Taxi truyền thống 'bất ngờ' kết nạp xã viên để liên kết Uber, Grab

HTX Vận tải Thăng Long thông báo kết nạp xã viên để liên kết với Uber, Grab và các xe chạy hợp đồng.
taxi truyen thong bat ngo ket nap xa vien de lien ket uber grab
HTX Vận tải Thăng Long thông báo kết nạp xã viên để liên kết với Uber, Grab và các xe chạy hợp đồng. Ảnh minh họa: Di Linh

Liên quan đến "cuộc chiến taxi truyền thống - công nghệ", mới đây HTX Vận tải Thăng Long (Hà Nội) đã có thông báo về việc kết nạp xã viên để liên kết với Uber, Grab và các xe chạy hợp đồng.

Trao đổi với chúng tôi về "động thái mới" này, đại diện HTX Vận tải Thăng Long cho biết đơn vị này sẽ đóng vai trò tuyên truyền giáo dục xã viên tuân thủ Luật giao thông đường bộ, Nghị định 86 của BGTVT và Quyết định số 24 của BGTVT về kế hoạch thí điểm xe hợp đồng bằng công nghệ.

"HTX đóng vai trò thẩm định hệ số về người lái, phương tiện để trình cơ quan nhà nước xét duyệt cấp phù hiệu xe chạy hợp đồng.

Theo dõi, tổng hợp báo cáo Sở Giao thông vận tải về kết quả của xe hợp đồng trong tháng; nhắc nhở xã viên tuân thủ các quy định về: Bằng lái, kiểm định kỹ thuật, bảo hiểm, theo dõi hoạt động qua thiết bị giám sát hành trình, tập huấn cấp giấy chứng nhận cho lái xe, phổ biến các quy định của đối tác cho lái xe...", đại diện HTX Vận tải Thăng Long cho biết.

Cũng theo đơn vị này, Uber-Grab do áp dụng công nghệ mới nên đang chiếm lĩnh thị trường khiến nhiều lái xe bỏ "taxi truyền thống".

"HTX tiếp nhận để tạo ra công ăn việc làm cho người lao động. Việc kết nạp xã viên tuân thủ theo quy định", HTX Vận tải Thăng Long thông tin.

taxi truyen thong bat ngo ket nap xa vien de lien ket uber grab
Thông báo kết nạp xã viên của HTX Vận tải Thăng Long.

Cũng liên quan đến nội dung trên, trao đổi với chúng tôi, ông Bùi Danh Liên, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội vận tải Hà Nội, nguyên Giám đốc HTX Vận tải Thăng Long cho biết việc kết nạp xã viên là hoàn toàn bình thường.

"Trước đây, HTX không kết nạp là do thấy loại hình "taxi công nghệ" chưa rõ ràng về luật, thuế.

HTX khi kết nạp những thành viên như trên sẽ có vai trò quản lý, đào tạo lái xe, tạo công ăn việc làm cho người lao động cũng như quản lý "taxi công nghệ" tốt hơn", ông Liên cho biết.

Mới đây, Sở GTVT Hà Nội đã có báo cáo về việc thí điểm "taxi công nghệ". Theo Sở này, nội dung Quyết định 24 của Bộ GTVT quy định không rõ cơ chế xử lý vi phạm đối với các đơn vị vi phạm và không quy định số lượng phương tiện đưa vào hoạt động thí điểm đã gây khó khăn cho công tác quản lý hoạt động.
taxi truyen thong bat ngo ket nap xa vien de lien ket uber grab Mai Linh chuẩn bị ra mắt xe ôm công nghệ cạnh tranh với Uber, Grab

Đại diện Tập đoàn Mai Linh cho biết, ngày 20/11, hãng taxi này sẽ chính thức ra mắt xe ôm công nghệ để cạnh tranh ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.