Sao Việt lên tiếng chuyện nên hay không nên ăn thịt chó?

Trước thông tin đang gây ra nhiều tranh cãi trái chiều về chuyện nên hay không nên ăn thịt chó và liệu thông tin Hà Nội cấm bán thịt cho vào năm 2021 sẽ triển khai thành công, nhiều nghệ sĩ đã chia sẻ quan điểm về vấn đề này.

Diễn viên Thanh Hương: 'Không ăn thịt chó vì nhà nuôi chó'

sao viet len tieng chuyen nen hay khong nen an thit cho
Nữ diễn viên đang hot nhất nhì phim Quỳnh búp bê cho biết cô không ăn thịt chó vì nhà nuôi chó, bên cạnh đó về sức khỏe thì thịt chó cũng chứa nhiều đạm, không tốt cho cơ thể. Thứ 3 là vấn đề tâm linh, là người duy tâm nên Thanh Hương không ăn thịt chó. Cô hoàn toàn ủng hộ thông tin Hà Nội sẽ cấm bán thịt chó vào năm 2021, tuy vậy cô cũng không kì thị hay ác cảm với những người thích ăn thịt chó vì đó là nhu cầu và sở thích cá nhân, không liên quan đến đạo đức hay nhân phẩm, trừ khi việc ăn thịt chó là bị cấm và được đưa vào luật.

Diễn viên Thùy Dương: 'Rơi nước mắt khi nghĩ về chú chó nhà nuôi mắc bệnh và qua đời'

sao viet len tieng chuyen nen hay khong nen an thit cho

Khi được hỏi về vấn đề gây tranh cãi: "Nên hay không nên ăn thịt chó mèo? Thùy Dương xúc động kể lại câu chuyện của nhà mình. Cha cô là một người rất yêu chó, con chó nhà nuôi rất to, nhiều tay lái chó đến gạ mua về làm thịt nhưng bố nhất định không bán. Chúng liền đánh bả chú chó nhằm mua được với giá rẻ. Chú chó đáng thương bị trúng bả, nằm thoi thóp mấy ngày, nôn quặn ruột lại dù đã được chạy chữa tận tình nhưng vẫn không qua khỏi.

Điều cô ám ảnh nhất là nỗi buồn trĩu nặng trong ánh mắt của bố với chú chó cưng, những ngày ông chăm sóc nó là những ngày ông bần thần, vẻ lo âu, buồn bã và bất lực hiện rõ lên khuôn mặt, dù cố chịu đựng nhưng cô hiểu bố đang đau buồn đến thế nào. Cho đến khi chú cho qua đời, đám lái chó gạ mua giá rẻ, ông vẫn nhất quyết không bán mà tự tay đem chôn. Chỉ cần nghĩ đến chuyện đó là ám ảnh vẫn còn nguyên vẹn, Thùy Dương cho biết cô có nuôi chó nên không ăn thịt chó, nhất là khi chú chó của cô cũng mất, Dương lại càng ám ảnh về thịt chó.

Adam Lâm: 'Chuyện ăn thịt chó, ai thích thì ăn - không thích thì đừng ăn'

sao viet len tieng chuyen nen hay khong nen an thit cho
Nam nghệ sĩ đa năng của showbiz Việt cho biết anh là người ăn chay, những ngày thường không phải lễ Tết thì anh cũng hạn chế ăn những động vật nhỏ bé như ốc, cá, tôm... "Chuyện nên hay không nên ăn thịt chó thì mỗi bên đều có lý do bảo vệ quan điểm, sở thích của mình. Adam chỉ nghĩ đơn giản là mình không thể ăn thịt bạn bè, người thân của mình, còn ai thích ăn thì cứ ăn, không thích thì thôi, mình không phán xét đạo đức hay nhân phẩm gì trong chuyện này cả".

Oanh Kiều: 'Chó là để làm bạn - không phải để ăn thịt'

sao viet len tieng chuyen nen hay khong nen an thit cho

Nữ diễn viên Oanh Kiều cho biết, theo quan điểm của cô thì ăn thịt chó là hoàn toàn không nên. Đơn giản vì chó là loài động vật thông minh, trung thành. Kiều đọc được rất nhiều câu chuyện và xem nhiều phim ảnh về những chú chó đáng yêu, trung thành, dễ thương... nên cô luôn định hình trong đầu là nó cũng giống con người, cũng có quyền được sống và cần được bảo vệ.

"Nhà Kiều cũng nuôi nhiều chó, chúng rất tình cảm và biết nghe lời. Một loài vật giàu tình cảm như vậy thì không đáng bị giết thịt. Kiều chưa từng ăn thịt chó, và cũng sẽ không bao giờ làm điều đó. Nếu luật cấm ăn thịt chó được thực thi thì mình sẽ ủng hộ nhiệt tình. Vì nhìn hình ảnh những chú chó bị nhốt trong lồng chở đi tiêu thụ thật sự rất thương và mình thường hay bị ám ảnh bởi những hình ảnh như vậy.

