Thần tượng tuổi teen nay đã thành ca sĩ hàng đầu Vpop

Không nhiều người nghĩ rằng, những ca sĩ tuổi teen bước ra từ thế giới mạng cách đây gần 10 năm như Đông Nhi, Noo Phước Thịnh... lại có được chỗ đứng vững chắc trong Vpop như hiện tại.
 
than tuong tuoi teen nay da thanh ca si hang dau vpop 3 nhóm nhạc được kỳ vọng của năm 2017, liệu có làm nên chuyện?
than tuong tuoi teen nay da thanh ca si hang dau vpop Trong 14 năm, Vpop đã phải tiếc nuối chia tay 9 nhóm nhạc đình đám
than tuong tuoi teen nay da thanh ca si hang dau vpop Cái 'khôn' của ca sĩ trẻ Vpop

Gần 10 năm về trước, Vpop bắt đầu bước vào giai đoạn thịnh hành của dòng nhạc teen pop. Lứa nghệ sĩ tuổi teen đình đám thời điểm đó như Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Minh Hằng, Ngô Kiến Huy... đều được khán giả trẻ đặc biệt yêu thích khi bước ra từ thế giới mạng bằng hàng loạt ca khúc dễ nghe, dễ thuộc.

Có thể nói, họ chính là những ca sĩ mạng gặp thời nhạc teen, và nhờ sự chăm chỉ rèn luyện, cống hiến miệt mài cho nghệ thuật mà gần 10 năm sau, họ đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc trong làng nhạc Việt.

Người đầu tiên phải kể đến là Đông Nhi, cô được xem như bảo chứng của lứa nghệ sĩ tuổi teen bước ra từ thế giới mạng thành công và khẳng định được tên tuổi trong Vpop. Ngược thời gian quay lại những năm 2008-2009, Đông Nhi là cái tên dành được nhiều sự yêu mến nhất của khán giả trẻ.

than tuong tuoi teen nay da thanh ca si hang dau vpop
Đông Nhi được nhận xét là ca sĩ thành công nhất khi bước ra từ thế giới mạng. (Ảnh: NVCC)

Cùng với sự hỗ trợ của những tờ báo dành cho tuổi học trò nổi tiếng lúc bấy giờ, nữ ca sĩ dần tạo nên được danh tiếng qua các bản hit như Chàng Baby Milo, Khóc, Bí mật của hạnh phúc... Không chỉ xây dựng hình tượng kẹo ngọt, đáng yêu, Đông Nhi còn biết cách thay đổi khéo léo với những ca khúc pop, ballad trữ tình tự sáng tác.

Hơn nữa, cô còn khẳng định sự thay đổi bằng việc đầu tư lớn vào những sản phẩm âm nhạc, khiến chúng trở nên ấn tượng và chất lượng hơn. Bởi vậy, sau một thời gian phấn đấu, hiện Đông Nhi đã trở thành một trong những ca sĩ hàng đầu Vpop.

Chỉ tính riêng từ năm 2015 đến nay, Đông Nhi đã lần lượt gặt hái được những thành công mà không ít ca sĩ đàn chị phải ghen tỵ. Hiện tại, cô không chỉ là nghệ sĩ có số lượng sản phẩm âm nhạc được đầu tư "khủng" nhất, mà còn trở thành HLV của các cuộc thi tìm kiếm tài năng ca hát như The Voice Kids 2016, The Voice 2017. Bên cạnh đó, hai nhóm nhạc đình đám do chính cô và bạn trai Ông Cao Thắng đỡ đầu với những sản phẩm debut chất lượng chính là minh chứng cho thành công và năng lực của Đông Nhi.

than tuong tuoi teen nay da thanh ca si hang dau vpop
Từ năm 2015 đến nay, Đông Nhi liên tục nhận được vô số giải thưởng danh giá mà không phải nghệ sĩ cùng thời nào cũng có thể làm được. (Ảnh: NVCC)

Noo Phước Thịnh là đại diện nam tiêu biểu cho làn sóng nhạc teen này. Gần 10 năm về trước, Noo Phước Thịnh chỉ là một cậu hotboy thường xuất hiện trên những tạp chí dành cho tuổi teen. Tuy nhiên, sau khi gặp được nữ ca sĩ Thủy Tiên, Noo Phước Thịnh đã chính thức bước chân vào Vpop và từng ngày học hỏi để khẳng định vị thế của bản thân trong làng nhạc Việt.

