'Thầy giáo sở khanh' Hà Việt Dũng tiết lộ lý do ngại yêu

Gây sự chú ý gần đây với vai diễn thầy giáo "sở khanh" trong phim "Ngược chiều nước mắt", Hà Việt Dũng lần đầu có những chia sẻ cởi mở về chuyện nghề và đặc biệt là chuyện tình cảm khi sở hữu thân hình cuốn hút khiến nhiều cô gái đốn tim.
thay giao so khanh ha viet dung tiet lo ly do ngai yeu Diễn viên Hà Việt Dũng: 'Tôi không có ngại gì để cho khán giả ghét mình'
thay giao so khanh ha viet dung tiet lo ly do ngai yeu Gia cảnh nghèo khó của diễn viên bán nước mía Hà Việt Dũng

"Anh hôn bạo quá..."

- Lần này trong phim "Ngược chiều nước mắt" anh vào vai diễn phản diện và có khả năng bị khán giả ghét. Trước đây, trong 'Đồng tiền quỷ ám' cũng là vai diễn tương tự. Anh hợp với những vai bị ghét?

Sau những vai diễn có phân cảnh nóng, tôi đã có sự đa dạng hơn về tuyến nhân vật và có đóng khá nhiều vai phản diện. Tất nhiên, đóng những vai này khiến khán giả ghét đã là thành công, và tôi luôn cố gắng hướng mình trở thành diễn viên nhiều màu.

Tuy vậy, việc đóng nhiều vai phản diện đã khiến bố mẹ tôi ở quê lo lắng con trai không lấy được vợ. Quả thực điều đó đúng, phim ảnh nhiều khi nhập vai quá, gian xảo quá cũng khiến người ta e ngại không biết tính cách thật của mình ra sao.

thay giao so khanh ha viet dung tiet lo ly do ngai yeu

Vai diễn phản diện của Hà Việt Dũng trong phim "Ngược chiều nước mắt" đang phát sóng trên VTV1

- Cũng trong bộ phim anh tiếp tục đóng cảnh nóng cùng diễn viên Phương Oanh, với kinh nghiệm từng có anh làm thế nào để bạn diễn giảm bớt áp lực khi nhập vai?

Đây là lần đầu tiên tôi tham gia diễn xuất một bộ phim ngoài Bắc và cũng là lần đầu tiên đóng cặp với Phương Oanh. Tôi cảm thấy mình rất may mắn khi nhận được lời mời từ VFC với đội ngũ làm phim chuyên nghiệp.

Tôi và Phương Oanh cũng chỉ có cảnh hơi hơi nóng thôi chứ không phải quá nóng. Có lần Oanh nói với tôi: Anh ơi ngoài đời anh hôn thế nào vì em thấy trong phim anh hôn bạo quá trong khi em chưa từng làm những cảnh như thế nên chưa quen". Cô ấy thật sự rất dễ thương và với những người lần đầu tiên trải qua những cảnh phim như thế sẽ không tránh khỏi cảm giác bỡ ngỡ lần đầu. Do đó, tôi cũng rất nhẹ nhàng và góp ý cho Phương Oanh cả hai anh em cũng đã kết hợp khá ăn ý hoàn thành những phân đoạn nhạy cảm ấy.

- "Ngược chiều nước mắt" xuất hiện một dàn sao. Anh có áp lực khi lần đầu tiên đóng phim ngoài Bắc lại là cùng một dàn sao như thế?

Lần đầu tiên được mời tham gia với một dàn sao đình đám như vậy tôi cũng khá bất ngờ. Nhưng thực ra, trong dàn sao đó có nhiều người với tôi là bạn bè thân thiết. Tôi đã đóng cùng Mạnh Trường trong bộ phim Người đứng trong gió và khá thân thiết với diễn viên Bình An sau bộ phim Vệ sĩ, Tiểu Thư và Thằng khờ.

thay giao so khanh ha viet dung tiet lo ly do ngai yeu

Vẻ lãng tử của Hà Việt Dũng

Ngoài ra đây là lần đầu tiên tôi được làm việc với NSƯT Hoàng Hải, NSND Lan Hương. Cô ấy rất quý tôi và coi tôi như con vậy, lúc nào cũng quan tâm và chia sẻ cho tôi rất nhiều kinh nghiệm.

