Tất tần tật về chuyến đi Maldives tự túc sang chảnh của cặp đôi xứ Lạng

Lần đầu đến Maldives nhưng vợ chồng chị Nguyệt Linh (Lạng Sơn) đã lựa chọn cho mình chuyến đi tự túc và trải nghiệm nhiều dịch vụ sang chảnh có một không hai ở quần đảo thiên đường.

Dưới đây là chia sẻ cụ thể của chị Nguyệt Linh về chuyến du lịch đến quần đảo thiên đường Maldives của hai vợ chồng chị:

tat tan tat ve chuyen di maldives tu tuc sang chanh cua cap doi xu lang
Chị Nguyệt Linh tại Maldives.

"Mình thích Maldives từ lâu nên năm nay quyết định phải đến thăm quần đảo thiên đường một lần trong đời. Trước chuyến đi này mình cũng lên mạng tìm review của các bạn Việt Nam lẫn quốc tế nhưng khá ít, nên quyết định sẽ share lại chút kinh nghiệm về những gì mình trải qua cho các bạn đang lên kế hoạch đi Mal nhé. Chuyến đi của mình không rẻ, vì bay vào mùa đẹp, mùa du lịch của Maldives, và ở resort cao cấp, đưa đón bằng thuỷ phi cơ. Nhưng, đảm bảo nếu đi tour mà đi đúng như mình thì giá sẽ cao hơn mình tự đi rất nhiều, nên khuyên mọi người đi tự túc, lựa chọn được thứ xứng tầm với số tiền mình bỏ ra, không cập rập về thời gian, phụ thuộc vào người khác.

Maldives là đất nước do các quần đảo hợp thành, nên chủ yếu là du lịch nghỉ dưỡng, chứ không phải du lịch mua sắm. Nếu muốn một không khí sôi động, náo nhiệt kiểu Bangkok thì đây không phải nơi phù hợp với tiêu chí ấy. Mùa đẹp ở Maldives là từ tháng 1 đến tháng 5, từ tháng 6 trở đi là mùa mưa, giá vé máy bay và khách sạn resort sẽ rẻ hơn tới 50%, nhưng đã mong được nhìn ngắm vẻ đẹp của Maldives một lần trong đời thì nên đi mùa đẹp, đi 1 lần thôi thì nên để cho mọi thứ hoàn hảo nhất, quan điểm của mình là thế.

tat tan tat ve chuyen di maldives tu tuc sang chanh cua cap doi xu lang
Khu resort mà hai vợ chồng chị Linh ở.

-Vé máy bay và kinh nghiệm transit: các bạn mua càng sớm thì giá sẽ càng rẻ, có thể lên web của các hãng máy báy giá rẻ có chuyến đi Mal như Air Asia, Tiger Airway,... để mua trực tiếp. Mình mua từ trước tết, qua trang Skyscanner vì không tìm được vé về, trang này sẽ kết hợp các chuyến bay của các hãng luôn. Lịch trình bay của mình :

Từ Hà Nội bay tới KualaLumpur ( Malaysia ) transit tại đây để tới Male. Bay hãng Air Asia.

Về từ Male đến Singapore, transit tại Sing để bay về Hà Nội. Bay hãng Tiger Airway.

Vì từ Việt Nam chưa có đường bay thẳng tới Maldives nên chắc chắn phải transit, transit bao lâu mới là vấn đề, thời gian chờ transit càng ngắn thì giá càng đắt, càng dài thì giá càng rẻ, thời gian chờ của mình mỗi chặng khoảng 5 tiếng. Giá vé cho 2 người khứ hồi là 1410 Euro (khoảng 35 triệu đồng).

Trước ngày đi sẽ có vé máy bay gửi vào mail cho mình, chỉ việc in ra, đọc kĩ những thông tin họ nhắc nhở là được. Có chặng họ sẽ check in online cho mình luôn, ra sân bay chỉ cần đi qua cửa hải quan là xong (nếu như không có hành lý ký gửi ). Vợ chồng mình đi được mỗi ng 7kg hành lý xách tay, tổng cộng được 14kg nên không mua thêm hành lý ký gửi, vừa tiết kiệm vừa đỡ lo khoản hành lý thất lạc, hay mất thời gian ở sân bay, với lại đi Maldives cũng chẳng có gì mà mua sắm, nên mình nghĩ mọi ng đi cũng chỉ cần thế là được rồi.

- Transit tại Malaysia: sau khi máy bay đáp xuống sân bay KL2, theo dòng người đi vào cửa và để ý biển báo, transit international flight thì đi theo hướng đó vì sân bay này rất rộng lớn. Tới khu vực mua sắm hàng miễn thuế ở sân bay thì cẩn thận lạc, ở đây có cả khu ăn uống, Burger king, Macdonald... Trong khi đợi transit tha hồ mà ăn uống, nếu trong vé chưa ghi số cửa (gate) thì hãy ra quầy information để nhờ nhân viên xem giúp và nói cho mình biết hướng đi tới cửa đó, có thông tin rồi thì cứ thế mà ra cửa ấy, ngồi gần đó đợi tới giờ lên máy bay thôi.

