Tập 59 Diên Hi công lược: Lệnh Phi 'cưỡng hôn' Hoàng Thượng, cứu Thuận Tần chống đối Hoàng Hậu

Tập 59 Diên Hi công lược, Thuận Tần ngày càng được ân sủng. Kế Hoàng Hậu bày mưu giết chết Thuận Tần nhưng bị Lệnh Phi phá hoại. Hoàng Thượng trách Lệnh Phi thừa lúc bên cạnh Thái Hậu đã li gián tình cảm của ngài và Thuận Tần. 

Tập 59 Diên Hi công lược, Hoàng Thượng hạ chỉ cho Phó Hằng đưa con trai là Phúc Khang An vào cung học tập cùng các hoàng tử.

Về phía Lệnh Phi, cô dùng máu tươi chép kinh phật làm cho sức khỏe bị ảnh hưởng, Hoàng Thượng đến thăm Lệnh Phi nương nương, thăm hỏi về tình hình sức khỏe nhưng không có ý định ở lại Diên Hi cung qua đêm. Lệnh Phi nhắc nhở Hoàng Thượng về lời hứa năm xưa không để ai ức hiếp cô. Nếu tin tức Hoàng Thượng đến Diên Hi cung nhưng đột ngột rời khỏi lan truyền trong cung sẽ khiến cho địa vị của Lệnh Phi ngày càng lung lay.

Hoàng Thượng vì muốn giữ thể diện cho Lệnh Phi quyết định ở lại Diên Hi cung nhưng cho Lý tổng quản dọn dẹp Thiền Điện và ngủ lại đây. Nửa đêm, Lệnh Phi "đột nhập" vào Thiền Điện muốn cùng Hoàng Thượng "nối lại tình xưa". Hoàng Thượng ra sức cự tuyệt. Lệnh Phi bày tỏ nỗi lòng, sở dĩ lúc trước nàng dùng thuốc tránh thai vì bị ám ảnh bởi cái chết của mẹ nàng. Bà qua đợi vì sinh khó, điều này khiến cho Lệnh Phi cảm thấy sợ hãi và không dám sinh con.

tap 59 dien hi cong luoc lenh phi cuu mang thuan tan nhung bi hoang thuong che trach
tap 59 dien hi cong luoc lenh phi cuu mang thuan tan nhung bi hoang thuong che trach
Lệnh Phi "cưỡng hôn" Hoàng Thượng.

Hoàng Thượng cho biết ngoài việc giận Lệnh Phi vì dùng thuốc tránh thai còn có nguyên nhân khác. Tuy nhiên, Lệnh Phi cho rằng hãy để mọi chuyện cũ qua đi, nàng không muốn nhắc lại.

tap 59 dien hi cong luoc lenh phi cuu mang thuan tan nhung bi hoang thuong che trach

Bước đầu thành công trong việc giữ chân Hoàng Thượng, thế nhưng ngay từ sáng sớm, Hoàng Thượng đã đến Lệ Cảnh Hiên của Thuận Tần để dùng điểm tâm sáng. Điều này chứng tỏ Thuận Tần trong lòng Hoàng Thượng đang chiếm giữ một vị trí rất quan trọng.

Gia Tần, Thư Tần sau khi hạ sinh A Ca được sắc phong lên hàng tứ phi. Hiện tại, Kế Hoàng Hậu, Gia Phi và Thư Phi cùng nhau liên kết với Lệnh Phi để đối phó Thuận Tần. Ngoài mặt Lệnh Phi tỏ vẻ hợp tác, nhưng thực chất, Lệnh Phi đang ngấm ngầm tìm cách cứu mạng Thuận Tần.

tap 59 dien hi cong luoc lenh phi cuu mang thuan tan nhung bi hoang thuong che trach
Hậu cung liên kết tìm cách tiêu diệt Thuận Tần.

Thuần Tần ngày ngày đến Diên Hi cung học lễ nghĩa. Cô đối xử với Lệnh Phi xưng hô như tỷ muội thân tình. Thuận Tần cho biết giữa chốn thâm cung đầy cạnh tranh, cô cảm thấy rất cô đơn và lạnh lẽo. Lệnh Phi là người duy nhất có thể chia sẻ và bầu bạn với cô.

Dù vậy, Lệnh Phi luôn đối đãi với Thuận Tần bằng vẻ mặt lạnh lùng, tỏ ý không thiện cảm. Song, Thuận Tần không phải là một cô gái đơn giản đằng sau vẻ ngoài ngây ngô, trong sáng không tì vết. Thuận Tuần nhìn ra được Lệnh Phi là người có gương mặt lạnh lùng nhưng thực chất là một người tốt. Đây là người rất cần thiết để bên cạnh giúp đỡ cô trong những ngày tháng sống ở hậu cung.

tap 59 dien hi cong luoc lenh phi cuu mang thuan tan nhung bi hoang thuong che trach
Thuận Tần nhìn ra được Lệnh Phi là người tốt.

Thái Hậu nhân ngày giỗ của công chúa Hòa An đã hồi cung. Gia Phi và Thư Phi tìm cách hãm hại Thuận Tần. Cả hai ngầm tố cáo Thuận Tần dùng sắc đẹp, tài năng ca múa mê hoặc Hoàng Thượng. Lệ Cảnh Hiên, nơi Thuận Tần ở ngày đêm đều tổ chức ca múa hoang lạc, Hoàng Thượng đắm chìm trong mĩ sắc. Thái Hậu tức giận quở trách Kế Hoàng Hậu không đủ sức quản lí hậu cung. Dù vậy, Thái Hậu vẫn không muốn đích thân ra tay trừ khử Thuận Tần theo ngụ ý của Kệ Hoàng Hậu. Thái Hậu ra lệnh Kế Hoàng Hậu thân làm chủ lục cung phải biết tự xử lí mọi việc.

