Lệnh Phi cũng bắt đầu nhận ra thâm kế của Kế Hoàng Hậu. 

Tập 54 Diên Hi công lược, mối quan hệ của Hải Lan Sát và Minh Ngọc ngày càng chuyển biến theo chiều hướng tích cực. Minh Ngọc theo Lệnh Phi đã học được kĩ năng thêu thùa và tặng cho ngạch nương của Hải Lan Sát tấm quấn đầu. Tuy tay nghề chưa thực sự khéo léo nhưng tấm chân tình của Minh Ngọc đã khiến cho Hải Lan Sát cảm thấy vô cùng ấm áp.

Hoàng Thượng sau khi trông thấy đã trêu chọc Hải Lan Sát nhưng liền sau đó, ngài bất ngờ nhận được chiếc mũ lông do đích thân Lệnh Phi may tặng. Bề ngoài tỏ ra thờ ơ nhưng sự phấn khích của Hoàng Thượng đã bị Hải Lan Sát và Lý Tổng quản nhận ra.

tap 54 dien hi cong luoc lenh phi giet chet doc phu nhi tinh mac muu ke hoang hau
Hoàng Thượng thích thú khi nhận được chiếc mũ lông do Lệnh Phi may.

Cung nữ Hổ Phách vốn là người của Trường Xuân Cung theo hầu Phú Sát Hoàng Hậu cùng với Minh Ngọc, Nhĩ Tình và Lệnh Phi khi còn là cung nữ Ngụy Anh Lạc. Lúc Lệnh Phi vừa nhập cung, Hổ Phách không nghĩ rằng Lệnh Phi được thánh sủng nên thiếu tôn trọng, buông lời lẽ khó nghe. Bị Hoàng Thượng phát hiện, Hổ Phách đã bị đày vào Tân Giả Khố, lao động chân tay một cách khổ sở.

Hổ Phách bị Thư Tần phạt quỳ gối giữa trời nắng đã ngất xỉu, sau đó được 2 cung nữ Minh Ngọc và Trân Châu đưa về Diên Hi cung vì còn nghĩ chút tình xưa.

Lệnh Phi không muốn trông thấy Hổ Phách nên đã sai người đuổi cô ta đi. Hổ Phách vì muốn lấy công chuộc tội nên đã chủ động khai báo với Lệnh Phi một bí mật động trời.

Hổ Phách cho biết khi còn là cung nữ của Trường Xuân Cung, trong đêm Phú Sát Hoàng Hậu tự tử, cô đã tình cờ nghe được câu chuyện không nên nghe.

tap 54 dien hi cong luoc lenh phi giet chet doc phu nhi tinh mac muu ke hoang hau
Hổ Phách tường thuật lại câu chuyện cô vô tình nghe được trong đêm Phú Sát Hoàng Hậu tự vẫn.

Mặc kệ Phú Sát Hoàng Hậu đang bị đả kích lớn vì cái chết của Thất A Ca, Nhĩ Tình còn ngang nhiên công khai mối quan hệ của mình và Hoàng Thượng. Nhĩ Tình cho biết trong đêm Hoàng Thượng uống rượu say và ở lại Trường Xuân Cung, Nhĩ Tình đã được Hoàng Thượng sủng hạnh. Sau đó, cô còn mang cả long chủng.

Phú Sát Hoàng Hậu bị sốc nặng và rơi vào trạng thái khủng hoảng cùng cực. Cô không ngờ rằng sau lưng mình, cung nữ Nhĩ Tình và Hoàng Thượng lại xảy ra quan hệ bất chính. Sỉ nhục hơn nữa khi Nhĩ Tình giờ đây lại còn là thê tử của Phó Hằng, đệ đệ ruột của Phú Sát Hoàng Hậu.

Hành động của Nhĩ Tình đã làm xấu mặt danh tiếng của Phú Sát Gia. Phú Sát Hoàng Hậu cấm tuyệt đối Nhĩ Tình vĩnh viễn không được vào cung.

tap 54 dien hi cong luoc lenh phi giet chet doc phu nhi tinh mac muu ke hoang hau
Phú Sát Hoàng Hậu bị sốc nặng khi Nhĩ Tình công khai bí mật động trời.

