Tập 68 Diên Hi công lược: Hoằng Trú lôi kéo Hoàng Hậu tạo phản, giết vua đoạt ngôi

Tập 68 Diên Hi công lược, Hoằng Trú bắt đầu có ý đồ mưu phản và lôi kéo Kế Hoàng Hậu. Phó Hằng đến từ biệt Lệnh Quý Phi trước khi ra trận khi dự cảm có điều chẳng lành. 

Tập 68 Diên Hi công lược, trong khi Thập Nhị A Ca quỳ gối suốt 3 canh giờ, cầu xin Hoàng Thượng cho Hoàng Hậu đi nam tuần nhưng ngài nhất định không gặp thì Ngũ A Ca bất ngờ đến cầu kiến Hoàng Thượng. Ngũ A Ca muốn được đi nam tuần, có cơ hội gặp Diên Thiên Sĩ để điều trị vết thương. Ngũ A Ca cũng không quen cầu xin Hoàng Thượng cho Hoàng Hậu đi cùng.

Với sự chân thành, khéo léo và quyết tâm của mình, Ngũ A Ca đã thuyết phục được Hoàng Thượng. Thập Nhị A Ca mừng rỡ chạy về Thừa Càn cung báo tin với Hoàng Hậu. Hoàng Hậu vui mừng tưởng rằng Hoàng Thượng đồng ý vì Thập Nhị A Ca, thế nhưng khi biết được sự thật đã vô cùng tức giận. Hoàng Hậu quở trách Thập Nhi A Ca không có tiền đồ, thành ý quý gối cầu xin 3 canh giờ không đáng giá bằng một câu nói của Ngũ A Ca.

tap 68 dien hi cong luoc hoang tru loi keo hoang hau tao phan giet vua doat ngoi
Thập Nhi A Ca suy nghĩ đơn thuần, bị Hoàng Hậu cho rằng không có tiền đồ và cảm thấy rất thất vọng.

Viên Xuân Vọng tiếp tục giở thủ đoạn làm rối loạn Tử Cấm Thành. Mục tiêu lần này là Thập Ngũ A Ca Vĩnh Diễm - con trai Lệnh Quý Phi. Viên Xuân Vọng cho người đánh tráo cây bút của Thư Phi tặng Thập Ngũ A Ca, khiến A Ca ngậm bút bị trúng độc. Song may mắn được phát hiện kịp thời, Vĩnh Diễm đã không gặp nguy hiểm.

Khánh Phi bức xúc và chỉ trích Thư Phi ra tay tàn độc với trẻ con. Sau đó mọi nghi ngờ đổ dồn về phía Hoàng Hậu khi lần lượt các A Ca đều bị hại, trừ con trai Hoàng Hậu là Thập Nhị A Ca. Thế nhưng Lệnh Quý Phi sau khi phân tích cho rằng, hung thủ thực sự đứng phía sau đang có mưu đồ xấu, giá họa cho Hoàng Hậu. Bởi Hoàng Hậu vốn dĩ là người thông minh, tính toán kĩ lưỡng, việc liên tiếp hãm hại các A Ca chẳng khác nào tự làm hại mình, khi mọi nghi ngờ sẽ đổ dồn về phía Hoàng Hậu.

tap 68 dien hi cong luoc hoang tru loi keo hoang hau tao phan giet vua doat ngoi
Thư Phi bất ngờ bị tình nghi vì tặng bút cho Thập Ngũ A Ca nhưng không may đã bị đánh tráo.

Hoàng Hậu bị Thái Hậu khiển trách, phạt quỳ gối vì quản lí không tốt hậu cung, để có người thừa cơ hội hãm hại hoàng tộc.

Viên Xuân Vọng ngày càng cho thấy bản thân là kẻ nham hiểm khi xúi giục rất nhiều người làm chuyện xấu. Hắn ta bí mật gặp Hòa Thân Vương Hoằng Trú, dùng lời lẽ thuyết phục nhằm thúc đẩy Hoằng Trú tạo phản, đối đầu Hoàng Thượng, đưa Thập Nhị A Ca đăng cơ.

Phó Hằng vô tình phát hiện được Viên Xuân Vọng và Hoằng Trú bí mật gặp mặt, không đúng quy tắc triều đình đã lên tiếng nhắc nhở. Cả hai vốn có hiềm khích nên xảy ra ẩu đả. Hoàng Thượng trông thấy phạt bổng lộc Phó Hằng trong nửa năm. Về phía Hoằng Trú, Hoàng Thượng triệu về thư phòng và giáo huấn nghiêm khắc. Không chỉ vụ ẩu đả với Phó Hằng, mà rất nhiều tấu chương của trọng thần trong triều đình dâng lên Hoàng Thượng đều tố cáo Hoằng Trú có ý đồ bất chính, muốn làm loạn triều đình.

tap 68 dien hi cong luoc hoang tru loi keo hoang hau tao phan giet vua doat ngoi
Hoằng Trú và Phó Hằng xảy ra ẩu đả.

