Tháng 7, nhất định phải đến nơi biển xanh cát trắng này chụp ngàn bức ảnh đẹp

Đến Côn Đảo bạn sẽ được đắm mình trong những bãi biển trong xanh và những bãi cát trắng phau nối nhau trải dài tít tắp. Chẳng những thế còn được mãn nhãn với cảnh đẹp và trải nghiệm vô vàn điều hay.
Côn Đảo là một quần đảo nằm ở ngoài khơi bờ biển Nam Bộ và cũng là huyện trực thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Côn Đảo hay còn được biết đến với tên gọi Côn Sơn (theo cách gọi trước đây). Đến đây bạn sẽ được đắm mình trong những bãi biển trong xanh và những bãi cát trắng phau nối nhau trải dài tít tắp.
thang 7 nhat dinh phai den thien duong song ao nay chup ngan buc anh dep
Côn Đảo còn được mệnh danh là "Thiên đường sống ảo" khi mỗi mét vuông là bạn có thể chụp được ngay ngàn bức ảnh đẹp. Ảnh: Tân Nhật

Thời điểm thích hợp để đi đảo vào khoảng tháng 3, tháng 4 đến tháng 8 âm lịch hàng năm. Lúc này biển êm, ít động, nước trong xanh nên rất phù hợp để tổ chức những chuyến du lịch biển.


thang 7 nhat dinh phai den thien duong song ao nay chup ngan buc anh dep
Đến Côn Đảo, bất cứ ai cũng phải thốt lên rằng "Hóa ra thiên đường thực sự tồn tại". Ảnh: Tân Nhật

Những địa điểm nhất định phải ghé khi đến Côn Đảo:


thang 7 nhat dinh phai den thien duong song ao nay chup ngan buc anh dep
Bãi Nhát: Bãi biển nằm ngay trên đường từ cảng Bến Đầm vào trung tâm thị trấn Côn Đảo. Ảnh: Tân Nhật

Bãi Nhát: Được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất tại Côn Đảo. Nằm gần trung tâm thị trấn và các tuyến đường chính với bãi biển trong xanh sẽ làm xao lòng bất cứ ai khi đặt chân đến đây.


thang 7 nhat dinh phai den thien duong song ao nay chup ngan buc anh dep
Các con đường ở Côn Đảo rất thoáng mát và trong xanh nên đôi khi chỉ cần đơn giản là dạo bước và hít thở bầu không khí đã có thể khiến bạn cảm thấy thích mê. Ảnh: Tân Nhật

Bãi biển An Hải: Nằm ngay trước Côn Đảo Camping và Seatravel, cách trung tâm huyện chỉ 10 phút đi bộ, được bao quanh bởi núi nên rất êm dịu và phẳng lặng, nước trong xanh. Biển ở đây có đặc trưng nước rất trong xanh, có thể nhìn thấy tận đáy và đặc biệt không có đá.

Bãi biển trung tâm: Bãi này cũng tương tự như bãi An Hải. Hai bãi biển cách nhau tầm hơn 1km.

Bãi Lò Vôi: Nếu bạn đi theo nhóm đông hoặc cùng gia đình thì bãi biển này rất phù hợp, nằm ngay dọc đường Tôn Đức Thắng.


thang 7 nhat dinh phai den thien duong song ao nay chup ngan buc anh dep
"Sáng thức dậy ở một nơi xa". Ảnh: Tân Nhật

Bãi ông Đụng: Được xem là một bãi tắm đẹp và lý tưởng của rừng Ông Đụng nằm trong Vườn Quốc gia Côn Đảo. Là nơi lý tưởng để bạn săn được những khoảnh khắc đẹp của hoàng hôn. Khoảng một giờ đi bộ trên những con đường mòn trong rừng, mặc dù khá mệt nhưng khi đến nơi bạn sẽ cảm thấy mọi mệt mỏi dường như đều tan biến, thay thế vào đó là cảm giác phấn khích khi nhìn những đàn cá bơi lội tung tăng bên cạnh bãi biển và những rặng san hô đầy màu sắc.


thang 7 nhat dinh phai den thien duong song ao nay chup ngan buc anh dep
Khung cảnh bãi Đầm Trầu. Ảnh: Tân Nhật

Bãi Đầm Trầu: Đoạn đường từ trung tâm trị trấn đến bãi này khoảng 14km về hướng Bắc Đảo. Ngang qua bãi Lò Vôi, resort Six Senses tuyệt đẹp của Côn Đảo. Đây cũng là đường đến sân bay Cỏ Ống - Sân bay Côn Đảo. Ngay ở bãi Đầm Trầu còn có những vách đá cheo leo, dựng đứng được tạo nên bởi thiên nhiên kỳ thú. Trên một triền đá vươn ra biển, bạn có thể chiêm ngưỡng hai tảng đá lớn nằm chụm đầu vào nhau như vẻ đẹp của một cặp chim hải âu đang quấn quýt.