Từ Malay bay sang Male (đảo thủ đô của Maldives), sân bay Male rất bé, dòng người tới đây thì đông, mình xếp hàng làm thủ tục nhập cảnh bắt đầu từ 8 rưỡi tối, mãi đến 9h15 mới tới lượt.

Ngoài cửa sân bay Male (Velena) có quầy vé đi phà vào các đảo, giá vé mỗi người khoảng 2$ (khoảng gần 50 nghìn đồng). Hôm mình tới là thứ 6, khoảng 9 rưỡi tối mới ra được cổng thì còn 2 phà hoạt động, mọi người đi chú ý là giao thông ở Male chủ yếu là đường thuỷ. Mình book khách sạn yêu cầu nhân viên đón nên nên nhân viên khách sạn mua vé luôn cho mình, bọn mình chỉ việc đứng quan sát và đi theo thôi. Vấn đề book khách sạn như nào, yêu cầu người ta thế nào thì mình sẽ nói ở phần khách sạn sau nhé.

-Về khách sạn và Resort:

tat tan tat ve chuyen di maldives tu tuc sang chanh cua cap doi xu lang

Ở Maldives chia ra thành 2 loại đảo : đảo resort (mỗi resort một đảo), và đảo dân sinh. Việc lựa chọn ở đảo nào sẽ quyết định tới chi phí các bạn bỏ ra là nhiều hay ít. Đảo resort cũng có nhiều loại, loại gần đảo sân bay, loại xa đảo sân bay, loại khu vực nước biển tuyệt đẹp, cát trắng tinh, loại nước biển vừa vừa, cát vàng,... có loại resort đón khách bằng tàu cao tốc, loại đón bằng thuỷ phi cơ,... đây chính là sự khác biệt lớn về giá giữa mỗi chuyến đi của từng người. Có người đi Mal nhưng chụp ảnh lên thấy nước biển bình thường, nhiều vẩn đen dưới đáy... chính là vấn đề chọn resort ở khu vực đảo nào và đi vào mùa nào.

Mình đặt khách sạn và resort qua Agoda, mọi người hãy sắp xếp thật hợp lý dựa vào giờ bay của mình. Tính toán thời gian sao cho việc di chuyển giữa các đảo không làm mình bị chậm giờ bay nhé.

Nước biển màu xanh ngọc, trong veo.

Nên chọn khách sạn có dịch vụ đưa đón 2 chiều, có bao gồm ít nhất là bữa sáng. Việc thoả thuận giờ giấc, địa điểm đón do mình trực tiếp mail với khách sạn. Mỗi người có lý do khác nhau để đưa ra lựa chọn của bản thân, tuỳ thuộc vào sở thích cũng như kinh tế, nên ở đây mình không nói cái nào là tốt nhất vì mình cũng chưa được trải nghiệm hết tất cả các resort, chỉ là mình sẽ nói lý do tại sao mình lựa chọn như vậy để các bạn tham khảo:

1. Lựa chọn 1 đêm ở khách sạn Somerset Inn: Vì trên vé máy bay là 20:10 mới đến Male, vừa là muộn rồi resort ng ta sẽ ko đón giờ đó, hai là nên nghỉ ngơi sớm không cố bỏ thêm thời gian để đi đảo xa ở nên chọn 1 khách sạn tại Hulhulmale, cách sân bay 5-7 phút đi phà. Sáng hôm sau sẽ sang resort ở cho thoải mái. Khách sạn này có dịch vụ đưa đón 2 chiều miễn phí, đến sân bay sẽ có ng ra đón và khi check out sẽ có người đưa lại ra sân bay hoặc bến phà để mình di chuyển đi nơi khác (khi vừa đến mà có người đón sẽ đỡ bỡ ngỡ và mất thời gian hơn). Thêm nữa là đây cũng là đảo dân sinh, có thể tìm hiểu một chút về cuộc sống của ng bản địa ở đây luôn. Giá : 118 USD/ đêm (khoảng gần 3 triệu đồng).

2. Resort: Hulrawalhi

- Đưa đón bằng thuỷ phi cơ ( phí do khách trả khi đến resort – 720 USD/ 2 người/ 2 chiều). Được trải nghiệm thuỷ phi cơ, ngắm Maldives từ trên cao thực sự là một điều nên làm trong đời,. Tuyệt vời! Ta có thể đi Nha Trang, Đà Nẵng để đi tàu thuỷ cao tốc, cano,..nhưng chưa thể lên một chiếc thuỷ phi cơ và có được cảnh quan thiên đường để ngắm như Maldives.

tat tan tat ve chuyen di maldives tu tuc sang chanh cua cap doi xu lang
Đưa đón và ngắm đảo từ trên cao bằng thủy phi cơ là trải nghiệm có một không hai tại Maldives.

- Resort mới, xa đảo sân bay, toạ lạc ở vùng nước biển cực đẹp, cát trắng mịn, chính cát trắng khiến cho nước có màu xanh ngọc, trong veo hơn các đảo khác.

- Dịch vụ miễn chê, thể hiện từ cách trả lời mail luôn, kịp thời, nhanh chóng, mình mail phải tới 10 mail để hỏi chi tiết mà resort vẫn trả lời nhiệt tình.

