Thấu hiểu tài xế, Grab chính thức áp dụng chính sách phạt 10.000 đồng khi khách hàng huỷ chuyến

Mới đây, Grab thông báo sẽ cố gắng tăng cường chất lượng từ cả hai phía tài xế và khách hàng và chính thức áp dụng chính sách phạt 10.000 đồng khi khách hàng huỷ chuyến.
 

Theo đó, các tài xế nếu hủy chuyến mà không có lí do chính đáng, hoặc có quy tắc ứng xử không phù hợp sẽ bị treo app, buộc học lại các quy định. Với trường hợp khách hàng ở quá xa nhưng chỉ đi cuốc ngắn, Grab sẽ hỗ trợ một phần chi phí để tài xế không hủy chuyến.

Còn về phía khách hàng, Grab sẽ áp dụng mức phí phạt nếu người dùng hủy chuyến. Hiện Grab đã chính thức áp dụng chính sách phạt huỷ chuyến đối với khách hàng, với mỗi lần hủy chuyến, khách hàng sẽ bị trừ 10.000 đồng.

Thông tin từ Grab, hiện tại, chính sách hủy chuyến dành cho khách hàng mới chỉ áp dụng cho các dịch vụ di chuyển của Grab (GrabCar, GrabTaxi, GrabBike). Các dịch vụ khác như GrabFood, GrabExpress vẫn chưa áp dụng hình thức này.

Cụ thể, phí huỷ chuyến được áp dụng khi bạn đã huỷ từ 7 chuyến Grab trở lên trong vòng 7 ngày. Khi hủy từ 6 chuyến trở lên trong vòng 7 ngày, bạn sẽ nhận được yêu cầu liên kết thẻ tín dụng với GrabPay để có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ.

Phí hủy chuyến từ lần hủy chuyến tiếp theo (lần thứ 7) sẽ được trừ tự động vào tài khoản GrabPay/GrabPay Credits của khách hàng.

thau hieu tai xe grab chinh thuc ap dung chinh sach phat 10000 dong khi khach hang huy chuyen
Hiện Grab đã chính thức áp dụng chính sách phạt huỷ chuyến đối với khách hàng, với mỗi lần hủy chuyến, khách hàng sẽ bị trừ 10.000 đồng (Ảnh minh hoạ)

Mỗi lần huỷ chuyến vượt quá mức quy định, hệ thống sẽ tự động trừ phí huỷ chuyến 10.000 đồng.

Grab cũng nêu rõ: Khách hàng có quyền từ chối nếu đối tác tài xế yêu cầu bạn huỷ chuyến. Để duy trì tỷ lệ đặt xe nhanh và dễ dàng, chúng tôi khuyến khích khách hàng không huỷ chuyến.

Để thực hiện chính sách thắt chặt này, nếu khách hàng không liên kết thẻ tín dụng (hoặc không nạp phí vào GrabPay Credits) thì sẽ không thể đặt xe với ứng dụng Grab. Do đó Grab khuyến khích bạn đăng ký thanh toán qua thẻ tín dụng khi được yêu cầu để tiếp tục sử dụng dịch vụ.

Kể từ khi Uber và Grab sáp nhập, khoản thu nhập cho mỗi lái xe ngày càng bớt đi bởi tài xế thì nhiều, khách thì ít. Chưa kể, giá xăng cũng tăng, các hãng taxi cũng đang thay đổi tìm ra những phương thức kinh doanh hiệu quả mới để cạnh tranh.

“Từ khi Uber sáp nhập vào Grab, tôi kiếm được rất ít tiền, không đủ tiền trang trải, nợ mua xe vẫn còn nên không dám ăn bữa nào sang, bất tiện nhất đó là chiết khấu cao, nhiều khi phải đón khách ở xa, tiền xăng xe cũng đã bằng tiền cuốc rồi, chưa kể tới mất công tới đón khách thì khách lại huỷ chuyến, không đi nữa, thì cuốc đó coi như lỗ. Anh Tùng than thở.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, khi nhận được thông báo từ hãng Grab về nội dung sẽ phạt 10.000 đồng khi khách huỷ chuyến, nhiều tài xế thấy bớt ức chế, số tiền tuy không nhiều nhưng cũng lấy lại được chút công đi xa tới đón mà khách tự tiện huỷ.

thau hieu tai xe grab chinh thuc ap dung chinh sach phat 10000 dong khi khach hang huy chuyen Tài xế 'tố' GrabTaxi áp đặt, khóa tài khoản không rõ lý do

Nhiều tài xế đối tác của GrabTaxi "tố" đơn vị này áp đặt, đối xử bất bình đẳng, vi phạm Quyết định 24 của Bộ ...

thau hieu tai xe grab chinh thuc ap dung chinh sach phat 10000 dong khi khach hang huy chuyen Uber gia nhập Grab: Tài xế vỡ mộng làm giàu vì khách ít đi, thu nhập giảm

Ngay sau khi Uber gia nhập Grab thì số lượng tài xế đông hơn, số cuốc được nhận không còn nhiều như trước, thu nhập ...

thau hieu tai xe grab chinh thuc ap dung chinh sach phat 10000 dong khi khach hang huy chuyen Độc chiếm thị trường, Grab 'thẳng tay' cắt luôn thưởng của tài xế ?

Vài ngày gần đây, cộng đồng tài xế Grab đang bất bình bởi hãng Grab đã cắt thưởng trong khung giờ cao điểm và giá ...

thau hieu tai xe grab chinh thuc ap dung chinh sach phat 10000 dong khi khach hang huy chuyen Grab mua Uber Việt Nam: Nếu phạm luật, mức tiền phạt tối đa sẽ lên tới 10% tổng doanh thu tài chính trước năm vi phạm

Cục CT&BVNTD vừa kết thúc điều tra sơ bộ vụ việc Grab mua lại hoạt động của Uber tại thị trường Việt Nam, vậy nếu ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến bắt đầu có doanh thu hàng nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.