Tập 66 Diên Hi công lược: Viên Xuân Vọng muốn giết Ngũ A Ca, giá họa cho Hoàng Hậu

Tập 66 Diên Hi công lược, Viên Xuân Vọng giở trò hãm hại Ngũ Ca A, giá họa cho Tứ A Ca và Hoàng Hậu. 

Tập 66 Diên Hi công lược, cung nữ Trần Nhi lo lắng khi Hoàng Hậu lại lo chuyện của Lệnh Phi, trong khi rất khó có cơ hội Hoàng Thượng ghé thăm. Hoàng Hậu cho rằng bà là chủ lục cung, trách nhiệm nặng nề, nếu không an bày mọi việc, Hoàng Thượng quở trách bà là người gánh chịu đầu tiên.

Dù không thích Hoàng Hậu nhiều lời nhưng Hoàng Thượng cũng phải lưu tâm đến những vấn đề Hoàng Hậu nhắc nhở. Hoàng Thượng khuyên Lệnh Phi nên để cho Vĩnh Diễm đọc sách, học tập, rèn luyện bản thân như các A Ca khác, tránh để lưu truyền tiếng xấu. Lệnh Phi cho rằng Hoàng Thượng vốn đã chấm trúng Ngũ A Ca Vĩnh Kỳ, xin hãy "buông tha" Vĩnh Diễm. Lệnh Phi hi vọng Vĩnh Diễm được lớn lên như một đứa trẻ bình thường, có tuổi thơ và tràn ngập tiếng cười. Nhưng Hoàng Thượng cho rằng, Vĩnh Diễm dù sao cũng là một A Ca, nếu bản thân ham chơi, không hoàn thành trách nhiệm sẽ bị lưu tiếng xấu ngàn đời, trở thành "tội nhân" của hoàng tộc.

tap 66 dien hi cong luoc vien xuan vong muon giet ngu a ca gia hoa cho hoang hau
Hoàng Thượng khuyên Lệnh Quý Phi nên để Vĩnh Diễm theo các A Ca học tập, phát triển bản thân.

Không chỉ riêng Hoàng Thượng, việc Lệnh Phi hàng ngày nuông chiều, cho Thập Ngũ A Ca Vĩnh Diễm vui chơi thoải mái cũng được Ngũ A Ca Vĩnh Kỳ nhắc nhở. Vĩnh Diễm hiện tại ngoài sự chăm sóc của Lệnh Phi (giờ đây là Lệnh Quý Phi) còn được Khánh Quý Nhân (giờ đây là Khánh Phi) hết mình chăm lo. Hai tiểu cách cách do Lệnh Quý phi hạ sinh hiện đang sống bên cạnh Thái Hậu, được bà cưng chiều và yêu thương hết mực.

Sự nổi bật của Ngũ A Ca Vĩnh Kỳ làm cho anh trở thành "cái gai trong mắt" của các A Ca khác, đặc biệt là Tứ A Ca Vĩnh Thành. Viên Xuân Vọng lợi dụng sự đố kỵ của Tứ A Ca tạo thêm hiềm khích và khiến Tứ A Ca không thích Ngũ A Ca ra mặt.

Vĩnh Kỳ thông minh hơn người, chỉ cần được chỉ dẫn sẽ ghi nhớ và thực hiện mọi việc rất tốt. Phó Hằng cũng đặc biệt chú ý và hỗ trợ Vĩnh Kỳ phát triển tài năng. Khả năng bắn súng, tìm hiểu về vũ khí, binh pháp của Ngũ A Ca Vĩnh Kỳ khiến cho Hoàng Thượng rất hài lòng, song điều này đã làm cho Tứ A Ca Vĩnh Thành ngày càng đố kị.

tap 66 dien hi cong luoc vien xuan vong muon giet ngu a ca gia hoa cho hoang hau
Ngũ A Ca Vĩnh Kỳ bị thương trong lúc bắn súng.

Vĩnh Kỳ trong lúc bắn súng đã không may bị thương, thực tế đã có người âm thầm ra tay hãm hại. Người đứng ở phía sau bày mưu tính kế, gián tiếp công kích Tứ A Ca, ra tay tàn độc với Ngũ A Ca là Viên Xuân Vọng.

