Tháng 10 'Việt Nam rực rỡ mùa lúa, mùa hoa'

Nào là hoa sữa, hoa sen...nào là những bụi hoa dã quỳ nhuốm màu vàng ươm rực rỡ, nào là những ruộng lúa bậc thang trải dài đến vô tận. Tất cả đều được gắn liền với địa danh vùng miền khiến người ta thấy yêu tháng 10, yêu mùa thu hơn tất thảy.

Lạng Sơn, Sapa, Yên Bái - mùa lúa chín

Thời gian phù hợp cho hành trình ngắm lúa chín là từ tháng 9 - 10. Những thửa ruộng bậc thang như khoác lên mình tấm áo vàng óng, rực rỡ, bắt mắt khiến những địa danh này trở nên ấm áp, tươi tắn hơn hẳn.

thang 10 viet nam ruc ro mua lua mua hoa
Sapa mùa lúa rực rỡ sắc vàng. Ảnh: Huy Lê

Mùa thu ở Sapa hay Lạng Sơn thì vẫn cứ tuyệt đẹp như thế, nắng vàng như tơ, không khí khô, lạnh vừa phải, buổi tối đi dạo bên bạn bè mặc chiếc áo khoác nhẹ để cảm nhận gió mùa thật khiến người ta cảm thấy thú vị.

thang 10 viet nam ruc ro mua lua mua hoa
Mù Cang Chải (Yên Bái) mùa lúa chín vàng. Ảnh: Huy Lê

Đồng Tháp - hoa sen

Vào mùa nước nổi, khoảng tháng 8 đến tháng 11 hàng năm, Đồng Tháp Mười mênh mông nước. Mùa này, sen hiện diện khắp nơi ở Đồng Tháp, đi đâu người ta cũng thây một màu hồng rực, nhuốm thắm cả khoảng trời. Có những cánh đồng ở Tháp Mười, Tam Nông, Cao Lãnh... chỉ trồng duy nhất cây sen.

thang 10 viet nam ruc ro mua lua mua hoa
Ảnh: Hoàng Huệ

Ở xã Hòa Tân, huyện Châu Thành, Đồng Tháp tại một ngôi Chùa có tên là Phước Kiểng còn có một loài sen rất lạ được xếp vào hàng quý hiếm ở Đông Nam Á. Cũng thế mà người dân nơi đây quen gọi chùa là chùa Sen.

thang 10 viet nam ruc ro mua lua mua hoa
Loài sen quý hiếm ở chùa Phước Kiểng, với cân nặng khoảng 50-60 kg, bạn có thể đứng thoải mái trên lá sen mà không gây xao động mặt nước. Ảnh: Trần Ngô Hải An.

Mùa nước nổi gắn liện với hình ảnh hoa sen chính là nét đặc trưng cho vẻ đẹp của Đồng Tháp và đây cũng thời điểm lý tưởng cho du khách từ thập phương đổ về chiêm ngưỡng vẻ đẹp nơi đây.

Hà Nội - Hoa sữa

Vài năm gần đây, hoa sữa được trồng nhiều ở khắp Hà Nội. Trước đây, Nguyễn Du là con phố duy nhất trông nhiều loại hoa này nhất. Thế nhưng, không biết từ bao giờ hoa sữa trở nên gần gũi và gắn bó với Hà Nội. Trải dài từ phố Thụy Khuê, Quán Thánh, Cửa Bắc, Đào Tấn hay Nguyễn Chí Thanh bạn cũng đều dễ dàng bắt gặp mùi hương nồng nàn, hăng hắc nhưng khó quên của loài hoa này.

thang 10 viet nam ruc ro mua lua mua hoa
Nhắc đến hoa sữa người ta sẽ nghĩ ngay đến Hà Nội. Ảnh: Hachi8
thang 10 viet nam ruc ro mua lua mua hoa
Những con phố Hà Nội...gắn liền với hình ảnh hoa sữa. Ảnh: Hachi8.

Hà Giang, Yên Bái - hoa tam giác mạch

Mùa tam giác mạch ở Hà Giang kéo dài từ đầu tháng 10 đến hết tháng 12. Mỗi bông hoa chỉ như một chấm nhỏ màu ửng tím hồng nhưng khi liên kết với nhau, chúng vô tình tạo nên những tấm thảm màu tuyệt đẹp bao phủ trọn vẹn vùng cao nguyên đá Hà Giang.

thang 10 viet nam ruc ro mua lua mua hoa
Mùa hoa tam giác mạch nhuộm thắm cả sườn đồi. Ảnh: Meo Gia

Hiện nay, ở Yên Bái cũng có loài hoa này tuy không nhiều như ở Hà Giang nhưng nó cũng đang dần trở thành nét đặc trưng cho du khách khi thực hiện hành trình tới đây.

Chùa Hương, Châu Đốc - hoa súng

Hoa súng thường nở rộ vào mùa thu, khoảng tháng 9-10-11 và đặc biệt rực rỡ vào buổi sớm bình mình, khi gặp ánh nắng mặt trời nó sẽ cụp lại. Do đó, nếu tới chùa Hương, Châu Đốc để chụp ảnh, bạn nên đến từ sáng sớm, vừa hưởng không khí trong lành buổi sáng, vừa có thể chụp được những bức ảnh hoa súng đang khoe sắc hồng tươi thắm nhất.

thang 10 viet nam ruc ro mua lua mua hoa
Hoa súng mùa nước nổi. Ảnh: Trần Trí
thang 10 viet nam ruc ro mua lua mua hoa
Đến Châu Đốc vào mùa này, bạn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ. Bơi ghe đi hái bông súng là một trong những hoạt động thú vị, bạn vừa có thể ngắm cảnh sông nước, vừa có thể tự tay hái những nhánh bông súng xinh đẹp với sắc hồng rực rỡ. Ảnh: Tran To Ha.

Đà Lạt - Hoa dã quỳ

Cứ vào khoảng tháng 10 - 11, loài hoa dã quỳ lại nở rộ trên khắp cao nguyên Đà Lạt. Dã quỳ tuy không lớn như hướng dương nhưng do mọc thành bụi lớn nên khi bung nở tạo nên một thảm vàng rực rỡ. Bắt đầu từ tháng 10, Đà Lạt cũng trở nên nhộn nhịp khi đón du khách đến tham quan và chiêm ngưỡng sắc vàng lung linh của loài hoa này.

thang 10 viet nam ruc ro mua lua mua hoa
Hoa dã quỳ đẹp nhất vào sáng sớm. Ảnh: Goldplus
chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.