Với dàn diễn viên chuyên nghiệp và tên tuổi gạo cội như vậy, thời gian đầu tôi có gặp chút khó khăn nhưng sau đó đã nhanh chóng bắt nhịp nhờ sự chỉ bảo của tất cả mọi người. Đó là điều rất đáng quý khiến tôi thấy chuyến ra Bắc lần này thực sự may mắn.

Không lợi dụng cảnh nóng để câu view

- Anh nghĩ sao khi có ý kiến nói siêu mẫu nam bây giờ như anh hay Hữu Vi, Hiếu Nguyễn toàn lấn sân điện ảnh với nhiều cảnh nóng để nổi tiếng hơn?

Lật lại những cảnh nóng từng đóng, tôi cho rằng mình không bao giờ lợi dụng hình thể để câu view hay tìm kiếm cơ hội mà đơn giản chỉ vì nội dung hay và kịch bản phim hợp lý. Bởi tôi không làm diễn viên khác cũng làm chứ không phải cứ có cảnh nóng là tôi sẽ làm.

Tất nhiên, những cảnh nóng hay những cảnh phim mang tính chất nhạy cảm sẽ được khán giả chú ý nhiều hơn. Và đó cũng là cái khiến khán giả nhớ đến mình. Nhưng không phải vì thế mà lợi dụng hình thể để mang đến sự nổi tiếng, điều đó sẽ chẳng lâu dài nếu bạn không có khả năng diễn xuất.

thay giao so khanh ha viet dung tiet lo ly do ngai yeu

Hà Việt Dũng khẳng định anh không lợi dụng hình thể, cảnh nóng để câu view

- Phải chăng vì tuổi thọ nghề người mẫu ngắn nên anh quyết định lấn sân và đầu tư cho nghề diễn để phát triển trong tương lai?

Thực ra khi tôi làm phim thu nhập cũng không dư dả gì nhưng tôi vẫn cố gắng, vì so với quãng thời gian mưu sinh khi trước đó tôi cũng đã thành công hơn và có người biết đến.

Việc lấn sân sang phim ảnh tôi nghĩ là một cơ may kể từ đó tôi vẫn duy trì hoạt động ở hai lĩnh vực phim ảnh và người mẫu. Đến thời điểm này, tôi cũng đã được đi dẫn chương trình. Tôi vẫn duy trì hoạt động trong nghề người mẫu vì tôi quan niệm đó là xuất thân của mình không thể quên được lớp vỡ lòng.

Chưa bao giờ mở lòng tiến đến hôn nhân

- Nhiều người làm nghệ thuật hướng đến cái đích cuối cùng là nổi tiếng. Người chỉ cần làm để thỏa đam mê. Anh thì sao? Có mong muốn mình sẽ có một vai diễn để đời?

Vai diễn để đời tất nhiên ai cũng muốn nhưng nó còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố. Ví dụ một vai diễn hay cần được đo ni đóng giày cho người nào đó, rồi phụ thuộc vào mức độ nổi tiếng hay nhà sản xuất có chịu hay không, bên phát hành ra sao... Nói chung có rất nhiều yếu tố và ai may mắn có được một vai diễn để đời, có nhiều đất diễn hãy trân trọng tất cả từ vai diễn nhỏ đến lớn.