Hoằng Trú tỏ ra hối hận và cầu xin Hoàng Thượng, sau đó đến Thọ Khang cung lấy lòng Thái Hậu. Tình cờ, Hoàng Thượng gặp mặt Hoằng Trú tại Thọ Khang cung. Hoằng Trú có ý muốn tổng chỉ huy chuyến nam tuần lần này. Thái Hậu thấy Hoằng Trú có lòng nên đồng ý với lời đề nghị.

Hoàng Thượng đề nghị với Thái Hậu về quyết định sắc phong cho Lệnh Quý Phi làm Hoàng Quý Phi. Thế nhưng Thái Hậu cho rằng điều này không phù hợp, khi Hoàng hậu vẫn còn tại vị, việc sắc phong Hoàng Quý Phi tương đương vị trí Phó Hậu dễ khiến triều đình bàn ra tán vào. Hoằng Trú cố tình nghe trộm cuộc nói chuyện của Hoàng Thượng và Thái Hậu thì bất ngờ bị phát hiện. Hoằng Trú giả vờ để quên đồ vật trong Thọ Khang cung và quay lại tìm, tỏ ra không hay biết về vụ việc.

Thế nhưng sau đó, Hoằng Trú đã thông báo tin tức này cho Hoàng Hậu khiến Hoàng Hậu hoàn toàn sụp đổ. Theo lời Thái Hậu và Hoàng Thượng, việc sắc phong Hoàng Quý Phi sẽ được cân nhắc và diễn ra sau chuyến nam tuần.

tap 68 dien hi cong luoc hoang tru loi keo hoang hau tao phan giet vua doat ngoi
Hoàng Hậu sụp đổ khi cho rằng Hoàng Thượng đối xử tệ bạc và bất công với cô.

Nhận thấy bất lợi đang ngày càng đến gần, Hoàng Hậu và Hoàng Trú nhân chuyến đi nam tuần sẽ ra tay, tiêu diệt Hoàng Thượng với ý đồ cướp ngôi.

tap 68 dien hi cong luoc hoang tru loi keo hoang hau tao phan giet vua doat ngoi
Hoằng Trú thuyết phục Hoàng Hậu tạo phản.

Phó Hằng nhận được chỉ thị phải ra trận giết giặc. Không giống như những lần khác, Phó Hằng tìm gặp Lệnh Quý Phi và nhắn nhủ nhiều điều. Dường như Phó Hằng cảm nhận được điều chẳng lành nên muốn gặp mặt Lệnh Quý Phi để từ biệt. Phó Hằng không quên dặn dò Lệnh Quý Phi phải bảo trọng và đặc biệt chú ý đến Hoằng Trú cùng Viên Xuân Vọng.

tap 68 dien hi cong luoc hoang tru loi keo hoang hau tao phan giet vua doat ngoi
Phó Hằng đến từ biệt Lệnh Phi.

XEM THÊM

tap 68 dien hi cong luoc hoang tru loi keo hoang hau tao phan giet vua doat ngoi Tập 67 Diên Hi công lược: Hoàng Hậu mang hoạ giết người, Hoàng Thượng ngày càng xa cách

Tập 67 Diên Hi công lược, Viên Xuân Vọng dùng thủ đoạn hãm hại nhiều người, giá hoạ cho Hoàng Hậu khiến Hoàng Hậu ngày ...

tap 68 dien hi cong luoc hoang tru loi keo hoang hau tao phan giet vua doat ngoi Tập 66 Diên Hi công lược: Viên Xuân Vọng muốn giết Ngũ A Ca, giá họa cho Hoàng Hậu

Tập 66 Diên Hi công lược, Viên Xuân Vọng giở trò hãm hại Ngũ Ca A, giá họa cho Tứ A Ca và Hoàng Hậu.

tap 68 dien hi cong luoc hoang tru loi keo hoang hau tao phan giet vua doat ngoi Tập 65 Diên Hi công lược: Hoàng Hậu bị ám ảnh tuổi già, hành động và lời nói ngày càng quái lạ

Tập 65 Diên Hi công lược, Kế Hoàng Hậu ngày một già đi và trong lòng lúc nào cũng cảm thấy bất an. Cô có ...

tap 68 dien hi cong luoc hoang tru loi keo hoang hau tao phan giet vua doat ngoi Tập 64 Diên Hi công lược: Thuận Tần giết Hoàng Thượng, Hoàng Hậu cầu hoà với Lệnh Phi

Tập 64 Diên Hi công lược, Thuận Tần thất bại và bị giam giữ, Lênh Phi phát hiện mang long thai. Kế Hoàng Hậu và ...

tap 68 dien hi cong luoc hoang tru loi keo hoang hau tao phan giet vua doat ngoi Tập 63 Diên Hi công lược: Thuận Tần 'hiện nguyên hình', từng có con trước khi nhập cung

Tập 63 Diên Hi công lược, Thuận Tần thất bại khi bày mưu tính kế, xúi giục Lệnh Phi và Phó Hằng bỏ trốn. Thân ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.