Tập cuối Diên Hi công lược: Phó Hằng tử trận, Anh Lạc được sắc phong làm Hoàng Quý Phi

Tập 70 - tập cuối Diên Hi công lược, Kế Hoàng Hậu bị giam cầm trong lãnh cung, Viên Xuân Vọng hóa điên. Trong khi đó, Lệnh Quý Phi được sắc phong làm Lệnh Ý Hoàng Quý Phi quản lí lục cung, sống hạnh phúc bên Hoàng Thượng. 

Tập 70 - tập cuối Diên Hi công lược, Hoàng Hậu sau nhiều năm tháng kiềm nén đã nói hết nỗi lòng của mình, Hoàng Hậu muốn Hoàng Thượng trả lời rằng khi tàu gặp nạn, Hoàng Thượng có bao giờ nghĩ đến an nguy của nàng hay không.

Thái Hậu và Hoàng Thượng cho người đưa Hoàng Hậu về nghỉ ngơi vì cho rằng Hoàng Hậu đang bị kích động thì bất ngờ Hoàng Hậu dùng dao phán kháng, không cho ai tiếp cận. Hoàng Hậu rơi vào trạng thái căm phẫn, chỉ trích Lệnh Quý Phi, tuyên bố hận Hoàng Thượng nhất trên đời vì sự vô tình của ngài.

Hoàng Hậu cho biết nhiều năm qua nàng đã cho người thu thập thông tin, chứng cứ của quan thần trong triều để uy hiếp làm việc cho nàng. Hoàng Hậu có rất nhiều cơ hội lấy mạng Hoàng Thượng nhưng cuối cùng không nỡ ra tay vì không muốn giết chết phu quân. Thế nhưng, những gì Hoàng Hậu nhận được là sự lạnh lùng đến tàn nhẫn của Hoàng Thượng.

tap cuoi dien hi cong luoc pho hang tu tran anh lac duoc sac phong lam hoang quy phi
Kế Hoàng Hậu cắt tóc nguyền rủa Hoàng Thượng và Thái Hậu, nhận lấy bi kịch đến cuối đời.

Cuối cùng, Hoàng Hậu đi đến quyết định cắt tóc. Thái Hậu và Hoàng Thượng rất tức giận vì hành vi cắt tóc đồng nghĩa với việc nguyền rủa Hoàng Thượng và Thái Hậu. Ngay lập tức, Hoàng Thượng cho người cấp tốc đưa Hoàng Hậu về cung.

Viên Xuân Vọng tưởng đã hoàn thành được thâm kế, khiến cho triều đình rối loạn thì bất ngờ bị Lệnh Quý Phi vạch mặt. Câu chuyện về thân phận của Viên Xuân Vọng luôn khiến cho Lệnh Quý Phi nghi ngờ. Nàng cho người điều tra quê nhà thái hành sơn của Viên Xuân Vọng. Nghe đến "thái hành sơn", Thái Hậu hốt hoảng và đuổi toàn bộ ra ngoài. Đến lúc này, Lệnh Quý Phí, Hoàng Thượng và Thái Hậu đi tìm câu trả lời về thân phận thực sự của Viên Xuân Vọng.

tap cuoi dien hi cong luoc pho hang tu tran anh lac duoc sac phong lam hoang quy phi
Viên Xuân Vọng không chịu nổi cú sốc sau câu trả lời của Thái Hậu về thân phận của mình.

Tiên Hoàng Đế trong quá khứ từng có thời gian lâm nguy và ở lại thái hành sơn, trong gia đình của Viên Xuân Vọng. Theo lời kể của Viên Xuân Vọng, hắn ta rất có khả năng là con trai của Tiên Hoàng Đế, có máu mủ ruột thịt với Hoàng Thượng.

Thế nhưng, Thái Hậu đã lên tiếng phủ nhận và cho biết Viên Xuân Vọng đã có sự nhầm lẫn, chỉ vì một lời nói dối năm xưa mà tự bản thân ảo tưởng rằng có quan hệ huyết thống với Tiên Hoàng Đế.

