Thái Lan và những ngôi chùa kỳ bí bên trong hang động

Kiến trúc và vẻ đẹp của những bức tượng Phật và các ngôi chùa tráng lệ bên trong hang động ở Thái Lan có thể khiến du khách sửng sốt, mong muốn được đến thăm những “báu vật” này một lần trong đời.

Hang Khao Luang ở Phetburi, Thái Lan

Khao Luang là một khu phức hợp gồm ba hang động với . Đặc biệt, ngôi chùa trong hang Khao Luang là nơi hội tụ của rất nhiều tượng Phật, trong đó có một pho tượng nằm khổng lồ và nhiều dấu tích Phật giáo khác.

thai lan va nhung ngoi chua ky bi ben trong hang dong
thai lan va nhung ngoi chua ky bi ben trong hang dong
Lòng hang rộng lớn, có thể chứa hàng trăm người. (Ảnh: Pichan Panwichartkul)

Nhà vua Thái Lan Mongkut (Rama IV), người trị vì vương quốc từ năm 1851 cho đến năm 1868 đã sử dụng hang động này để nghiên cứu về Phật giáo. Do đó, có rất nhiều tượng Phật được ông cho đặt tại đây.

thai lan va nhung ngoi chua ky bi ben trong hang dong
thai lan va nhung ngoi chua ky bi ben trong hang dong
Tượng Phật nằm trong Hang Khao Luang. (Ảnh: Rawisoot Palayasoot)

Hiện nay trong chùa có các vị sư cai quản và tu tập luôn niềm nở, mỉm cười với khách du lịch. Thời gian thuận lợi nhất để ghé thăm ngôi chùa đặc biệt này là khoảng sáng sớm hoặc chiều muộn bởi lúc này chùa không đông khách.

thai lan va nhung ngoi chua ky bi ben trong hang dong
Bức ảnh chụp với ánh sáng từ lỗ hổng phía trên hang. (Ảnh: Monthon Wachirasettakul)

Hang Phraya Nakhon ở Vườn quốc gia Khao Sam Roi Yot

Một trong những điểm nổi tiếng và được chụp ảnh nhiều nhất Thái Lan là hang Phraya Nakhon tại tỉnh Prachuap Khiri Khan (cách phía Nam Hua Hin khoảng 45 phút lái xe). Hang nằm trong Vườn Quốc gia Khao Sam Roi Yot. Từ trong hang, bạn có thể nhìn thấy phong cảnh núi đồi, rừng cây và biển.

thai lan va nhung ngoi chua ky bi ben trong hang dong
Ngôi chùa nhỏ nằm ngay dưới lỗ hổng lớn. (Ảnh: LinuxGal)

Vườn quốc gia Khao Sam Roi Yot là một trong những vườn quốc gia đại dương ở huyện Sam Roi Yot, tỉnh Prachuap Khiri Khan, Thái Lan. Tên gọi này trong tiếng Thái nghĩa là “Ngọn núi có ba trăm đỉnh”, ám chỉ chuỗi núi đá vôi màu xám hùng vĩ vươn mình nổi bật trên vùng đầm lầy và đường bờ biển của công viên, bắt đầu từ cách phía nam Hua Hin khoảng 40 km.

thai lan va nhung ngoi chua ky bi ben trong hang dong
Đây là địa điểm tham quan thu hút nhiều người dân địa phương. (Ảnh: Meino Mellink)

Phraya Nakhon là một trong những hang động nằm trong công viên này. Ngay trên nóc hang có một lỗ hổng lớn, ánh nắng mặt trời chiếu xuyên qua, cây cối nhờ ánh nắng mặt trời mà phát triển. Các du khách đến với vườn quốc gia có thể dành khoảng 7 - 8 tiếng để tham quan hết các điểm trong khu vực, đặc biệt là ghé qua Phraya Nakhon để cầu nguyện và khám phá hệ sinh thái tuyệt vời bên trong nó.

Hang Wat Tham Erawan ở tỉnh Nong Bua Lamphu

Đây là một hang động nằm giữa biên giới của hai tỉnh Loei và Nong Bua Lamphu. Nằm trên một sườn núi đá vôi, Tham Erawan là một hang động lớn với một tượng Phật Phra Buddha Chaiyasi ngồi khổng lồ. Từ đây, bạn có thể phóng tầm mắt bao quát khung cảnh xung quanh. Quang cảnh thực sự đẹp khi hoàng hôn xuống, chiếu ánh nắng vàng vào trong hang.

thai lan va nhung ngoi chua ky bi ben trong hang dong
Hang Wat Tham Erawan ở tỉnh Nong Bua Lamphu, Thái Lan. (Ảnh: Surasak Aodsu)

Hang Wat Tham Bo Ya ở tỉnh Nakhon Sawan

Tỉnh Nakhon Sawan trải dài trên diện tích 9.597 km2, cách Bangkok khoảng 240 km và đóng vai trò cửa ngõ vào miền Bắc. Nơi đây có những địa điểm nổi tiếng như Wat Woranat Banphot, Wat Chom Khiri Nak Phrot, chợ nổi Wat Phramung và đặc biệt là hang Wat Tham Bo Ya.

thai lan va nhung ngoi chua ky bi ben trong hang dong
Cảnh tượng trong hang Wat Tham Bo Ya ở Nakhon Sawan. (Ảnh: Roland Neveu)

Hang động cách thị trấn 22 km, con đường bậc thang được chia thành ba phần: một phần thờ phụng một bức tượng Phật lớn, một phần là các hang thạch nhũ và măng đá đẹp mắt, phần còn lại là một hồ nước linh thiêng.

XEM THÊM

thai lan va nhung ngoi chua ky bi ben trong hang dong Hạ nhiệt mùa hè với 5 quán chè của người Hoa ngon nức tiếng Sài Gòn

Trong những ngày thời tiết ẩm ương mưa nắng thất thường này, cảm giác ăn một chén chè nóng ấm hay mát lạnh đều rất ...

thai lan va nhung ngoi chua ky bi ben trong hang dong Sài Gòn: Giải nhiệt mùa hè với những món 'ngon mắt, đã miệng' này!

Trong những ngày nắng nóng mùa hè này nhất định phải tìm đến những món giải khát ngon lành này mới mong làm dịu đi ...

thai lan va nhung ngoi chua ky bi ben trong hang dong KỲ TÍCH: Đội bóng Thái sống sót sau 10 ngày kẹt trong hang động ngập nước

Theo thông tin mới nhất, cả đội bóng trẻ gồm huấn luyện viên 25 tuổi và 12 nam thiếu niên, tuổi từ 11 đến 16 ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.