Thế Giới Di Động kinh doanh ra sao trước nghi vấn lộ thông tin 5 triệu khách hàng

Trong 9 tháng đầu năm, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 65.478 tỉ đồng, doanh thu online đạt 8.852 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 2.187 tỉ đồng.
 

Tóm tắt tình hình kinh doanh của CTCP Đầu tư Thế giới Di động (Mã: MWG) cho biết, tốc độ tăng trưởng doanh thu theo ngành hàng so với cùng kì năm trước cho 9 tháng đầu năm lần lượt là 79% cho nhóm sản phẩm điện máy; 19% cho nhóm sản phẩm điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay và 235% cho nhóm thực phẩm và hàng tiêu dùng mặc dù quí III được xem là quí thấp điểm trong năm.

the gioi di dong kinh doanh ra sao truoc nghi van lo thong tin 5 trieu khach hang
Doanh thu online của MWG đạt 8.852 tỉ đồng trong 9 tháng đầu năm. (Ảnh: Dân trí).

MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 65.478 tỉ đồng, doanh thu online đạt 8.852 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 2.187 tỉ đồng trong 9 tháng năm 2018. Mức tăng trưởng này tương đương với 37% doanh thu thuần, 123% doanh thu online và 34% lợi nhuận sau thuế so với 9 tháng năm 2017.

Cụ thể, nhóm sản phẩm điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay, phụ kiện đóng góp 54% doanh thu thuần của MWG. Nhóm sản phẩm điện tử, điện lạnh và gia dụng với 40%. Nhóm thực phẩm và hàng tiêu dùng đóng góp 4%, còn lại 2% thuộc về các dịch vụ khác.

Cũng theo tóm tắt tình hình kinh doanh của MWG, tốc độ tăng trưởng doanh thu cửa hàng cũ (mở trước 1/1/2017) chung của chuỗi Thế giới di động (TGDĐ) và Điện máy XANH (ĐMX) đạt khoảng 12% trong 9 tháng năm 2018 so với cùng kỳ năm 2017; cao hơn mức 10% của 6 tháng đầu năm. Đồng thời, một số cửa hàng TGDĐ tiếp tục được chuyển đổi thành cửa hàng ĐMX mini.

Theo MWG, tổng doanh thu 9 tháng đầu năm của chuỗi Bách hóa XANH (BHX) đạt 2.800 tỉ đồng. Với 409 cửa hàng đang hoạt động tại ngày 30/09/2018, BHX đạt trên 428 tỉ đồng doanh thu tính riêng cho tháng 9.

Thống kê của MWG cho biết, doanh thu tính bình quân cho các cửa hàng khai trương trước ngày 1/9/2018 đã vượt mức 1 tỉ đồng/cửa hàng/tháng. Đến hết tháng 9, BHX đã có 9 cửa hàng qui mô lớn (trên 300m2) tại 6/24 quận huyện của TP HCM và tỉnh Bình Dương.

Ngoài ra, BHX cũng gia tăng số lượng cửa hàng hoạt động tại các tỉnh lân cận từ 4 cửa hàng cuối tháng 8 lên 11 cửa hàng cuối tháng 9. Trong tháng 9/2018, BHX tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng doanh thu trên mỗi cửa hàng thông qua nâng cấp 28 cửa hàng từ mô hình cũ lên mô hình chuẩn; nâng cấp 3 cửa hàng từ qui mô chuẩn lên qui mô lớn; ngừng hoạt động một số cửa hàng có doanh số trung bình tháng dưới 500 triệu đồng,….

Đặc biệt, các cửa hàng BHX sau khi chuyển đổi mô hình/qui mô đã ngay lập tức ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu trên 20% so với tháng 8/2018 mặc dù có sự gián đoạn kinh doanh trong quá trình nâng cấp.

MWG cũng dự kiến các cửa hàng chuẩn mới nâng cấp sẽ đạt mức doanh thu trung bình chung toàn chuỗi trên 1 tỉ đồng/cửa hàng/tháng trong vòng 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi. Biên lợi nhuận gộp của các chuỗi tiếp tục được giữ vững và tăng trưởng phù hợp với mục tiêu cả năm 2018.

the gioi di dong kinh doanh ra sao truoc nghi van lo thong tin 5 trieu khach hang
Cơ cấu doanh thu và số lượng cửa hàng của MWG. (Ảnh: MWG).

Phân tích về doanh thu online tăng mạnh, tương ứng với khoảng 16% doanh thu thuần của MWG trong quí 3, so với mức 12% trong quí I và 13% trong quí II, MWG cho biết, số giao dịch online thành công trong quí III/2018 tăng 40% so với mức trung bình quí I và quí II.

Doanh thu này được đóng góp lớn bởi việc triển khai hiệu quả các chương trình đặt hàng sớm (pre-order) và thúc đẩy bán hàng (promotion) cho các sản phẩm mới ra mắt của Samsung và Oppo của MWG.

Theo Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam, trang thegioididong.com trong quí III/2018 đã vươn lên là trang thương mại điện tử có lượt truy cập số một tại Việt Nam đối với hình thức bán sản phẩm từ doanh nghiệp trực tiếp cho khách hàng, không bao gồm hình thức sàn/chợ giao dịch.

Theo đó, nếu tính tổng số lượt truy cập các trang online thuộc sở hữu của MWG thì công ty đang dẫn đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử nói chung.

the gioi di dong kinh doanh ra sao truoc nghi van lo thong tin 5 trieu khach hang Khách hàng bị lộ thông tin cá nhân có thể yêu cầu bồi thường thiệt hại

Tùy tính chất vi phạm có thể bị xử phạt hành chính hoặc bị xử lý hình sự (hậu quả nghiêm trọng). Hành khách bị ...

the gioi di dong kinh doanh ra sao truoc nghi van lo thong tin 5 trieu khach hang Khách hàng Thế Giới Di Động hoang mang vì lộ thông tin cá nhân

Dù phía Thế Giới Di Động đã bác bỏ việc hệ thống công nghệ bị hacker tấn công nhưng hàng triệu khách hàng vẫn đang ...

the gioi di dong kinh doanh ra sao truoc nghi van lo thong tin 5 trieu khach hang Nghi vấn lộ thông tin khách hàng, Thế Giới Di Động đẩy trách nhiệm qua ngân hàng?

Sau khi nghi vấn khoảng 5 triệu khách hàng bị lộ thông tin Thế Giới Di Động, Công ty này cho biết toàn bộ quá ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.