Thanh Bùi mời nghệ sĩ 6 lần đoạt giải Grammy Apl De Ap tới Việt Nam

Nhạc sĩ Thanh Bùi cho biết Đại nhạc hội kết hợp giữa ánh sáng và âm nhạc nghệ thuật sẽ có sự tham gia của rất nhiều nghệ sĩ quốc tế, tạo nên một chương trình giao thoa giữa truyền thống và hiện đại.

Vào ngày 27/12, nhạc sĩ, ca sĩ, rapper, nhà sản xuất âm nhạc người Mỹ gốc Philippines - Apl De Ap sẽ chính thức tới Việt Nam để biểu diễn trong Đại tiệc ánh sáng, diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM trong đúng đêm giao thừa.

Trình diễn tại sự kiện đón năm mới 2018, Apl De Ap sẽ thể hiện các ca khúc đình đám của anh như Where's the love, I got the feeling, Be... Anh cũng sẽ kết hợp cùng nghệ sĩ Jessica Reynoso biểu diễn nhiều tiết mục đặc sắc khác trước thời khắc chuyển giao 2017 và 2018.

thanh bui moi nghe si 6 lan doat giai grammy apl de ap toi viet nam
Nghệ sĩ người Mỹ gốc Philippines - Apl De Ap sẽ tới Việt Nam vào cuối tháng 12 để chuẩn bị cho đêm diễn countdown.

Nghệ sĩ Việt kiều Tuấn Lê, nổi tiếng với các vở diễn Làng Tôi, À Ố và Teh Dar, đảm nhận vai trò tổng đạo diễn sân khấu của sự kiện này. Với việc đặc tả 3 chủ đề: hiện tại, truyền thống và tương lai rõ nét trong Đại nhạc hội, anh muốn khán giả chú ý đến toàn không gian được dàn dựng tại phố Nguyễn Huệ.

Chương trình được tạo ra 3 chương vì sau khi chọn được tất cả nghệ sĩ và xem được khả năng cũng như tài năng của họ thì chúng tôi cùng nhau chia ra từng chương một để tôn vinh tất cả những điều thú vị nhất mà những người nghệ sĩ có thể chia sẻ, chứ không phải là hết mảng này xong đến mảng kia. Chương trình là sự dẫn dắt thông qua biểu diễn âm nhạc, ánh sáng và màn hình led để đưa khán giả đi từ không gian này đến không gian khác, từ tiết mục này đến tiết mục khác, chứ không phải từng tiết mục được cắt lẻ theo trình tự” - đạo diễn cho biết.

thanh bui moi nghe si 6 lan doat giai grammy apl de ap toi viet nam
Ca nhạc sĩ Thanh Bùi và đạo diễn Tuấn Lê (áo đỏ).

Dàn ca sĩ Việt Nam tham gia sự kiện này gồm có: Thanh Bùi, Phương Vy, Lân Nhã, Ái Phương, Hoàng Quyên, Kiều Anh… và hầu như vắng bóng các ngôi sao giải trí hạng A hiện nay. Trước sự thắc mắc của số đông, đạo diễn Tuấn Lê cho biết chương trình đề cao và tôn vinh các tài năng trẻ - những người sẽ đứng ra quản trị thị trường âm nhạc và biểu diễn.

“Nếu họ chỉ lấp ló làm những việc cá nhân của họ thì họ sẽ không có cơ hội tỏa sáng. Tại sao chúng tôi chọn những nghệ sĩ này cho một chương trình cộng đồng mà ai cũng có thể đến xem được và có thể ngày hôm nay chúng tôi phải chọn lựa các nghệ sĩ tham gia chương trình này nhưng năm sau sẽ có những nghhệ sĩ có thể chúng tôi không biết sẽ tự tìm đến BTC và nói chúng tôi có thể làm những điều này rất là hay và có thể tham gia hay không. Nếu điều này xảy ra thì rất tuyệt vời”, anh cho biết thêm.

thanh bui moi nghe si 6 lan doat giai grammy apl de ap toi viet nam
Ca nhạc sĩ Thanh Bùi chi một khoản tiền không nhỏ để mời nghệ sĩ quốc tế về Việt Nam.

Về phía Thanh Bùi, đơn vị trực tiếp mời Apl De Ap về Việt Nam, ca nhạc sĩ cho biết lý do để thành viên của ban nhạc Black Eyed Peas có mặt là vì câu chuyện tạo cảm hứng của anh.

“Tại vì câu chuyện cuả anh Tuấn Lê, của Thanh, của Michael Choi, Myke Brown đã sống ở nước ngoài nhưng quay lại Việt Nam, quay lại quê hương của mình như Apl De Ap đã quay lại quê hương của anh ấy là Philippines trở thành ánh sáng nghệ thuật cho những người người dân ở quê hương của anh ấy. Chính câu chuyện đó mà mình kết nối được với nhau. Khi mình có những kết nối về mặt âm nhạc, thì câu chuyện sẽ dễ dàng hơn để mọi người cảm được câu chuyện của chúng ta vì như vậy mà họ đã đồng ý đến Việt Nam” - Thanh Bùi chia sẻ.

Ngoài ra, chương trình âm nhạc nghệ thuật còn có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ quốc tế nổi tiếng như Apl De Ap, Jessica Reynoso, Laurence Tremblay-Vu, Joel Hanna, Nhật Nam Lê, Hồng Thái Nguyễn, beatboxer Trung Bảo...

Apl De Ap hiện đang là thành viên của ban nhạc Black Eyed Peas - một ban nhạc hip hop nổi tiếng của Mỹ từng đoạt 6 giải Grammy. Apl De Ap và nhóm Black Eyed Peas từng tham gia biểu diễn mở màn cho Justified/Stripped Tour của Justin Timberlake và Christina Aguilera, sau đó là Stripped World Tour của Aguilera.

Sau khi gặt hái được nhiều thành công lớn tại thị trường âm nhạc thế giới, mà đặc biệt là tại Mỹ, Apl De Ap quyết định quay về quê hương Philippines để nâng đỡ cho các tài năng trẻ ở khu vực Đông Nam Á.

thanh bui moi nghe si 6 lan doat giai grammy apl de ap toi viet nam Thanh Bùi: Ngày làm CEO, đêm hát ru con ngủ

Thanh Bùi nói anh may mắn khi cưới Huệ Vân - người vợ luôn thấu hiểu, sát cánh để anh được sống và làm điều ...

thanh bui moi nghe si 6 lan doat giai grammy apl de ap toi viet nam Thanh Bùi: làm việc 100 tiếng một tuần, mua được nhà và xe hơi từ năm 25 tuổi

Thanh Bùi khẳng định anh đã kiếm ra tiền và lo được cuộc sống từ khi còn rất trẻ chứ không phải vì lấy vợ ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.