Tesla có chủ tịch mới thay Elon Musk

Hãng xe điện Tesla vừa chỉ định Robyn Denholm - Giám đốc Tài chính hãng viễn thông Australia - Telstra làm chủ tịch công ty này.

Denholm sẽ rời chức CFO và Giám đốc chiến lược Telstra sau ít nhất 6 tháng nữa. Cho đến lúc đó, bà sẽ tạm rời chức Trưởng Ban Kiểm soát của Tesla.

Động thái bổ nhiệm Denholm đã bác bỏ các đồn đoán trước đó, rằng James Murdoch có thể được chỉ định vào chức vụ này. Denholm là thành viên HĐQT Tesla từ tháng 8/2014. Từ tháng 1/2017, bà còn làm lãnh đạo Telstra.

tesla co chu tich moi thay elon musk
Robyn Denholm được chỉ định làm Chủ tịch Tesla thay Elon Musk. (Ảnh: Tesla).

Hồi tháng 9, CEO kiêm Chủ tịch hãng xe điện Tesla - Elon Musk bị Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) kiện vì dòng tweet gây nhầm lẫn cho nhà đầu tư về rút niêm yết. Sau đó, ông đã chấp nhận một thỏa thuận với SEC để dàn xếp việc này. Musk phải rời chức Chủ tịch trong 45 ngày, nộp phạt 20 triệu USD và cẩn trọng hơn trong việc phát ngôn. Ông sẽ không được đảm nhận vị trí này trong vòng 3 năm.

Năm nay cũng là một năm đầy khó khăn với Tesla. Họ phải chạy đua với thời gian, vượt qua hàng loạt thách thức về logistics để đạt mục tiêu sản xuất và giao hàng mẫu xe Model 3. Cuối tháng trước, Tesla công bố báo cáo tài chính quý III với lợi nhuận ròng 312 triệu USD - lớn nhất đến nay và vượt dự báo của giới phân tích.

tesla co chu tich moi thay elon musk Tesla thiệt thòi vì chiến tranh thương mại Mỹ - Trung

Xe điện của Tesla phải chịu thuế nhập khẩu 40%, chi phí sản xuất cũng cao hơn các hãng Trung Quốc 60%.

tesla co chu tich moi thay elon musk Cổ phiếu Tesla lao dốc vì ông chủ bị kiện

Elon Musk bị cáo buộc chưa bao giờ có đủ tài chính để mua lại và rút niêm yết Tesla với giá 420 USD một ...

tesla co chu tich moi thay elon musk Nhờ Apple, chứng khoán Mỹ ngược dòng thế giới

Thị trường chứng khoán Mỹ đã có những diễn biến trái chiều trong phiên giao dịch hôm qua, đáng chú ý là chỉ số Nasdaq ...

tesla co chu tich moi thay elon musk Tin tặc tấn công máy chủ của Tesla để đào tiền ảo

Trước Tesla, nhiều không ít doanh nghiệp và cả cơ quan công quyền, dịch vụ quốc gia của Mỹ, Anh đã trở thành mục tiêu ...

tesla co chu tich moi thay elon musk Lương của Elon Musk đang thấp hơn nhiều mức thu nhập trung bình của người Mỹ

Trong một công bố mới đây của Tesla, mức lương mà công ty xe điện này đang trả cho Elon Musk mỗi năm thấp hơn ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.