Thanh niên giả làm cảnh sát 12 năm, ai cũng tin vì điều khó tin

Vương Phong chắc chắn không phải là người đầu tiên giả làm cảnh sát, tuy nhiên trường hợp của anh trở nên đặc biệt là bởi, Vương Phong thuyết phục được mọi người xung quanh rằng anh là một cảnh sát trong suốt 12 năm.

Vương Phong, một người đàn ông Trung Quốc đã bị bắt vì giả làm cảnh sát. Vương Phong chắc chắn không phải là người đầu tiên làm điều đó, tuy nhiên trường hợp của anh trở nên đặc biệt là bởi, Vương Phong thuyết phục được mọi người xung quanh rằng anh là một cảnh sát trong suốt 12 năm.

Theo thông tin đăng tải, Vương Phong, người thị xã Hải Diêm, thị Gia Hưng, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã luôn muốn trở thành một sĩ quan cảnh sát. Tuy nhiên do hoàn cảnh, Vương Phong chưa bao giờ được đào tạo để trở thành một cảnh sát.

Chuyện bắt đầu vào năm 2006, khi anh trai của Vương Phong dính líu đến một vụ tranh chấp nợ nần và cần một luật sư. Để chắc chắn rằng luật sư sẽ ưu ái anh trai mình, Vương Phong giả làm cảnh sát thuộc đồn cảnh sát Hải Diêm để gặp trước vị luật sư.

Mưu mẹo của Vương Phong thực sự có hiệu quả, khiến người đàn ông này muốn thử với người khác.

thanh nien gia lam canh sat 12 nam ai cung tin vi dieu kho tin

Chẳng mấy chốc, những người quen của Vương Phong thực sự tin rằng anh là cảnh sát. Vậy là, chỉ nhờ bộ đồng phục giả, còng số 8, thẻ cảnh sát giả, Vương Phong đã lừa được nhiều người.

Năm 2011, Vương Phong gặp Tiểu Lục, người phụ nữ sau này trở thành vợ anh. Lúc này, Vương Phong được giới thiệu là sĩ quan cảnh sát thuộc đội điều tra hình sự thị Gia Hưng và Tiểu Lục tin điều đó.

Tuy nhiên, khi mối quan hệ của cả hai trở nên nghiêm túc, gia đình Tiểu Lục đã tìm kiếm thông tin về Vương Phong và phát hiện ra một số điểm đáng ngờ.

Bị nghi ngờ, Vương Phong tiếp tục dối trá, nói rằng anh đã sử dụng tên khác khi theo học tại Học viện cảnh sát hình sự Trung Quốc, vì vậy tên của anh không xuất hiện trong hồ sơ lưu tại học viện. Tiểu Lục tin Vương Phong và đồng ý trở thành vợ của anh.

Đến khi cưới, Vương Phong lại lấp liếm việc các thành viên và đồng nghiệp cảnh sát không xuất hiện bằng việc nói rằng, cha mẹ anh đã chết từ lâu, đồng nghiệp thì đã tham dự đám cưới của một quan chức cấp cao tại thành phố khác.

Sau đám cưới, Vương Phong nói với vợ rằng, công việc của anh rất quan trọng và nhạy cảm, yêu cầu cô không được tiết lộ cho bất cứ ai.

thanh nien gia lam canh sat 12 nam ai cung tin vi dieu kho tin

Tiểu Lục không nghi ngờ gì vì Vương Phong luôn mặc đồng phục cảnh sát khi đi làm, liên tục nói về các vụ án và thường xuyên rời nhà dài ngày với lý do đi làm nhiệm vụ.

Trong suốt 12 năm giả mạo làm cảnh sát, Vương Phong cũng được hưởng lợi nhiều từ danh tính mình tự tạo ra. Trong khi mọi người nghĩ rằng Vương Phong ra ngoài làm nhiệm vụ, thực sự các cuộc điều tra và truy bắt tội phạm, thực sự người đàn ông này chỉ ở trong các khách sạn và điều hành một doanh nghiệp in nhỏ của mình.

Vương Phong cũng lợi dụng danh cảnh sát, vay tiền nhiều người nhưng không có khả năng trả nợ. Vì thế, mới đây, anh ta đã bị bắt, khi đã nợ tới 2 triệu tệ, một số tiền khổng lồ.

Nguyên nhân Vương Phong bị bắt là do một số chủ nợ của anh ta đã vô cùng mệt mỏi, không chờ nổi Vương Phong trả nợ và thông báo cho cảnh sát, đề nghị can thiệp.

Tại đồn cảnh sát, Vương Phong đã khai nhận tất cả. Anh ta cũng nói thêm rằng, vì luôn muốn thành cảnh sát, anh đã đọc rất nhiều tiểu thuyết trinh thám và các tư liệu.

Đồng thời Vương Phong cũng rất thích sự tôn trọng của mọi người khi mạo danh là một sĩ quan cảnh sát. Vì vậy, anh ta nói dối hết lần này đến lần khác, cho đến khi không thể nữa mới thôi.

thanh nien gia lam canh sat 12 nam ai cung tin vi dieu kho tin Mười đại quan tham của Trung Quốc (kỳ cuối): Vị bộ trưởng hám gái và việc biến 2 ông bố vợ thành 'bậc thang' trên quan lộ

Từng được xem là "cha đẻ của đường sắt cao tốc Trung Quốc", nhưng khác xa với vẻ ngoài “yêu dân như con”, đại quan tham ...

thanh nien gia lam canh sat 12 nam ai cung tin vi dieu kho tin Mười đại quan tham của Trung Quốc (kỳ 9): Có tới 146 nhân tình, cặp bồ cùng lúc cả mẹ lẫn con

Được mệnh danh là người có nhiều bồ nhí nhất trong các quan tham Trung Quốc, Từ Kỳ Diệu có tới 146 cô bồ, không ...

thanh nien gia lam canh sat 12 nam ai cung tin vi dieu kho tin Mười đại quan tham của Trung Quốc (kỳ 8): Vị bí thư 'ba mê' và lần quỳ lạy thầy cúng giữa sân bay

Đại quan tham Trung Quốc Chu Minh Quốc đã phải lãnh mức án tử hình với tội danh tham ô nhận hối lộ, đồng thời được ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.