Tập 57 Diên Hi công lược: Kế Hoàng Hậu hại Thái Hậu nằm liệt giường, suýt mất mạng

Tập 57 Diên Hi công lược, Kế Hoàng Hậu công khai đối đầu Thái Hậu, bà bị đả kích nằm liệt giường, suýt mất mạng. Sau quá trình điều tra cùng kế sách của Lệnh Phi, Hoàng Thượng đã hiểu ra được nguyên nhân cái chết của mẹ ruột mà nhận tội với Thái Hậu. 

Tập 57 Diên Hi công lược, thân thế của Hoàng Thượng đã khiến ngài trở nên vô cùng hoang mang. Theo lời Thái Hậu, người đã nhận lời phó thác của Tiền Thị nuôi nấng Hoàng Thượng nên người. Tuy nhiên, theo nội dung của bức thư tuyệt mệnh Ôn Thục phu nhân để lại, Hoàng Thượng nghi ngờ rằng Thái Hậu đã giết mẹ đoạt con.

Thái Hậu bày tỏ trong suốt nhiều năm qua, bà tuy không phải mẹ đẻ Hoàng Thượng nhưng luôn toàn tâm toàn sức nuối nấng và trân quý Hoàng Thượng. Công sinh thành không nặng bằng công dưỡng dục. Hoàng Thượng đột ngột đến chất vấn bà phải chăng có người đứng phía sau giở thủ đoạn? Hoàng Thượng tự nhận bản thân mình không đúng. Dù vậy, trong lòng ngài vẫn còn khúc mắc chưa thể giải toả.

tap 57 dien hi cong luoc ke hoang hau hai thai hau nam liet giuong suyt mat mang
Hoàng Thượng nghi ngờ Thái Hậu giết chết mẹ ruột của ngài.

Sau khi Hoàng Thượng bỏ đi, Thái Hậu suy sụp tinh thần, may mắn có Lệnh Phi chăm sóc. Lệnh Phi vô tình nghe được cuộc trò chuyện của Hoàng Thượng và Thái Hậu tỏ ra hết sức bàng hoàng. Thái Hậu đặt nghi vấn có người cố tình lật lại chuyện quá khứ và vu khống bà trong thư tuyệt bút, dẫn đến việc Hoàng Thượng phẫn nộ.

Hoàng Thượng lòng rối bời tìm đến Kế Hoàng Hậu giãi bày mà không hề biết rằng đây là mưu kế của Hoàng Hậu. Lợi dụng sự nghi ngờ của Hoàng Thượng, Hoàng Hậu "thêm dầu vào lửa" và khiến cho Hoàng Thượng càng tin rằng Thái Hậu đã giết chết mẹ ruột mình.

tap 57 dien hi cong luoc ke hoang hau hai thai hau nam liet giuong suyt mat mang
Kế Hoàng Hậu li gián tình mẫu tử của Hoàng Thượng và Thái Hậu.

Hoàng Thượng tiếp tục cho Hải Lan Sát điều tra vụ việc bằng cách tìm lại những người có liên quan, đặc biệt là người trong vương phủ. Nhiều thông tin được xác minh càng khiến cho nghi ngờ của Hoàng Thượng ngày một lớn hơn.

Tiêu Chính Nguyên - lễ bộ chi lang theo điều tra của Hải Lan Sát là người thân của Tiền Thị. Bức hoạ Xuân Huy Đồ Tiêu Chính Nguyên từng dâng lên Hoàng Thượng phải chăng là lời nhắc nhở Hoàng Thượng phải biết báo đáp ai?

Về phía Thái Hậu, bà suy sụp tinh thần sau cuộc chất vấn của Hoàng Thượng.

tap 57 dien hi cong luoc ke hoang hau hai thai hau nam liet giuong suyt mat mang
Thái Hậu suy sụp tinh thần và sức khoẻ đi xuống.