Lời kể của Hổ Phách đã khiến cho Lệnh Phi và Minh Ngọc vô cùng phẫn nộ. Cả hai không ngờ rằng sau lưng họ, Nhĩ Tình có thể làm ra những chuyện bại hoại đạo đức, gián tiếp đưa Phú Sát Hoàng Hậu tìm đến cái chết.

Nhĩ Tình với tư cách là Trung Dũng Công phu nhân được mời tham gia Lễ Thân Tằm đã tìm đến cầu kiến Hoàng Thượng. Nhĩ Tình dùng lời lẽ xảo ngôn, vu oan cho Phó Hằng sủng ái cung nữ bỏ mặt cô. Nhĩ Tình còn bẩm tâu Hoàng Thượng về việc Phó Hằng nghi ngờ thân phận của Phúc Khang An – con trai cô.

Nhĩ Tình hi vọng Hoàng Thượng vì mối quan hệ trước kia có thể cứu lấy cô nhưng Hoàng Thượng phủ nhận và cho biết cả hai không có bất cứ quan hệ nào. Dù vậy, Nhĩ Tình vẫn không nói ra chân tướng sự thật Phúc Khang An thực chất là con trai của ngài.

tap 54 dien hi cong luoc lenh phi giet chet doc phu nhi tinh mac muu ke hoang hau
Nhĩ Tình dùng lời lẽ xảo ngôn với mục đích nhờ Hoàng Thượng cứu giúp.

Sau cuộc gặp gỡ với Hoàng Thượng, Nhĩ Tình di chuyển đến Lễ Thân Tằm thì bất ngờ bị Lệnh Phi nương nương triệu kiến.

Lệnh Phi và Minh Ngọc dẫn Nhĩ Tình đến Trường Xuân Cung, đứng trước di ảnh của Phú Sát Hoàng Hậu nhận lỗi. Nhĩ Tình không những không biết hối cải mà còn buông lời chỉ trích Lệnh Phi và Phú Sát Hoàng Hậu. Nhĩ Tình căm thù Lệnh Phi đã cướp đi tất cả mọi thứ của cô, từ sự sủng ái của Hoàng Hậu cho đến trái tim của Phó Hằng. Dù là thê tử của Phó Hằng nhưng cô luôn phải đối mặt với sự lạnh lùng, thờ ơ của phu quân.

Sự đố kị của Nhĩ Tình đã biến thành lòng thù hận và quyết tâm báo thù. Cô muốn Phú Sát Gia bị hủy hoại thanh danh, Phó Hằng phải chịu cảnh cuối đầu trước Hoàng Thượng dù biết thê tử của mình mang thai với ngài.

tap 54 dien hi cong luoc lenh phi giet chet doc phu nhi tinh mac muu ke hoang hau
tap 54 dien hi cong luoc lenh phi giet chet doc phu nhi tinh mac muu ke hoang hau
Nhĩ Tình thừa nhận đã hãm hại Phú Sát Gia.

Về phần Phú Sát Hoàng Hậu, Nhĩ Tình đố kị sự sủng ái của Hoàng Hậu dành cho Lệnh Phi và nhân lúc Hoàng Hậu đau khổ tột cùng vì mất con đã công khai bí mật động trời, gián tiếp đưa Hoàng Hậu tìm đến cái chết.

Sự tàn ác của Nhĩ Tình đã khiến cho Lệnh Phi và Minh Ngọc căm phẫn tột độ. Bất chấp Nhĩ Tình giờ đây là là Trung Dũng Công phu nhân, Lệnh Phi vẫn quyết định ban cho Nhĩ Tình cái chết.

Hoàng Thượng sau khi biết được Lệnh Phi triệu kiến Nhĩ Tình đã tức tốc chạy đến Trường Xuân Cung. Tuy nhiên ngài đã đến chậm một bước. Nhĩ Tình đã tắt thở dưới bàn tay của Minh Ngọc.

tap 54 dien hi cong luoc lenh phi giet chet doc phu nhi tinh mac muu ke hoang hau
Lệnh Phi ban cái chết cho Nhĩ Tình.