Và tôi tin sẽ có một ngày khi mình đã dần cứng cáp hơn, diễn xuất tốt hơn và biến hoá đa dạng vai diễn lúc ấy sẽ được tin tưởng để giao cho một vai diễn để đời, lúc ấy tôi sẽ không ân hận. Tôi đã và đang trên con đường đi tìm vai diễn để đời cho mình bằng cách ngày nào cũng trau dồi kiến thức, học hỏi. Sau mỗi vai diễn tôi biết thêm nhiều dạng vai cũng như diễn xuất và vận dụng nếu có cơ hội được giao một vai diễn nặng kí.

thay giao so khanh ha viet dung tiet lo ly do ngai yeu

Nam diễn viên "Ngược chiều nước mắt" vẫn hi vọng có một vai diễn để đời

- Anh từng nói mình ngại yêu vì ít tiền. Đến bây giờ khi bắt đầu được biết đến và có thu nhập cao hơn anh đã sẵn sàng để yêu và chia sẻ?

Có thời điểm tôi nói mình không có tiền nên ngại yêu cũng đúng thật vì tôi không thể làm trọn vẹn cả hai phía. Khi hay phải đi xa kiếm tiền và bạn gái mình không hiểu hoặc khi làm việc mà trong đầu cứ phải bận tâm chuyện người yêu giận dỗi làm sao có thể tập trung. Tất nhiên có nhiều người có tình cảm nhưng thật sự tôi chưa bao giờ mở lòng để tiến đến hôn nhân vì thấy chưa sẵn sàng.

- Một người có hình thể cuốn hút, điển trai như anh chắc chắn khiến rất nhiều cô gái đổ gục. Vậy mẫu bạn đời lý tưởng của anh thế nào?

Về tình cảm tôi không đặt ra tiêu chuẩn gì ở nửa kia của mình. Tôi chỉ cần một người vợ bình thường khiến tôi cảm thấy vui vẻ, nấu cho chồng những bữa cơm bình dị. Cô ấy phải là người tâm lý, không quá câu nệ hay bắt bẻ thời gian và thấu hiểu công việc của chồng.

thay giao so khanh ha viet dung tiet lo ly do ngai yeu

"Tôi chưa bao giờ mở lòng để tiến đến hôn nhân vì thấy chưa sẵn sàng", Hà Việt Dũng tâm sự.

Có như vậy, khi đi làm tôi mới yên tâm và thoải mái nhẹ nhàng hơn thay vì lúc nào cũng đăm chiêu, đau đầu vì hàng tá câu hỏi anh đang làm gì, quay xong chưa... Điều đó sẽ khiến tôi rối trí và ảnh hưởng đến công việc của mình nhất là khi công việc đó cần sự tập trung rất cao như diễn xuất.

- Đàn ông không tránh khỏi bản tính ham của lạ, gặp cái đẹp sẽ không tránh khỏi rung động. Vậy khi yêu anh làm thế nào để tránh cho người mình yêu khỏi những tổn thương không đáng có?

Cách duy nhất để khiến người mình yêu không tổn thương đó là khi thực sự sẵn sàng yêu một ai đó hãy buông lời yêu. Khi ấy, dù có gặp bao nhiêu cô gái đẹp cũng không lung lay khiến người yêu mình tổn thương, trừ khi chưa đủ chín chắn và tình yêu không đủ lớn mới nghĩ đến chuyện trăng hoa khác.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

thay giao so khanh ha viet dung tiet lo ly do ngai yeu Thúc Lĩnh Lincoln: 'Trong các cô gái của show Vì yêu mà đến, ấn tượng nhất với Trà Giang'

Thúc Lĩnh Lincoln chia sẻ trong số các cô gái của "Vì yêu mà đến", anh ấn tượng với Trà Giang nhiều nhất: “Tính của ...

thay giao so khanh ha viet dung tiet lo ly do ngai yeu Minh Khang: ‘Sau khi phim 'Cô gái đến từ hôm qua' ra mắt, em vui đến muốn khóc’

Minh Khang – Bước nhảy hoàn vũ nhí chia sẻ: “Em không cảm thấy mệt mỏi vì đây là đam mê của mình và em ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.