Vân Sơn Tự (Chùa Núi Một): Được xem là một trong những ngôi chùa có kiến trúc đẹp và là nơi thờ Phật của người dân trên đảo, là công trình văn hóa nằm trong quần thể khu di tích lịch sử, danh thắng của huyện Côn Đảo. Bạn có thể leo lên bậc thang tam cấp lên chùa để ngắm cảnh Côn Đảo.

Hồ Sen An Hải (gần Vân Sơn Tự và Miếu Bà Phi Yến): Là hồ nước ngọt lớn thứ 2 ở Côn Đảo, nguồn cung cấp nước ngọt cho cư dân trên đảo. Hồ rộng khoảng gần 1 ha với bạt ngàn cây hoa sen mọc tự nhiên và có đặc điểm rất riêng là thường nở muộn hơn khoảng 1 tháng so với mùa sen thông thường.


thang 7 nhat dinh phai den thien duong song ao nay chup ngan buc anh dep
Vể đẹp đặc trưng của Côn Đảo. Ảnh: Tân Nhật

Di chuyển đến Côn Đảo như thế nào?

Có hai cách để bạn lựa chọn: Máy bay và đi tàu khách

Máy bay: Hiện chỉ có Vietnam Airlines thực hiện đường bay Côn Đảo. Bạn có thể bay thẳng từ TP Hồ Chí Minh hoặc Cần Thơ ra Côn Đảo. Nếu từ Hà Nội, bạn phải transit ở một trong hai nơi kể trên. Sau đó, từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) đến sân bay Cỏ Ống (Sân bay Côn Đảo). Từ đây di chuyển vào trung tâm thị trấn độ khoảng 14km. Giá vé khứ hồi khoảng 3 triệu.

Ngoài máy bay, bạn còn có một phương tiện tiết kiệm hơn, đó là đi tàu khách từ cảng Cát Lở (Vũng Tàu) ra cảng bến Đầm (Côn Đảo) và ngược lại.

Có 3 loại tàu khác nhau:

- Giá vé tàu CQ 03: 390.000 đồng/ ghế ngồi, 590.000 đồng/ giường nằm. Xuất bến lúc 8h sáng đến cảng Bến Đầm lúc 16h. Từ đảo về đất liền, thời gian cũng tương tự.

- Giá vé tàu CĐ 09: Ghế ngồi 85.000 đồng; giường nằm 150.000 đồng.

- Giá vé tàu CĐ10: Ghế ngồi 150.000 đồng; giường nằm 200.000 đồng.

Hai loại tàu này xuất bến lúc 17h chiều và cập cảng Bến Đầm lúc 5h sáng hôm sau với thời gian di chuyển khoảng 12 tiếng.


thang 7 nhat dinh phai den thien duong song ao nay chup ngan buc anh dep
Ảnh: Tân Nhật

Đoạn đường từ cảng Bến Đầm vào trung tâm thị trấn khoảng 12km. Đoạn đường này ngang qua Bãi Nhát và mũi Cá Mập. Tuy nhiên có một điểm cần lưu ý khi quyết định chọn phương tiện này, đó là khả năng bị say sóng khi di chuyển. Vào mùa biển lặng (từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm) thì việc đi tàu ra Côn Đảo là một trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên từ tháng 9 cho đến tháng 3 thì việc đi tàu sẽ là một cực hình, nhất là đối với những khách bị say tàu xe.

Trên đảo, cung đường khá rộng và vắng, với thiên nhiên lãng mạn nên để thuận tiện và phù hợp nhất bạn nên thuê xe máy với giá 100.000 đồng/ xe/ ngày.


thang 7 nhat dinh phai den thien duong song ao nay chup ngan buc anh dep
Côn Đảo Camping - Một trong những địa điểm lưu trú phù hợp với những bạn trẻ mê check-in. Ảnh: Tân Nhật

Dịch vụ lưu trú: Khách sạn ở Côn Đảo khá nhiều với giá phòng dao động từ 300.000 - 400.000 đồng/ đêm. Vào thời gian cao điểm như hiện nay, bạn cũng nên chủ động lựa chọn và đặt phòng trước từ 3-4 ngày để tránh tình trạng bị full phòng.

Ăn uống: Ở Côn Đảo cũng có rất nhiều quán ngon được chế biến sạch sẽ. Trong đó, quán Nhỏ Ơi ở đường Phạm Hùng, ngay gần Huyện Ủy Côn Đảo rất đáng để bạn thưởng thức với những món hải sản như: chả mực, lẩu, xào lăn...rất tươi ngon và chi phí bình dân.

Những đặc sản nên mua về làm quà ở Côn Đảo: Hạt bàng rang khô, chả mực, cá khô...


thang 7 nhat dinh phai den thien duong song ao nay chup ngan buc anh dep
Ảnh: Tân Nhật

Nhật ký hành trình Tân Nhật

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.