- Có nhà hàng dưới lòng biển, trải nghiệm nayd thì để note sau diễn tả nhé.

- Giá : 1870 USD/ 2 đêm (Khoảng 43 triệu đồng).

Tất cả các khách sạn, resort ở Maldives đều tính cả phí cho thuế môi trường, phí dịch vụ khá cao, nên khi mọi người book nên đọc kĩ dòng nhỏ nhỏ nhé. Ở đây có rất rất rất nhiều khách sạn và resort nên việc tìm hiểu và chọn lọc cũng mất khá nhiều thời gian để chốt được quả phù hợp nhất cho mình.

-Chú ý: nếu các bạn tới đây vào thứ 6, sẽ có rất rất ít phà công cộng hoạt động, đi phà để di chuyển vào đảo dân sinh nghỉ ngơi, phà giá rẻ, khoảng 1 USD/ người thôi, còn nếu không bắt được phà thì phải chấp nhận đi speed boat (tàu cao tốc) giá cao hơn nhiều. Thứ 6 người đạo Hồi không hoạt động bán hàng, nên không có hàng ăn uống mở, lưu ý điều này. Và nữa là nếu hạ cánh sau 2h chiều là các resort có thuỷ phi cơ không đón được mình nhé, nên bắt buộc phải ngủ lại 1 đêm ở đảo gần sân bay để sáng hôm sau

- Về nhà hàng dưới lòng biển:

tat tan tat ve chuyen di maldives tu tuc sang chanh cua cap doi xu lang

Theo như mình tìm hiểu thì ở Maldives chỉ có 2 resort có nhà hàng dưới lòng biển là Hulrawalhi và Conrad. Nhà hàng mình tới có tên : 5.8 Undersea Restaurant - menu là đồ hải sản được chế biến và bày trí một cách rất ‘Master Chef’, gồm 1 món khai vị, 4 món chính và 2 món tráng miệng. Mỗi món sẽ đi kèm cùng 1 loại rượu để khiến món ăn có vị hoàn hảo hơn, hết món này nhân viên sẽ bê ra món kế, ăn kiểu tây, thưởng thức nhâm nhi nhưng no ra trò. Bữa ăn này không bao gồm trong giá phòng, giá mắc.

Ngồi từ 6h tối khi ánh mặt trời vẫn xuyên xuống biển được, ngắm rặng san hô lung lay trong nước và các đàn cá nhỏ nhiều màu sắc lượn qua lượn lại, cho tới khi kết thúc bữa ăn là 8h tối, màn đêm buông và lòng biển sẫm màu thăm thẳm, các loại cá to hơn mới xuất hiện diễu qua trước mắt, thực sự là một trải nghiệm thú vị cực kì! Phục vụ thì miễn chê, rót rượu, hỏi han từng món ăn xem có hợp khẩu vị không, ngon hay không ngon,.... lâng lâng trong men rượu và cảm giác đang ở dưới lòng biển quả thực là kì diệu!

- Khám phá đảo Dream Island:

tat tan tat ve chuyen di maldives tu tuc sang chanh cua cap doi xu lang

Tiếc là mình không chụp được góc từ trên cao nhìn xuống, vì đảo này là một cồn cát trắng tinh, dài, chạy dọc giữa biển, nước biển xanh ngọc lung linh, nông tầm 1m3 thôi, thoải mái ra giữa dòng mà bơi, sóng nhẹ, mê lắm luôn!

Giá 225 USD/2 tiếng /2 người - kèm nước uống, khay hoa quả, bánh ngọt nữa (Khoảng hơn 5 triệu đồng).

Tạm biệt Maldives - đây là đảo resort nơi mình ở, chụp từ tầm cao của thuỷ phi cơ, chỗ dọc dài màu trắng xa xa kia chính là Dream Island thiên đường đó.

tat tan tat ve chuyen di maldives tu tuc sang chanh cua cap doi xu lang

Tổng chi phí cho chuyến đi của hai vợ chồng là 126 triệu, tương đương 63 triệu/người.

Mình bay về transit tại Singapore, kinh nghiệm cho các bạn là hãy để ý nghe lời cơ trưởng nói trên máy bay, sẽ nhắc mình là bay hãng nào thì vào terminal số mấy, như mình đi Tiger air thì sẽ vào terminal 2, sau đó nhìn bảng biển có hướng transit international thì đi vào, sân bay Sing thì rộng lớn và đẹp, nhiều quầy hàng miễn thuế cẩn thận sa đà vào lại lỡ giờ bay. Nếu transit lâu thì để ý thấy có biển Transit Hotel ngay trong sân bay, vào thuê phòng ngủ 2 tiếng để lấy lại sức, giá khoảng 1,3 triệu đồng cho 2 người trong 6 tiếng. Nên nếu bạn nào thời gian transit lâu mà bị mệt thì nên vào khách sạn này. Sau đó thì chỉ việc ra ngoài, xem bảng hiện các chuyến bay, tìm cổng ra máy bay của mình là về đến nhà.

Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ và nhiều trải nghiệm đáng nhớ!

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.