Người ta cứ nghĩ có cầu mới có cung, nên Kiều nghĩ nếu đừng ai ăn thịt chó thì làm gì có chuyện những chú chó ấy sẽ bị chết oan uổng như vậy. Có nhiều người lại nói rằng, mình ăn thịt chó nhà người ta chứ đâu phải chó của mình, không vấn đề gì cả. Đúng là chẳng vấn đề gì cả, chỉ là mình thấy việc này dã man quá thôi! Hay có người lại quá thực tế kiểu như thịt chó hay thịt heo, thịt gà gì chẳng như nhau! Riêng Kiều thì cho rằng, chó là để bầu bạn, để vui cửa vui nhà chứ không phải để ăn thịt!" - nữ diễn viên "Dạ cổ hoài lang" chia sẻ.

Thúy An: 'Hồi còn bé không biết gì thì ăn thịt chó - lớn lên nói không với thịt chó vì rất yêu chó!'

sao viet len tieng chuyen nen hay khong nen an thit cho

Nữ diễn viên Thúy An cho biết, khi cô còn nhỏ, nhà cũng chưa nuôi chó thì cô có ăn thịt chó vì mọi người cũng ăn, nên thấy việc đó bình thường. Nhưng hơn 10 năm trở lại đây cô nói "không" với món ăn này vì đơn giản là nhà cô nuôi chó. Khi nuôi loài vật này trong nhà, Thúy An thấy loài chó rất khôn, nhạy cảm, gần gũi và trung thành. Con chó tên Bum nhà cô nuôi hiểu ý chủ rất nhanh và không phải quát nạt nhiều, gia đình cô coi Bum là một thành viên trong nhà từ lâu, đi chơi đâu cũng cho đi cùng.

Vì thế, cô ủng hộ việc Hà Nội cấm bán thịt chó vào năm 2021, nữ diễn viên cho biết không cần phải đến năm 2021 mới siết chặt việc này mà ngay từ bây giờ nên có những hoạt động tuyên truyền và nâng cao nhận thức để thay đổi quan điểm, bởi đây là một vấn đề gây tranh cãi, món ăn này đã có mặt từ rất lâu đời ở Việt Nam, nếu không có lí do chính đáng thì việc cấm bán thịt chó sẽ rất khó triển khai, bởi nhu cầu ăn thịt chó vẫn còn nhiều trong sở thích của người dân.

sao viet len tieng chuyen nen hay khong nen an thit cho Thùy Anh: 'Không ăn thịt chó sẽ không có nạn trộm chó - mèo, không có người đi tù vì trộm chó - mèo'

Trước thông tin Hà Nội dự kiến cấm bán thịt chó ở các quận vào năm 2021, diễn viên Thùy Anh cho biết cô cảm ...

sao viet len tieng chuyen nen hay khong nen an thit cho Ăn thịt chó, mèo là tội phạm hình sự ở một số nơi trên thế giới

Dù là người bạn thân thiết nhất của con người, nhưng chó mèo vẫn bị đem giết thịt tàn nhẫn tại nhiều nơi trên thế ...

sao viet len tieng chuyen nen hay khong nen an thit cho Phó ban Tuyên Giáo Hà Nội: 'Tôi cũng ăn thịt chó, nhưng rất ít'

Ông Phạm Thanh Học - Phó ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội - ủng hộ việc vận động người dân từ bỏ thói quen ...

sao viet len tieng chuyen nen hay khong nen an thit cho Hà Nội dự kiến cấm bán thịt chó ở các quận từ 2021

Ngành thú ý đang xây dựng lộ trình để hạn chế thói quen ăn thịt chó ở Thủ đô, trong đó có việc cấm kinh ...

sao viet len tieng chuyen nen hay khong nen an thit cho Ăn thịt chó và đánh người trộm chó qua góc nhìn của luật sư

Hà Nội vừa ra văn bản chính thức mong muốn người dân từ bỏ thói quen ăn thịt chó, đem lại hình ảnh văn minh ...

sao viet len tieng chuyen nen hay khong nen an thit cho Thịt chó mèo: Những ánh mắt vô vọng trong cũi sắt

Những chú chó được chủ giết mổ thu gom từ nhiều nơi. Trong cũi sắt, hình ảnh bầy chó với ánh mắt tiều tụy, thậm ...

sao viet len tieng chuyen nen hay khong nen an thit cho Ăn thịt chó đáng lên án hay không? – cộng đồng mạng lại tranh cãi nảy lửa

Một lần nữa chủ đề nên hay không nên ăn thịt chó, ăn thịt chó có đáng lên án hay không lại được đưa ra ...

sao viet len tieng chuyen nen hay khong nen an thit cho Không giống Việt Nam, một số nước trên thế giới quy định bảo vệ loài chó chặt chẽ đến kinh ngạc

Trộm chó bị phạt đến 1.000 USD và ở tù, những con chó phải được đưa đi dạo 3 lần/ngày... là vài trong số những ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.