Thái Bình: Bị múc bùn đổ kín lối vào nhà, người dân cầu cứu xã

Trong quá trình khơi thông dòng chảy để tránh ngập úng tại thôn Bằng Lương (Thái Bình), một nhà người dân đã bị múc bùn đổ kín lối vào nhà nên đã cầu cứu UBND xã.

Theo phản ánh của gia đình bà Đàm Thị Xuân (68 tuổi, thôn Bằng Lương, xã Thái Nguyên, Thái Thụy, Thái Bình) vào chiều 18/7, hợp tác xã nông nghiệp cùng lãnh đạo thôn Bằng Lương tiến hành khơi thông dòng chảy tại kênh mương trên địa bàn.

Trong quá trình khơi thông dòng chảy, toàn bộ bùn ở dưới máng đã múc lên, phủ kín con đường dẫn vào nhà bà Đàm Thị Xuân.

Hậu quả, gia đình bà Xuân phải lội bùn sâu 20-30 cm vào nhà với quãng đường khoảng 50 m.

Ngay sau khi đường vào nhà bị đổ kín bùn, gia đình bà Xuân đã điện thoại đến lãnh đạo UBND xã Thái Nguyên cầu cứu.

thai binh bi muc bun do kin loi vao nha nguoi dan cau cuu xa
Máy xúc múc bùn đổ lên lối đi vào nhà dân. Lớp bùn dày 20-30 cm. (Ảnh: GĐCC).

Theo bà Xuân, nhà bà làm mô hình VAC nên đã xây dựng một ngôi nhà tại khu trang trại để sinh sống. Con đường vào nhà bà là bờ máng đã xin phép hợp tác xã nông nghiệp và chính quyền địa phương cho kè bờ, đi lại.

Trao đổi với chúng tôi, ông Tô Văn Mầm, Phó Chủ tịch UBND xã Thái Nguyên (Thái Thụy, Thái Bình) cho biết, sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã có mặt tại nhà bà Xuân để xử lý vụ việc.

Khi xuống, máy xúc đã múc bùn đổ lên hết đường đi lại của nhà bà Xuân.

Theo ông Mầm, hợp tác xã nông nghiệp xã Thái Nguyên có chủ trương khơi thông dòng chảy, tránh ngập úng cho lúa, nạo vét đoạn máng là việc phải làm.

“Khi thấy đổ bùn hết lối đi nhà bà Xuân, tôi hỏi vị chủ nhiệm hợp tác xã và trưởng thôn Bằng Lương rằng các vị đặt địa vị vào người nhà bà Xuân, khi người khác đổ bùn hết lối đi vậy có bức xúc không?

Làm như thế là hơi quá đáng. Lý thì lý nhưng anh phải có tình người. Bất luận như thế nào, người dân phải có lối đi vào nhà còn đổ bùn lên hết đường đi của gia đình nhà bà Xuân là không có tình người.

Mặt khác, từ trước tới nay, nhà bà Xuân đã xin phép được đi đường này. Do vậy, tôi chỉ đạo phải vét bùn lên để cho người dân 1 lối đi vào nhà”, ông Mầm nhấn mạnh.

Ông Mầm chia sẻ, ông đã chỉ đạo chủ nhiệm hợp tác xã nông nghiệp và trưởng thôn nhờ gia đình gạt bùn sang để lấy lối đi lại. Đồng thời, đơn vị gửi chi phí tiền công cho gia đình.

“Sáng nay (19/7), tôi đã chỉ đạo chủ nhiệm hợp tác xã, khi bùn se lại, các anh phải cử người vào chuyên chở hết số bùn đó đi, không để vậy được. Phải đảm bảo đường đi lối lại cho nhân dân”, ông Mầm nhấn mạnh.

thai binh bi muc bun do kin loi vao nha nguoi dan cau cuu xa Hà Nội: Nghi mâu thuẫn với bố vợ, con rể mang 4 bình gas đến tận ngõ châm lửa đốt

Nghi có mâu thuẫn với bố vợ, con rể mang 4 bình gas (loại 12kg) đến ngõ nhà bố vợ đốt.

chọn
Phiên đấu giá đất huyện ven Hà Nội ế khách
Huyện Phúc Thọ chỉ bán được một lô đất, với giá gần 67 triệu đồng mỗi m2 tại phiên đấu giá mới đây.