Kế Hoàng Hậu mượn ngày giỗ của công chúa Hòa An, bày mưu tính kế hãm hại Thuận Tần. Để đạt được điều này, Gia Phi, Thư Phi và cả Lệnh Phi đều phải đồng lòng và hợp sức đối phó. Biết được kế hoạch của Kế Hoàng Hậu nhằm lấy mạng Thuận Tần, Lệnh Phi đã tìm cách giải vây cho Thuận Tần.

tap 59 dien hi cong luoc lenh phi cuu mang thuan tan nhung bi hoang thuong che trach
Lệnh Phi nghĩ ra cách cứu mạng Thuận Tần.

Tát Mãn Thái Thái là người rất được Thái Hậu kính nể. Trong ngày giỗ của Hòa An công chúa, Tát Mãn Thái Thái được triệu vào cung làm lễ siêu độ. Tuy nhiên, Tát Mãn Thái Thái đã bị Kế Hoàng Hậu mua chuộc.

Khi Thuận Tần xuất hiện và dâng đồ cúng cho công chúa Hòa An thì bất ngờ lửa bốc cháy. Theo lời Tát Mãn Thái Thái, Thuận Tần chính là "yêu nghiệt" xuất hiện khiến cho thần linh phẫn nộ, lửa bốc cháy, công chúa Hòa An không thể siêu thoát. Gia Phi, Thư Phi "thêm dầu vào lửa" nhằm làm cho Thái Hậu tức giận, xử tội Thuận Tần. Lệnh Phi đứng ngoài cuộc và cho biết không dám tự đưa ra ý kiến về thần linh. Thái độ của Lệnh Phi làm cho Kế Hoàng Hậu tức giận khi biết Lệnh Phi đã không hợp tác, trái lại còn làm hỏng kế hoạch của cô.

tap 59 dien hi cong luoc lenh phi cuu mang thuan tan nhung bi hoang thuong che trach
tap 59 dien hi cong luoc lenh phi cuu mang thuan tan nhung bi hoang thuong che trach
Thuận Tần vừa dâng đồ cúng thì bất ngờ lửa bốc cháy.

Thái Hậu cho người bắt giữ Thuận Tần để xử tội thì bất ngờ phát hiện trên miệng của Thuận Tần có ấn ký rất giống ngày trước bà để lại trên miệng của Hòa An công chúa. Thái Hậu gặp riêng Thuận Tần để điều tra về sinh thần của cô. Trùng hợp, Thuận Tần có sinh thần vào ngày 15 tháng 9 giờ tý, Thái Hậu cho rằng Thuận Tần rất có thể là do công chúa Hòa An chuyển thế.

tap 59 dien hi cong luoc lenh phi cuu mang thuan tan nhung bi hoang thuong che trach
Trên miệng của Thuận Tần có ấn ký rất giống ngày trước Thái Hậu để lại trên miệng Hòa An công chúa.

Câu chuyện về ấn ký trên mặt công chúa Hòa An từng được Thái Hậu chia sẻ với Lệnh Phi. Vì để cứu mạng Thuận Tần, Lệnh Phi trước đó đã nghĩ ra cách này để giải vây cho Thuận Tận thoát khỏi mưu kế của Kế Hoàng Hậu.

Hoàng Thượng sau khi biết được tin dữ đã tức tốc chạy đến Thọ Khang cung đòi lại Thuận Tần. Hoàng Thượng trách Lệnh Phi lợi dụng lúc bên cạnh Thái Hậu đã tìm cách li gián tình cảm của ngài và Thuận Tần. Hoàng Thượng dẫn Thuận Tần rời khỏi Thọ Khang Cung thì bất ngờ Thái Hậu ngăn cản.

tap 59 dien hi cong luoc lenh phi cuu mang thuan tan nhung bi hoang thuong che trach
Hoàng Thượng cho rằng Lệnh Phi bày mưu, li gián tình cảm của ngài và Thuận Tần.

XEM THÊM

tap 59 dien hi cong luoc lenh phi cuu mang thuan tan nhung bi hoang thuong che trach Tập 58 Diên Hi công lược: Thái Hậu tâm cơ khó lường, Hoàng Hậu bắt tay Lệnh Phi đối phó Thuận Tần

Tập 58 Diên Hi công lược, Thái Hậu ngày càng cho thấy bà là người thâm sâu khó lường. Sự xuất hiện của Thuận Tần ...

tap 59 dien hi cong luoc lenh phi cuu mang thuan tan nhung bi hoang thuong che trach Tập 57 Diên Hi công lược: Kế Hoàng Hậu hại Thái Hậu nằm liệt giường, suýt mất mạng

Tập 57 Diên Hi công lược, Kế Hoàng Hậu công khai đối đầu Thái Hậu, bà bị đả kích nằm liệt giường, suýt mất mạng. ...

tap 59 dien hi cong luoc lenh phi cuu mang thuan tan nhung bi hoang thuong che trach Tập 56 Diên Hi công lược: Lệnh Phi bạt tai Thư Tần, Thái Hậu không phải mẹ đẻ Hoàng Thượng

Tập 56 Diên Hi công lược, Thư Tần sinh sự đã bị Lệnh Phi bạt tai. Đồng thời, bí mật về thân thế của Hoàng ...

tap 59 dien hi cong luoc lenh phi cuu mang thuan tan nhung bi hoang thuong che trach Tập 55 Diên Hi công lược: Lệnh Phi thất sủng, Diên Hi cung lạnh lẽo như lãnh cung

Tập 55 Diên Hi công lược, Kế Hoàng Hậu bày mưu hãm hại Lệnh Phi. Việc Lệnh Phi bí mật uống thuốc tránh thai bị ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.