than tuong tuoi teen nay da thanh ca si hang dau vpop
Hơn 8 năm theo đuổi âm nhạc, Noo Phước Thịnh đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trong Vpop. (Ảnh: NVCC)

Ở thời điểm hiện tại, phong cách lịch lãm cùng giọng hát đầy cảm xúc của Noo đã chinh phục được hàng ngàn khán giả. Anh cũng là nam ca sĩ thành công nhất trong lứa nghệ sĩ cùng thời khi liên tục giành được những giải thưởng âm nhạc danh giá, trở thành HLV của hai chương trình The Voice Kids 2016The Voie 2017. Những gì mà Noo Phước Thịnh làm được ở hiện tại, không chỉ chiếm thêm nhiều cảm tình của khán giả mà còn khẳng định những nỗ lực không bền bỉ của một ca sĩ không chuyên, bước ra từ những ca khúc online.

than tuong tuoi teen nay da thanh ca si hang dau vpop
Không chỉ sở hữu ngoại hình điển trai, tài năng âm nhạc nổi bật, nhiều giải thưởng danh giá, Noo Phước Thịnh còn gây ấn tượng với lối ăn nói khéo léo trên "ghế nóng" các chương trình. (Ảnh: NVCC)

Bên cạnh Đông Nhi và Noo Phước Thịnh, rất nhiều tên tuổi khác cũng tạo được những thành công không hề nhỏ như: Thủy Tiên, Khổng Tú Quỳnh, Bảo Thy, Thùy Chi... Mặc dù đến hiện tại, một trong số họ đã ít xuất hiện hơn trên các sân khấu ca nhạc, nhưng tên tuổi thì vẫn không bao giờ bị "nguội lạnh" với khán giả.

Cho đến thời điểm hiện tại, hàng loạt ca khúc hit những năm 2008-2009 như: Khóc, Lặng thầm, Lạnh, Công chúa bong bóng, Xe đạp, Cô bé mùa đông... vẫn được khán giả nghe lại thường xuyên. Thậm chí, khi dòng nhạc EDM, R&B "xâm chiếm" thị trường nhạc Việt và buộc các ca sĩ phải "lột xác" để bắt kịp xu thế thì những ca khúc teen pop kia vẫn được khán giả dành sự trân trọng đặc biệt.

than tuong tuoi teen nay da thanh ca si hang dau vpop
Cặp đôi Khổng Tú Quỳnh và Ngô Kiến Huy cũng từng làm "điên đảo" Vpop qua những ca khúc hit thời điểm dòng nhạc teen pop còn thịnh hành. Nhưng hiện tại, Khổng Tú Quỳnh đã im tiếng hơn và Ngô Kiến Huy thì tập trung nhiều cho lĩnh vực MC, điện ảnh. (Ảnh: NVCC)

Nhìn lại những lứa nghệ sĩ trong làng nhạc Việt, từ thế hệ vàng đến kế thừa, tài năng trẻ, mỗi giai đoạn đều có một đặc thù nhất định. Tuy nhiên, để mang về nhiều thành công nhất và gây tiếng vang thì vẫn phải kể đến thế hệ kế thừa hiện tại, hay nói đúng hơn là lứa ca sĩ tuổi teen gần 10 năm về trước.

Mặc dù khi đó, làng nhạc Việt mới trong thời kỳ phát triển, nhưng đã tạo ra được một lớp ca sĩ trẻ trung, tài năng, giàu nhiệt huyết với nghệ thuật. Sau nhiều năm, có những ca sĩ đã dần vắng bóng và không tạo được nhiều sự ảnh hưởng, cũng có những ca sĩ đã bứt phá và đứng vào danh sách ngôi sao nổi trội nhất nhì Vpop. Nhưng dù thành công, nổi tiếng hay không thì họ cũng luôn có vị trí trong trái tim người hâm mộ, là hình tượng gắn liền với tuổi trẻ của thể hệ 8X, 9X đời đầu.

than tuong tuoi teen nay da thanh ca si hang dau vpop 3 nhóm nhạc được kỳ vọng của năm 2017, liệu có làm nên chuyện?

Những bước khởi đầu ấn tượng có giúp cho các nhóm nhạc này làm nên kỳ tích trong năm 2017?

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.