Thế hệ 'ngọc nữ' mới của làng điện ảnh Việt

Thời điểm này showbiz Việt đang chứng kiến sự lên ngôi của nhiều ngôi sao trẻ xinh đẹp và tài năng. Liệu gương mặt nào sẽ xứng đáng “kế nhiệm” danh xưng ngọc nữ làng giải trí Việt sau các đàn chị Tăng Thanh Hà, Ninh Dương Lan Ngọc,…?

Hoàng Yến Chibi

Trước đây Hoàng Yến Chibi được biết đến là một ca sĩ sở hữu giọng hát trong trẻo, ngọt ngào cùng gương mặt baby, trong sáng. Tuy nhiên sự nghiệp ca hát của cô nàng chưa thật sự nổi bật ngoài ca khúc từng gây bão Ngây ngô cùng ngôi vị Á quân Học viện ngôi sao mùa 1. Nhưng từ khi chuyển hướng sang diễn xuất, tên tuổi của cô nàng mới thật sự được đông đảo khán giả biết đến.

the he ngoc nu moi cua lang dien anh viet
Vai diễn Hồng Hoa của "Cô gái đến từ hôm qua" được khán giả yêu mến và đón nhận.

Vai diễn đã đưa Hoàng Yến đến gần với công chúng hơn chính là vai Hồng Hoa trong phim điện ảnh Cô gái đến từ hôm qua của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, ra mắt vào năm 2017. Và cũng chính Hồng Hoa đã giúp cô nhận được giải "Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất" tại lễ trao giải Ngôi sao xanh đầu năm 2018. Đây cũng là giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của cô nàng.

Gần đây nhất, Á quân Học viện ngôi sao 2014 hóa thân thành “cô bé nhà quê” Hiểu Phương trong bộ phim Tháng năm rực rỡ đang gây sốt khắp các rạp vé. Vai diễn này khiến khán giả không khỏi bất ngờ về sự lột xác đầy ngoạn mục về diễn xuất của Hoàng Yến. Ngoài nét diễn đáng yêu, nhí nhảnh quen thuộc, cô nàng sinh năm 1995 đã truyền tải được trọn vẹn cảm xúc của nhân vật qua từng nét mặt, cử chỉ, hành động. Sau bộ phim này, Hoàng Yến Chibi được dự đoán trở thành gương mặt mới cho các dự án phim tiếp theo.

the he ngoc nu moi cua lang dien anh viet
Vai diễn Hiểu Phương giúp Hoàng Yến thăng hạng trong lĩnh vực diễn xuất, trở thành một cái tên trẻ được nhiều đạo diễn mời gọi.

Jun Vũ

Sở hữu gương mặt đẹp “không góc chết” cùng thân hình mảnh mai, thần thái quyến rũ, Jun Vũ là gương mặt quen thuộc trong các bộ hình thời trang và một số MV ca nhạc. Facebook cá nhân của cô nàng có đến hơn 270.000 người theo dõi.

Nhờ nhan sắc “thoát tục” cùng khả năng diễn xuất rất riêng, Jun Vũ lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn và tham gia vào bộ phim 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy cùng nhiều diễn viên trẻ nổi đình nổi đám lúc bấy giờ (2015).

the he ngoc nu moi cua lang dien anh viet
Nét đẹp mỏng manh tựa sương mai của Jun Vũ giúp cô nàng "lọt mắt xanh" của các đạo diễn phim trẻ.

Cũng Như Hoàng Yến Chibi, tên tuổi của nữ diễn viên sinh năm 1995 thực sự tỏa sáng khi tham gia vào bộ phim remake Tháng năm rực rỡ. Vai diễn Tuyết Anh sinh ra là để dành riêng cho Jun Vũ bởi từ những đòi hỏi về nhan sắc đến thần thái, cô nàng đều đáp ứng trọn vẹn, không thiếu một li. Dù không có nhiều đất diễn nhưng mỗi khi xuất hiện, Tuyết Anh đều khiến người xem phải xuýt xoa vì vẻ đẹp tựa nữ thần cùng sự sắc lạnh đến rợn người mỗi khi cô phì phà điếu thuốc vẻ bất cần.

the he ngoc nu moi cua lang dien anh viet
Vai diễn Tuyết Anh sinh ra là để dành riêng cho Jun Vũ.