Kế Hoàng Hậu bất ngờ xuất hiện định chất vấn Lệnh Phi vì sao ra tay giết mệnh phụ triều đình, phu nhân của nhất đẳng trung dung công nhưng đã được Hoàng Thượng giải vây. Hoàng Thượng khẳng định Nhĩ Tình trở lại Trường Xuân cung thăm Phú Sát Hoàng Hậu vì quá đau buồn nên đã đi theo Phú Sát Hoàng Hậu. Dù câu chuyện tuy có hoang đường nhưng Kế Hoàng Hậu bắt buộc phải nghe theo lời khẳng định của Hoàng Thượng.

Sau khi Hoàng Thượng rời khỏi Trường Xuân cung, Kế Hoàng Hậu và Lệnh Phi bắt đầu có cuộc “chạm mặt”. Lệnh Phi nhận ra rằng Kế Hoàng Hậu đã biết được chân tướng của vụ việc và đứng phía sau “giật dây”. Ngay cả sự xuất hiện của Hổ Phách, đường đi nước bước của Lệnh Phi đều nằm trong dự tính của Kế Hoàng Hậu.

tap 54 dien hi cong luoc lenh phi giet chet doc phu nhi tinh mac muu ke hoang hau
tap 54 dien hi cong luoc lenh phi giet chet doc phu nhi tinh mac muu ke hoang hau
Lệnh Phi nhận ra thâm kế của Kế Hoàng Hậu.

Lệnh Phi bái phục sự thâm sâu của Kế Hoàng Hậu vì không cần ra tay vẫn có thể khiến cho đối phương rơi vào sự toan tính của mình một cách cam tâm tình nguyện. Bởi lẽ, dù biết được mình đã mắc bẫy Kế Hoàng Hậu nhưng giết chết Nhĩ Tình là điều mà Minh Ngọc và Lệnh Phi cảm thấy không bao giờ hối hận.

Làm cho Lệnh Phi ngày càng trở nên lộng hành trong mắt Hoàng Thượng, Kế Hoàng Hậu bắt đầu từng bước một triệt hạ đối thủ lớn nhất hiện tại của mình chốn hậu cung.

XEM THÊM

tap 54 dien hi cong luoc lenh phi giet chet doc phu nhi tinh mac muu ke hoang hau Tập 53 Diên Hi công lược: Thư Tần quyến rũ Hoàng Thượng, Nhĩ Tình tìm cơ hội báo thù

Tập 53 Diên Hi công lược, Thư Tần nhân cơ hội Lệnh Phi bị Hoàng Thượng ngó lơ đã tìm cách quyến rũ để được ...

tap 54 dien hi cong luoc lenh phi giet chet doc phu nhi tinh mac muu ke hoang hau Tập 52 Diên Hi công lược: Hoàng Hậu giết chết Thuần Quý Phi, đổ tội cho Lệnh Phi

Tập 52 Diên Hi công lược, Thuần Quý Phi bị vạch trần âm mưu. Cô bị gián chức và nhốt vào lãnh cung. Kế Hoàng ...

tap 54 dien hi cong luoc lenh phi giet chet doc phu nhi tinh mac muu ke hoang hau Tập 51 Diên Hi công lược: Thái Hậu giết phụ thân Hoàng Hậu, Lệnh Phi bị giá họa đầu độc Ngũ A Ca

Tập 51 Diên Hi công lược, phụ thân của Kế Hoàng Hậu bị Thái hậu giết chết, Lệnh Phi bất ngờ bị giá giá đầu ...

tap 54 dien hi cong luoc lenh phi giet chet doc phu nhi tinh mac muu ke hoang hau Tập 50 Diên hi công lược: Hoàng Thượng cảnh cáo Thuần Quý Phi, phụ thân Kế Hoàng Hậu bị xử chết

Tập 50 Diên Hi công lược, Hoàng Thượng bắt đầu nghi ngờ Thuần Quý Phi. Trong khi đó, phụ thân của Kế Hoàng Hậu bị ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.