Tiêu Chính Nguyên được Hoàng Thượng triệu nhập cung để làm rõ vụ việc. Tuy nhiên trên đường nhập cung, ông không may đã bị ngã ngựa và mất mạng. Điều này càng làm cho mối nghi ngờ của Hoàng Thượng ngày một nhiều hơn. Hoàng Thượng nghĩ rằng Thái Hậu đã ra tay giết Tiêu Chính Nguyên mà không hề biết người đứng sau vụ việc thực chất là Kế Hoàng Hậu.

tap 57 dien hi cong luoc ke hoang hau hai thai hau nam liet giuong suyt mat mang
Hải Lan Sát cấp báo tin Tiêu Chính Nguyên gặp nạn trên đường nhập cung.

Kế Hoàng Hậu ngày càng lộ rõ bản chất của mình. Hoàng Hậu công khai đối đầu với Thái Hậu. Thừa lúc Thái Hậu suy sụp tinh thần, Kế Hoàng Hậu mượn cớ đến thỉnh an và buông lời khiêu khích khiến cho Thái Hậu bị đả kích, bệnh tình thêm nghiêm trọng. Thái Hậu biết rõ bộ mặt thật của Kế Hoàng Hậu, người đàn bà này vì cái chết của phụ thân đã luôn tìm cách triệt hạ bà.

Thái Hậu thậm chí suýt mất mạng, may mắn có Lưu cô cô và Lệnh Phi xuất hiện kịp thời. Kế Hoàng Hậu đắc ý cảnh cáo Lệnh Phi khi cho rằng Thái Hậu giờ đây đã thất thế, chỗ dựa cuối cùng của Lệnh Phi cũng đã không còn.

tap 57 dien hi cong luoc ke hoang hau hai thai hau nam liet giuong suyt mat mang
Thái Hậu suýt mất mạng vì bị Kế Hoàng Hậu khiêu khích.

Trương Viện Phán là người chẩn mạch và chữa trị cho Thái Hậu. Tuy nhiên, Kế Hoàng Hậu đã dùng người thân của Trương Viện Phán để uy hiếp và bắt ông phải làm việc cho cô.

Bị Kế Hoàng Hậu mua chuộc, Trương Viên Phán không thể dốc sức chữa trị cho Thái Hậu mà còn tìm cách làm sức khoẻ của Thái Hậu ngày một xấu đi. Không vạch mặt Trương Viện Phán, Lệnh Phi tìm cách đưa Diệp Thái Y vào Thọ Khang cung để âm thầm chữa trị cho Thái Hậu. Sợ bị phát hiện, Diệp Thái Y đã phải cải trang thành cung nữ để đến Thọ Khang cung.

tap 57 dien hi cong luoc ke hoang hau hai thai hau nam liet giuong suyt mat mang
Diệp Thái Y cải trang thành cung nữ đến Thọ Khang cung chữa trị cho Thái Hậu.

Thái Hậu bị Kế Hoàng Hậu đả kích suýt mất mạng, nằm liệt trên giường không thể nói chuyện. Lệnh Phi ra sức thuyết phục Thái Hậu chữa trị và nói hết sự thật cho cô biết để có kế sách ứng phó. Thái Hậu không thể nói được đã nhờ Lưu cô cô kể lại sự tình cho Lệnh Phi.

Khánh Quý Nhân bất ngờ tìm đến Diên Hi cung gặp Lệnh Phi, nguyện được giúp sức cho Thái Hậu. Khánh Quý Nhân biết gia thế mình không đủ sức mạnh, phải chịu hạ mình trước Thư Tần nhưng bản thân cô luôn phân biệt được phải trái, đúng sai. Chính vì vậy, Khánh Quý Nhân muốn được làm điều giúp ích cho Thái Hậu lúc nguy nan trong khả năng có thể.

Lệnh Phi khuyên Khánh Quý Nhân thay vì lệ thuộc vào kẻ khác, bản thân phải biết tự biến mình thành kẻ mạnh. Lệnh Phi sẽ từng bước giúp Khánh Quý Nhân đi lên, trở thành phi tần được Hoàng Thượng sủng ái.

tap 57 dien hi cong luoc ke hoang hau hai thai hau nam liet giuong suyt mat mang
Khánh Quý Nhân đến gặp Lệnh Phi.