Viên Xuân Vọng rơi vào trạng thái hoang mang tột độ, bấn loạn tâm trí và không kiềm chế được cảm xúc. Hoàng Thượng ra lệnh xử chết Viên Xuân Vọng nhưng Thái Hậu đột ngột ra tay ngăn cản, mong Hoàng Thường chừa cho Viên Xuân Vọng con đường sống. Điều này tiếp tục đặt ra một dấu chấm hỏi về thân phận thực sự của Viên Xuân Vọng.

tap cuoi dien hi cong luoc pho hang tu tran anh lac duoc sac phong lam hoang quy phi
Lệnh Quý Phi trúng kịch độc, đối mặt với cái chết.

Về phía Lệnh Quý Phi, cô trúng kịch độc vì cứu Ngũ A Ca suýt mất mạng. Diệp Thiên Sĩ cũng vô phương cứu chữa. Đang trong lúc nguy kịch thì Hải Lan Sát xuất hiện và đưa thuốc giải cứu mạng Lệnh Quý Phi.

Hải Lan Sát cho biết để có được thuốc giải này, Phó Hằng đã trăm phương ngàn kế, không màn đến tính mạng của mình. Không may bị thương khi đi tìm thuốc giải, Phó Hằng sức khỏe suy yếu vẫn quyết tâm ra trận, hoàn thành trọng trách của một thống soái. Kết quả, Phó Hằng tử trận oanh liệt nơi chiến trường.

Lệnh Quý Phi tỉnh lại nhận được tin dữ không thốt nổi nên lời. Hải Lan Sát nhắn nhủ lại Lệnh Quý Phi câu nói Phó Hằng gửi gắm đến Lệnh Quý Phi trước khi nhắm mắt: "Ngụy Anh Lạc, kiếp này ta bảo vệ nàng đủ rồi. Đến kiếp sau, nàng hãy bảo vệ lại ta có được không?".

Lệnh Quý Phi không nói được câu nào, Hải Lan Sát vốn nghĩ Lệnh Quý Phi không chịu hoàn thành tâm nguyện cuối cùng của Phó Hằng nhưng thực tế, lòng Lệnh Quý Phi đau như cắt. Lệnh Quý Phi nhốt mình trong phòng, miệng thốt lên "ta đồng ý" chấp nhận yêu cầu của Phó Hằng nhắn nhủ.

tap cuoi dien hi cong luoc pho hang tu tran anh lac duoc sac phong lam hoang quy phi
Lệnh Quý Phi rơi vào trạng thái đau khổ, không thốt được nên lời khi hay tin Phó Hằng tử trận.

Hoàng Hậu tuy không bị phế bỏ nhưng bị giam cầm suốt đời còn lại trong lãnh cung, không người hầu hạ. Sách phong, phụng bào,... của Hoàng Hậu cũng bị Hoàng Thượng tịch thu.

Lệnh Quý Phi theo yêu cầu của Hoàng Hậu đến gặp mặt để giải đáp thắc mắc vì sao cầu xin giúp Hoàng hậu. Tại đây, hai người tiếp tục có cuộc chạm mặt. Lệnh Quý Phi cho biết trước đây Hoàng Hậu từng cho thái y chữa trị cho cô khi cô còn là một cung nữ, bị bệnh thê thảm phải ngất xỉu giữa đường. Hành động lần này của Lệnh Quý Phi là muốn báo đáp, kể từ đây về sau không ai nợ ai.

Hoàng Hậu đặt nghi vấn, cho rằng Lệnh Quý Phi thực tế đã biết được âm mưu của Hoằng Trú nhưng không muốn vạch trần. Hoằng Trú là huynh đệ ruột thịt của Hoàng Thượng, khó lòng bị buộc tội nên đây là cách Lệnh Quý Phi dồn Hoằng Trú vào đường cùng. Bởi lẽ, cái chết của tỷ tỷ Lệnh Quý Phi - Ngụy Anh Ninh trước đây vốn dĩ có liên quan đến Hoằng Trú. Lệnh Quý Phi chắc chắn không thể nào bỏ qua.