Tất nhiên tuổi đời còn trẻ nên diễn xuất của Jun Vũ vẫn chưa thật hoàn hảo, cần phải học hỏi thêm sự đa dạng trong mỗi vai diễn. Nhưng trong tương lai, cô nàng tài năng xinh đẹp này chắc chắn sẽ là một diễn viên triển vọng của làng giải trí Việt.

Thanh Tú

Là con gái của nữ diễn viên Kiều Trinh, Thanh Tú thừa hưởng nhan sắc xinh đẹp và diễn xuất tự nhiên từ mẹ. Ở tuổi 17, Thanh Tú đã hóa thân thành cô vợ trẻ của gã đàn ông hà khắc ( Dustin Nguyễn thủ vai) trong bộ phim Dịu dàng của Lê Văn Kiệt, chuyển thể từ truyện Krotkaya - A Gentle Creature của Fyodor Dostoyevsky. Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng diễn xuất của Thanh Tú khiến khán giả và cả đạo diễn không khỏi bất ngờ. Ngay sau bộ phim, nữ diễn viên sinh năm 1997 bắt đầu tấn công thị trường phim một cách sôi nổi hơn.

the he ngoc nu moi cua lang dien anh viet
Thừa hiển gen di truyền về năng khiếu diễn xuất từ mẹ, Thanh Tú bắt đầu tham gia các dự án phim và sớm gia nhập "tân binh" làng điện ảnh.

Thành công của Tháng năm rực rỡ không chỉ nhờ nhóm nữ quái “Ngựa Hoang” mà còn có sự góp công không nhỏ của “chị đại” nhóm Lôi Báo do Thanh Tú thủ vai. Năm 2017, đạo diễn Victor Vũ chọn Thanh Tú là một trong ba nữ diễn viên chính của dự án lớn Người bất tử. Ngoài ra nữ diễn viên sinh năm 1997 còn tham gia diễn xuất trong bộ phim sắp ra rạp 11 niềm hi vọng (đạo diễn Robie Trường), Thằng Ròm (đạo diễn Trần Dũng Thanh Huy) và Tiệc trăng tròn (đạo diễn Phan Đăng Di).

Với tuổi đời còn khá trẻ nhưng Thanh Tú đã có sự bứt phá và đem về cho mình vốn kinh nghiệm diễn xuất đáng nể. Với nhan sắc và tài năng của mình, Thanh Tú hứa hẹn sẽ là một trong những diễn viên trẻ vô cùng thành công trong tương lai.

the he ngoc nu moi cua lang dien anh viet
Năm 2018 là thời điểm bứt phá mạnh mẹ của Thanh Tú trong lĩnh vực điện ảnh.

Kaity Nguyễn

Từ sau vai diễn Linh Đan trong bộ phim Em chưa 18, Kaity Nguyễn nhanh chóng nổi lên như một ngôi sao sáng trong làng giải trí Việt. Với gương mặt dễ thương, diễn xuất vô cùng tự nhiên và phù hợp với nhân vật, Kaity Nguyễn chính là một trong những nhân tố tạo nên sức hút cho bộ phim Em chưa 18. Chỉ sau ít ngày ra mắt, bộ phim của đạo diễn Lê Thanh Sơn đã nhanh chóng đạt được kỷ lục doanh thu với 169 tỷ đồng, trở thành tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất từ trước đến nay tại phòng vé Việt Nam. Thành công của bộ phim cũng giúp diễn viên trẻ Kaity Nguyễn cùng nhiều diễn viên khác như Kiều Minh Tuấn, Will, Châu Bùi, Kiều Trinh,… đi lên như “diều gặp gió”, được báo giới và công chúng khen ngợi hết lời.

the he ngoc nu moi cua lang dien anh viet
Kaity Nguyễn có khởi điểm quá thành công và thuận lợi từ "Em chưa 18", giúp cô có vị trí trong làng "tân binh" điện ảnh dù tuổi đời khá trẻ.

Tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20, Kaity Nguyễn đã xuất sắc vượt qua nhiều tên tuổi lớn như Miu Lê (2 vai chính trong Cô gái đến từ hôm quaBạn gái tôi là sếp), Ngọc Thanh Tâm (Đảo của dân ngụ cư), Thu Trang (Nắng), Ninh Dương Lan Ngọc (Cô Ba Sài Gòn)... để giành về giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất ở hạng mục phim điện ảnh. Đối với một diễn viên hoàn toàn mới và còn rất trẻ như Kaity, đây là một giải thưởng vô cùng to lớn và danh giá trên bước đường sự nghiệp của cô nàng.

the he ngoc nu moi cua lang dien anh viet
Kaity Nguyễn đã có được chiếc cúp đầu tiên trong sự nghiệp dẫn xuất, điều mà bất kì nữ diễn viên trẻ nào cũng ao ước.

Oanh Kiều

Oanh Kiều là nữ diễn viên trẻ sở hữu gương mặt đẹp, trong sáng, vóc dáng mảnh mai cùng cách diễn tự nhiên, chân thật. Cô được nhiều đạo diễn “chọn mặt, gửi vàng” vào các vai chính diện có phần hiền lành, kham khổ, chịu đựng bởi vẻ ngoài mỏng manh, giản dị của mình.

Khi còn là sinh viên trường Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM, nữ diễn viên sinh năm 1988 đã bén duyên với nghề diễn xuất. Cô thường xuyên xuất hiện trong các bộ phim truyền hình lớn nhỏ như: Cù lao lúa, Trăng mùa mưa, Xuân hạ thu đông, Đam mê nghiệt ngã,, Sông phố nhà ghe (bộ phim từng đạt giải Ngôi sao xanh)...

the he ngoc nu moi cua lang dien anh viet
Gương mặt phúc hậu, lối diễn đa dạng từ truyền hình đến điện ảnh... là những điểm mạnh luôn được các đạo diễn khai thác tối đa từ Oanh Kiều.

Thời gian gần đây, Oanh kiều bắt đầu bén duyên với phim điện ảnh khi đảm nhận vai Út (thời trẻ) trong bộ phim Dạ cổ hoài lang. Nữ diễn viên phim Cù lao lúa hóa thân thành cô thôn nữ đẹp dịu dàng với một tình yêu ngây thơ, trong sáng và chân thành khi một lòng, một dạ hướng về tình yêu đầu đời của mình là Tư Lành (Đình Hiếu thủ vai). Sau bộ phim. Oanh Kiều đã khẳng định được tài năng diễn xuất của mình trên màn ảnh rộng, đồng thời nhận được sự yêu mến từ khán giả.

the he ngoc nu moi cua lang dien anh viet
Oanh Kiều được xếp vào hàng ngũ thế hệ ngọc nữ mới của làng phim Việt.

Dù không xuất hiện nhiều trên truyền thông, báo chí, Oanh Kiều vẫn luôn khiến người hâm mộ tự hào mỗi khi xuất hiện trên các bộ phim. Xuất hiện trong Vì yêu mà đến, Oanh Kiều khiến nhiều chàng trai đứng ngồi không yên bởi sự trẻ trung, xinh đẹp và duyên dáng của mình.

Hiện tại, Oanh Kiều đang tham gia dự án phim điện ảnh Thật tuyệt vời khi ở bên em của đạo diễn Luk Vân, trong phim này, cô thủ vai chính, đóng cặp cùng Harry Lu. Bên cạnh đó cô còn đảm nhận thêm một vai diễn khá nặng về tâm lý trong phim truyền hình Giông bão của đạo diễn Phương Điền.

the he ngoc nu moi cua lang dien anh viet Hoàng Yến Chibi chứng minh 'đã trưởng thành' bằng loạt ảnh gợi cảm

Từng khẳng định sexy không phải là hình ảnh theo đuổi, cô nàng Hiểu Phương của “Tháng năm rực rỡ” gây bất ngờ với loạt ...

the he ngoc nu moi cua lang dien anh viet Jun Vũ: Hành trình từ 'cô bé trà sữa' đến vai diễn thành công trong 'Tháng năm rực rỡ'

Từ một hot girl vốn được yêu mến với hình tượng trong sáng của "cô bé trà sữa", Jun Vũ nay đã trưởng thành hơn. ...

the he ngoc nu moi cua lang dien anh viet Bật mí 10 bí mật của Oanh Kiều 'Vì yêu mà đến'

Nữ diễn viên Oanh Kiều lần đầu tâm sự về mối tình đầu của mình: "Có mối tình đầu từ thời sinh viên với một ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.