Thanh Hóa có 3 thí sinh đạt 30 điểm môn thi THPT

Sở GD&ĐT Thanh Hóa xác nhận, ở thời điểm hiện tại, toàn tỉnh đang có 3 thí sinh đều đạt điểm tuyệt đối các môn Toán, Hóa học và Sinh học của kỳ thi THPT 2017.
thanh hoa co 3 thi sinh dat 30 diem mon thi thpt Thái Nguyên, Hải Phòng, Thái Bình đã công bố điểm thi THPT 2017
thanh hoa co 3 thi sinh dat 30 diem mon thi thpt Gặp cậu học trò điểm 10 môn Ngữ Văn cao nhất cả nước
thanh hoa co 3 thi sinh dat 30 diem mon thi thpt Thí sinh Hà Nội tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2017 tại đây
thanh hoa co 3 thi sinh dat 30 diem mon thi thpt Chính thức công bố điểm thi THPT quốc gia 2017

Sáng nay, Thanh Hóa và hơn 30 tỉnh thành khác trên cả nước đã đồng loạt chính thức công bố điểm thi THPT quốc gia năm 2017. Trong đó ghi nhận đã có một số em thí sinh đạt 2 - 3 điểm 10, thậm chí có cả điểm 10 môn Ngữ văn.

thanh hoa co 3 thi sinh dat 30 diem mon thi thpt
Thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2017. Ảnh tư liệu.

Trao đổi với chúng tôi trong trưa nay, ông Trịnh Xuân Cảnh - Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Hiện công tác thống kê về điểm vẫn đang được các bộ phận khảo thí và phòng ban liên quan của Sở tiến hành khẩn trương. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, toàn tỉnh ghi nhận có hai thí sinh đều đạt điểm tuyệt đối các môn Toán, Hóa học và Sinh học. Mỗi em đều đạt được 30 điểm".

Theo tìm hiểu, hai thí sinh này là em Lê Hữu Hiếu có điểm các môn Toán 10; Hóa học 10; Sinh học 10. Ngoài ra, nam sinh này cũng có điểm trung bình chung bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (KHTN) là 8,25 điểm. Môn Vật lý em Hiếu chỉ đạt 4,75 điểm. Điểm môn Ngữ văn của nam sinh này là 5,25 và môn Tiếng Anh chỉ là 4.

thanh hoa co 3 thi sinh dat 30 diem mon thi thpt
Kết quả tra điểm thi của em Lê Hữu Hiếu trên website của Sở GD&ĐT Thanh Hóa.

Thí sinh thứ hai là em Nguyễn Hải Đăng. Em này cũng đạt điểm tuyệt đối ở 3 môn Toán, Hóa học và Sinh học. Điểm trung bình chung bài thi tổ hợp KHTN của Đăng là 8,42 điểm. Trong khi môn Vật lý, Đăng chỉ đạt 5,25 và môn Tiếng Anh của em chỉ đạt 4 điểm, môn Ngữ văn là 3,5 điểm.

Cũng theo vị lãnh đạo Sở GD&ĐT Thanh Hóa, thống kê cho thấy, năm 2016 toàn tỉnh chưa có em nào đạt 30 điểm ở 3 môn cả. Năm nay đã có sự đột phá về điểm số khiến chính các thầy cô cũng bất ngờ, hy vọng vào khả năng học tập của các em học sinh.

Dự kiến trong chiều nay và ngày mai, toàn bộ 63 cụm thi ở các tỉnh thành toàn quốc sẽ chính thức công bố toàn bộ điểm thi THPT quốc gia năm 2017 cho thí sinh.

Em Lê Hồng Nga cũng có điểm Toán 10, Hóa học 10 và Sinh học 10. Em này có điểm trung bình chung bài thi tổ hợp KHTN là 8,75. Môn Vật lý em được 6,25 điểm và điểm môn Tiếng Anh của em là 8 và Ngữ văn là 6.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật.

thanh hoa co 3 thi sinh dat 30 diem mon thi thpt Thái Nguyên, Hải Phòng, Thái Bình đã công bố điểm thi THPT 2017

Các thí sinh thi tại các cụm thi của tỉnh Thái Nguyên, Thái Bình và TP Hải Phòng có thể xem điểm thi chính thức ...

chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Nam Trực sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đang xây dựng qua huyện Nam Trực thuộc địa bàn các xã Nam Cường, Hồng Quang, Nam Hùng, Nam Hoa, Nam Hồng và Nam Thanh.