Tết Hàn thực, người dân Hà Nội xếp hàng mua bánh trôi, bánh chay

Cứ đến Tết Hàn thực (3/3), người dân lại xếp hàng mua bánh trôi, bánh chay tại một số cửa hàng nổi tiếng ở Hà Nội để về cúng gia tiên.
 

Ngày 3/3 âm lịch còn được gọi là Tết Hàn thực, các gia đình Việt Nam thường có tục lệ dâng lên tổ tiên món bánh trôi, bánh chay. Tuy có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng Tết Hàn thực của người Việt lại mang những sắc thái riêng. Nó không chỉ thể hiện nét truyền thống mà còn là nét đẹp trong nghệ thuật ẩm thực của người Việt.

tet han thuc nguoi dan ha noi xep hang mua banh troi banh chay

Nhiều người dân Thủ đô xếp hàng mua bánh trôi, bánh chay về thắp hương cúng ông bà, tổ tiên.

Ghi nhận của chúng tôi, tại quán chè Mười Sáu nơi làm bánh trôi, bánh chay gia truyền nằm trên phố Ngô Thì Nhậm (Hà Nội), ngay từ mùng 2/3 âm lịch, đã có rất nhiều người dân xếp hàng dài để mua bánh về thắp hương gia tiên.

Được biết, giá thành các loại bánh trôi, bánh chay ở đây có chút tăng giá so vơi năm ngoái. Theo đó, một đĩa bánh trôi có giá 15.000 đồng và một bát bánh chay giá 20.000 đồng.

tet han thuc nguoi dan ha noi xep hang mua banh troi banh chay
Giá bánh được bán khá bình dân, bánh chay 20.000 đồng/bát, bánh trôi 15.000 đồng/đĩa.

“Như thành thói quen, Tết Hàn thực năm nào cũng vậy, tôi lại đến quán chè Mười Sau nằm trên con phố Ngô Thị Nhậm để mua bánh trôi, bánh chay; trước là để về dâng lên gia tiên, sau là cả gia đình cùng thưởng thức. Bánh trôi, bánh chay ở đây làm rất ngon, gia đình vs bạn bè tôi ai cũng yêu thích vị bánh ở đây”, chị Hoài Thương (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ.

tet han thuc nguoi dan ha noi xep hang mua banh troi banh chay

Khách đợi mua bánh tại quán chè nổi tiếng trên phố Ngô Thì Nhậm.

Cùng quan điểm với chị Thương, bà Thanh Hà (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Dù nhà tôi khá xa nhưng tôi và gia đình rất thích hương vị của bánh trôi, bánh chay của hàng này nên năm nào cũng phải lên đúng của hàng này mua để thắp hương trong ngày Tết Hàn thực. Cá nhân tôi thấy bánh trôi, bánh chay ở đây có một hương vị rất đặc biệt. Bánh không chỉ thơm, ngon mà giá cả lại hợp lý, nên Tết Hàn thực năm nào tôi cũng tới mua”.

Bà Hà cũng cho biết thêm, dù hôm nay mới mùng 2/3 (âm) nhưng cũng đã có rất nhiều người xếp hàng mua bánh ở đây. Bà xếp hàng mua sớm một hôm vì đúng ngày thì cửa hàng sẽ rất đông, phải chờ rất lâu mới mua được bánh.

tet han thuc nguoi dan ha noi xep hang mua banh troi banh chay Tết Hàn Thực, mách bạn 5 quán bánh trôi bánh chay ngon nức tiếng Hà thành

Bánh trôi, bánh chay là món ăn truyền thống không thể thiếu trong Tết Hàn Thực (3/3 âm lịch). Vào ngày này, các gia đình ...

tet han thuc nguoi dan ha noi xep hang mua banh troi banh chay Cơn sốt bánh trôi ngũ sắc: Chị em mua 2 tạ bột, còng lưng trổ tài

Set bột bánh trôi ngũ sắc gồm 1 cân bột 5 màu, đường, đậu xanh, dừa, vừng được bán với giá từ 50.000-100.000 đồng/set đang lên cơn ...

tet han thuc nguoi dan ha noi xep hang mua banh troi banh chay Bánh trôi ngập tràn facebook, thế mới biết chị em ngày nay đảm thế nào!

Những đĩa bánh trôi bánh chay đủ màu hấp dẫn, tự làm bằng nguyên liệu vườn nhà của chị em đã khiến cư dân mạng ...

tet han thuc nguoi dan ha noi xep hang mua banh troi banh chay Cận cảnh quá trình làm món bánh trôi cổ truyền

Hôm nay là Tết Hàn thực vào (3/3 âm lịch), được hiểu theo nghĩa chữ Hán "Hàn" là lạnh, "thực" là ăn, "Tết Hàn thực" ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.