Ngũ A Ca bị thương ở chân rất nặng, theo lời Trương Viện Phán rất khó có khả năng phục hồi, khỏe mạnh như lúc ban đầu.

Trong khi mọi người đều đổ dồn đến thăm hỏi tình trạng sức khỏe của Ngũ A Ca thì Lệnh Quý Phi quyết định đi tìm hiểu nguyên nhân.

Mặc dù được Phó Hằng khẳng định rằng khẩu súng được cất giấu kĩ lưỡng, hơn nữa rất nhiều binh sĩ sử dụng súng cũng đã không may bị thương, mất mạng vô số nhưng Lệnh Quý Phi vẫn không tin. Theo Lệnh Quý Phi, Vĩnh Kỳ là người tính cách có phần bảo thủ, vì vậy rất cẩn thận trong mọi việc. Để chuẩn bị cho buổi bắn súng trước mặt Hoàng Thượng, Vĩnh Kỳ đã phải chuẩn bị từ nửa năm trước. Vì vậy, câu chuyện này chắc chắn có điều đáng ngờ phía sau.

tap 66 dien hi cong luoc vien xuan vong muon giet ngu a ca gia hoa cho hoang hau
Lệnh Quý Phi nghi ngờ có người đứng phía sau giở trò khiến Ngũ A Ca bị thương.

Lệnh Quý Phi đến thăm Ngũ A Ca thì gặp Hoàng Hậu. Hoàng Hậu quở trách Lệnh Phi không có lòng. Ngũ A Ca thường ngày hay đến Diên Hi cung thỉnh an nhưng đến khi xảy ra sự việc, Lệnh Quý Phi lại là người cuối cùng xuất hiện. Lệnh Quý Phi cho rằng thăm bệnh đương nhiên quan trọng, nhưng việc bắt hung thủ lại càng quan trọng hơn.

Lệnh Quý Phi hiểu được Ngũ A Ca đã tỉnh lại từ lâu nhưng vẫn còn giả vờ hôn mê. Ngũ A Ca sợ phải đối mặt với nước mắt của người người trong Tử Câm Thành khi đến thăm Ngũ Ca A. A Ca hi vọng rằng Lệnh Quý Phi sẽ không giống như họ, vẫn mạnh mẽ và không rơi nước mắt.

Lệnh Quý Phi an ủi Ngũ A Ca và muốn tìm ra hung thủ, nhưng A Ca khuyên ngăn vì cho rằng nếu tiếp tục điều ta, huynh đệ của A Ca sẽ bị liên lụy, Đại Thanh cũng xảy ra biến cố lớn. Vì vậy, dù trong lòng không cam tâm khi từ đây không còn được khỏe mạnh như xưa, Ngũ A Ca vẫn không muốn làm lớn chuyện. Hoàng Thượng đã mất đi một Ngũ A Ca khỏe mạnh, anh hi vọng những huynh đệ khác của mình có thể tiếp tục làm một hoàng tử tốt.

tap 66 dien hi cong luoc vien xuan vong muon giet ngu a ca gia hoa cho hoang hau
Lệnh Quý Phi đến an ủi Ngũ A Ca.

Hoàng Thượng vì chuyện của Ngũ A Ca tinh thần bất an. Hoàng Hậu đến an ủi nhưng Hoàng Thượng bắt đầu nảy sinh nghi ngờ. Tứ A Ca cùng các A Ca khác bị giữ lại Tử Cấm Thành sau chuyện của Ngũ A Ca. Tứ A Ca tuy có âm mưu phía sau Ngũ A Ca nhưng về tai nạn của Ngũ A Ca, bản thân anh cũng là người không hiểu rõ. Cung nữ theo hầu Hoàng Hậu là Trân Nhi, nay gọi là cô cô đến thăm hỏi Tứ A Ca, chuẩn bị thức ăn cho Tứ A Ca nhưng đã hạ độc trước đó.

Trân Nhi không nỡ xuống tay giết Tứ A Ca nên đã ngăn không cho Tứ A Ca dùng bánh có độc. Trân Nhi cho biết Ngũ A Ca đã bị trừ khử, người tiếp theo là Tứ A Ca, những ai đe dọa địa vị của Thập Nhị A Ca đều không đảm bảo được an toàn.

