Thái Lan ngừng NK thịt lợn từ Trung Quốc

Trước cảnh báo của FAO về nguy cơ lây lan dịch tả lợn Châu Phi sang các nước Đông Nam Á, ngày 23/8/2018, Cục Chăn nuôi và Phòng chống dịch bệnh Thái Lan đã có văn bản khẩn.

Theo đó, Cục Chăn nuôi và Phòng chống dịch bệnh Thái Lan gửi các cơ quan chức năng của nước này yêu cầu ngừng NK lợn sống và sản phẩm thịt lợn từ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa cũng như các nước đã xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi với thời gian ngừng NK ít nhất 90 ngày.

Cơ quan này cũng yêu cầu kiểm tra nghiêm ngặt việc nhập lậu lợn sống và các sản phẩm thịt lợn tại các khu vực biên giới.

Tăng cường chó nghiệp vụ để phát hiện kiểm soát đường biên giới với các nước láng giềng và các cảng hàng không quốc tế để kiểm tra các sản phẩm từ thịt lợn nhập lậu.

Đồng thời, triển khai lấy mẫu ngẫu nhiên đối với sản phẩm thịt lợn NK để giám sát dịch bệnh...

Đối với trường hợp nghi ngờ bị bệnh dịch tả lợn Châu Phi, yêu cầu phải lấy mẫu xét nghiệm xác định.

Trong thời gian chờ kết quả, phải có lệnh nhốt lợn trong đàn và tách lợn bệnh khỏi lợn lành; công bố vùng dịch bệnh tạm thời nhằm kiểm soát sự di chuyển của lợn và sản phẩm thịt lợn trong phạm vi bán kính 5km từ tâm điểm nghi có bệnh dịch, đồng thời thực hiện các biện pháp tiêu độc khử trùng theo quy định...

Nếu xét nghiệm và phát hiện có dịch tả lợn Châu Phi, Cục Chăn nuôi và Phòng chống dịch bệnh Thái Lan đã yêu cầu phải tiêu hủy toàn bộ đàn lợn trong địa điểm chăn nuôi lợn có dịch và những vùng có nguy cơ theo quy định của nước này.

thai lan ngung nk thit lon tu trung quoc Giá heo (lợn) hơi hôm nay (1/9): Đầu tháng miền Nam giảm giá bán

Giá heo (lợn) hơi hôm nay (1/9) tại miền Bắc có nơi tăng 1.000 đồng/kg, trong khi đó khu vực các tỉnh miền Trung và ...

thai lan ngung nk thit lon tu trung quoc Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 1/9: Giá heo hơi khởi sắc trở lại

Giá heo hơi tại miền Bắc khởi sắc trở lại, một vài nơi đã tăng giá bán và chạm mốc 54.000 đồng/kg. Hai miền còn ...

thai lan ngung nk thit lon tu trung quoc Giá thịt heo thành phẩm hôm nay 31/8 tại Trung Quốc: Giá thịt heo đang dần ổn định

Giá thịt heo hơi trung bình những ngày gần đây tại Trung Quốc giảm giá nhẹ tuy nhiên không làm ảnh hưởng đến sự tăng ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.