Lệnh Quý Phi cho rằng Hoàng Hậu là một người trọng tình với Hoàng Thượng, nhưng vì sao lại không bày tỏ với Hoàng Thượng để rồi dẫn đến kết cục bi thương như bây giờ. Trước khi Lệnh Quý Phi rời đi, Hoàng Hậu muốn giải đáp thắc mắc vì sao Lệnh Quý Phi vẫn được Hoàng Thượng sủng ái, còn bản thân mình thì lại không. Lệnh Phi không nói câu nào mà chỉ dùng tay chỉ vào đôi môi, sau đó rời đi.

tap cuoi dien hi cong luoc pho hang tu tran anh lac duoc sac phong lam hoang quy phi
Cuộc chạm mặt cuối cùng của Hoàng Hậu và Lệnh Quý Phi.

Hòa Thân Vương Hoằng Trú phạm trọng tội. Hải Lan Sát phụng chỉ của Hoàng Thượng đến uống rượu, "tiễn" Hoằng Trú một đoạn trước khi đưa Hoằng Trú về phủ. Hoằng Trú nhận ra rằng vì sao Tiên Hoàng Đế ngày trước lại chọn Hoằng Lịch - tức Càn Long đăng cơ mà không phải anh. Theo Hoằng Trú, tứ ca Hoằng Lịch - Hoàng Thượng bây giờ là người máu lạnh, vô tình và không từ thủ đoạn nào.

Về phía Viên Xuân Vọng, sau khi nghe Thái Hậu phủ nhận thân phận của mình, Viên Xuân Vọng hóa điên, suốt ngày gào thét trong cung và tự nhận mình là hoàng tử.

Sau khi Kế Hoàng Hậu bị giam vào lãnh cung, Lệnh Quý Phi chính thức được Hoàng Thượng sắc phong làm Lệnh Ý Hoàng Quý Phi, trở thành người nắm quyền của lục cung.

tap cuoi dien hi cong luoc pho hang tu tran anh lac duoc sac phong lam hoang quy phi
tap cuoi dien hi cong luoc pho hang tu tran anh lac duoc sac phong lam hoang quy phi
tap cuoi dien hi cong luoc pho hang tu tran anh lac duoc sac phong lam hoang quy phi
Kết thúc viên mãn của Ngụy Anh Lạc trong Diên Hi công lược

XEM THÊM

tap cuoi dien hi cong luoc pho hang tu tran anh lac duoc sac phong lam hoang quy phi Tập 69 Diên Hi công lược: Hoằng Trú tạo phản bất thành, Hoàng Hậu rơi vào bi kịch

Tập 69 Diên Hi công lược, âm mưu tạo phản của Hoằng Trú bất thành, Hoàng Hậu bị rơi vào bi kịch và căm phẫn ...

tap cuoi dien hi cong luoc pho hang tu tran anh lac duoc sac phong lam hoang quy phi Tập 68 Diên Hi công lược: Hoằng Trú lôi kéo Hoàng Hậu tạo phản, giết vua đoạt ngôi

Tập 68 Diên Hi công lược, Hoằng Trú bắt đầu có ý đồ mưu phản và lôi kéo Kế Hoàng Hậu. Phó Hằng đến từ ...

tap cuoi dien hi cong luoc pho hang tu tran anh lac duoc sac phong lam hoang quy phi Tập 67 Diên Hi công lược: Hoàng Hậu mang hoạ giết người, Hoàng Thượng ngày càng xa cách

Tập 67 Diên Hi công lược, Viên Xuân Vọng dùng thủ đoạn hãm hại nhiều người, giá hoạ cho Hoàng Hậu khiến Hoàng Hậu ngày ...

tap cuoi dien hi cong luoc pho hang tu tran anh lac duoc sac phong lam hoang quy phi Tập 66 Diên Hi công lược: Viên Xuân Vọng muốn giết Ngũ A Ca, giá họa cho Hoàng Hậu

Tập 66 Diên Hi công lược, Viên Xuân Vọng giở trò hãm hại Ngũ Ca A, giá họa cho Tứ A Ca và Hoàng Hậu.

tap cuoi dien hi cong luoc pho hang tu tran anh lac duoc sac phong lam hoang quy phi Tập 65 Diên Hi công lược: Hoàng Hậu bị ám ảnh tuổi già, hành động và lời nói ngày càng quái lạ

Tập 65 Diên Hi công lược, Kế Hoàng Hậu ngày một già đi và trong lòng lúc nào cũng cảm thấy bất an. Cô có ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.