Hoàng Hậu nương nương đùng đùng nổi giận khi phát hiện Viên Xuân Vọng có mưu kế phía sau hãm hại Ngũ A Ca. Viên Xuân Vọng phủ nhận, đổ hết mọi tội lỗi cho Tứ A Ca.

Theo sổ sách kho vũ khí ghi chép lại, Tứ A Ca từng cho thái giám kề cận đến nơi đây hơn nửa canh giờ. Súng thường dùng của Ngũ A Ca bất ngờ có vấn đề, anh bắt buộc phải dùng khẩu súng mới trong buổi bắn súng. Vì vậy, việc bị thương của Ngũ A Ca chắc chắn có bàn tay của kẻ khác nhúng vào.

Phó Hằng điều tra được sự việc, vì tính quan trọng nên đã bẩm tâu lên Hoàng Thượng nhờ ngài định đoạt.

Tứ A Ca sau khi biết bánh trôi nước có độc đã tức tốc chạy đến chỗ Hoàng Thượng cầu cứu. Đúng lúc Hoàng Hậu xuất hiện và quát mắng Tứ A Ca. Viên Xuân Vọng thực chất là người đứng phía sau vụ việc, giở trò li gián khiến cho Tứ A Ca nghi ngờ Hoàng Hậu.

tap 66 dien hi cong luoc vien xuan vong muon giet ngu a ca gia hoa cho hoang hau
Viên Xuân Vọng là người đứng phía sau bày mưu tính kế, khiến Tử Cấm Thành rối loạn.

Tứ A Ca bẩm báo sự việc lên Hoàng Thượng. Hoàng Thượng cho người gọi Trân Nhi, cô bất ngờ ngã bệnh và đang nằm trên giường. Hoàng Thượng trách tội Tứ A Ca Vĩnh Thành cho thái giám kề cận đến phá hỏng súng của Ngũ A Ca. Tứ A Ca giải thích rằng anh chỉ muốn làm hỏng súng của Ngũ A Ca, khiến A Ca mất mặt trước Hoàng Thượng. Còn việc Ngũ A Ca bị thương do dùng khẩu súng mới, Tứ A Ca hoàn toàn không biết.

Không phải Hoàng Hậu, cũng không phải Tứ A Ca, người đứng phía sau giở trò, muốn lấy mạng Ngũ A Ca thực chất là Viên Xuân Vọng.

XEM THÊM

tap 66 dien hi cong luoc vien xuan vong muon giet ngu a ca gia hoa cho hoang hau Tập 65 Diên Hi công lược: Hoàng Hậu bị ám ảnh tuổi già, hành động và lời nói ngày càng quái lạ

Tập 65 Diên Hi công lược, Kế Hoàng Hậu ngày một già đi và trong lòng lúc nào cũng cảm thấy bất an. Cô có ...

tap 66 dien hi cong luoc vien xuan vong muon giet ngu a ca gia hoa cho hoang hau Tập 64 Diên Hi công lược: Thuận Tần giết Hoàng Thượng, Hoàng Hậu cầu hoà với Lệnh Phi

Tập 64 Diên Hi công lược, Thuận Tần thất bại và bị giam giữ, Lênh Phi phát hiện mang long thai. Kế Hoàng Hậu và ...

tap 66 dien hi cong luoc vien xuan vong muon giet ngu a ca gia hoa cho hoang hau Tập 63 Diên Hi công lược: Thuận Tần 'hiện nguyên hình', từng có con trước khi nhập cung

Tập 63 Diên Hi công lược, Thuận Tần thất bại khi bày mưu tính kế, xúi giục Lệnh Phi và Phó Hằng bỏ trốn. Thân ...

tap 66 dien hi cong luoc vien xuan vong muon giet ngu a ca gia hoa cho hoang hau Tập 62 Diên Hi công lược: Thuận Tần giá hoạ cho Lệnh Phi, giở trò với Phó Hằng

Tập 62 Diên Hi công lược, Thuận Tần giá hoạ cho Lệnh Phi cố tình gây thương tích cho cô, đồng thời khiêu khích Phó ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.