Khánh Quý Nhân nghe theo sự sắp xếp của Lệnh Phi gặp mặt Hoàng Thượng. Khánh Quý Nhân mượn tích xưa cùng sự thành thật của mình khơi gợi lên công ơn dưỡng dục. Đồng thời, Khánh Quý Nhân còn cho Hoàng Thượng biết được sự thật về cái chết của Tiền Thị. Bà vì cứu Ung Thân Vương đã không tiết hi sinh thân mình. Cho dù cái chết của bà là vì bị giặc giết hay quyên sinh để giữ gìn phẩm hạnh đều cho thấy được cốt cách và sự chính nghĩa trong con người bà. Thái Hậu sở dĩ không muốn tiết lộ nguyên nhân cái chết của Tiền Thị vì không muốn danh phẩm người bị ảnh hưởng.

tap 57 dien hi cong luoc ke hoang hau hai thai hau nam liet giuong suyt mat mang
Khánh Quý Nhân theo sự sắp xếp của Lệnh Phi đến gặp Hoàng Thượng.

Hoàng Thượng cho triệu kiến Vương đại nhân, vốn là sư phụ của Hoàng Thượng để làm rõ sự tình. Vương đại nhân lúc đầu che giấu nguyên nhân cái chết của Tiền Thị khiến Hoàng Thượng cho rằng Thái Hậu đã lừa ngài.

Song, bằng sự chân thành của mình, Hoàng Thượng đã thuyết phục được Vương đại nhân. Tiền Thị ngày trước vì cứu Ung Thân Vương bị tổn hại thanh danh, sau đó bà đã bị ban chết.

tap 57 dien hi cong luoc ke hoang hau hai thai hau nam liet giuong suyt mat mang
Vương đại nhân cuối cùng đã cho Hoàng Thượng hiểu rõ nguyên nhân cái chết của Tiền Thị.

Hiểu rõ sự tình, Hoàng Thượng tức tốc đi tìm Thái Hậu khấu đầu nhận tội. Lúc này, Thái Hậu đã xuất cung cùng Lệnh Phi để dưỡng bệnh. Hoàng Thượng khấu đầu nhận lỗi và thành tâm mong Thái Hậu hồi cung. Dẫu vậy, Thái Hậu vẫn giữ ý định của mình. Bà không xuống kiệu gặp Hoàng Thượng mà cùng Lệnh Phi tiếp tục đi về phía trước.

tap 57 dien hi cong luoc ke hoang hau hai thai hau nam liet giuong suyt mat mang
Hoàng Thượng cúi đầu nhận tội, thành tâm đón Thái Hậu hồi cung.

XEM THÊM

tap 57 dien hi cong luoc ke hoang hau hai thai hau nam liet giuong suyt mat mang Tập 56 Diên Hi công lược: Lệnh Phi bạt tai Thư Tần, Thái Hậu không phải mẹ đẻ Hoàng Thượng

Tập 56 Diên Hi công lược, Thư Tần sinh sự đã bị Lệnh Phi bạt tai. Đồng thời, bí mật về thân thế của Hoàng ...

tap 57 dien hi cong luoc ke hoang hau hai thai hau nam liet giuong suyt mat mang Tập 55 Diên Hi công lược: Lệnh Phi thất sủng, Diên Hi cung lạnh lẽo như lãnh cung

Tập 55 Diên Hi công lược, Kế Hoàng Hậu bày mưu hãm hại Lệnh Phi. Việc Lệnh Phi bí mật uống thuốc tránh thai bị ...

tap 57 dien hi cong luoc ke hoang hau hai thai hau nam liet giuong suyt mat mang Tập 54 Diên Hi công lược: Lệnh Phi giết chết độc phụ Nhĩ Tình, mắc mưu Kế Hoàng Hậu

Tập 54 Diên Hi công lược, Lệnh Phi ban chết cho Nhĩ Tình sau khi biết được thủ đoạn đê hèn của độc phụ này. ...

tap 57 dien hi cong luoc ke hoang hau hai thai hau nam liet giuong suyt mat mang Tập 53 Diên Hi công lược: Thư Tần quyến rũ Hoàng Thượng, Nhĩ Tình tìm cơ hội báo thù

Tập 53 Diên Hi công lược, Thư Tần nhân cơ hội Lệnh Phi bị Hoàng Thượng ngó lơ đã tìm cách quyến rũ để được ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.