Adam Lâm: 'Ngôi sao' sống hết mình và liều lĩnh để sáng tạo nghệ thuật

Adam Lâm được coi như “ngôi sao lạ” đang lặng lẽ tỏa sáng trong một khung trời riêng, với khao khát được sáng tạo trong đam mê làm nghệ thuật.
 

Lặng lẽ tỏa sáng trong khung trời riêng

Bước chân vào con đường nghệ thuật cũng đã lâu, nhưng Adam Lâm lại trải nghiệm bản thân với nhiều lĩnh vực khác nhau như vũ công, biên đạo múa, diễn viên, ca sĩ và sáng tác nhạc… Bất cứ lĩnh vực nào anh cũng tạo được dấu ấn đặc biệt với khán giả.

Trong nhiều năm lăn lộn với nghề, Adam Lâm luôn giữ được màu sắc riêng “không đụng hàng” với số đông. Dù đã tạo được dấu ấn trong showbiz Việt, anh vẫn được coi như “ngôi sao lạ” đang lặng lẽ tỏa sáng trong một khung trời riêng. Với biệt danh "chàng trai giày cao gót" mà người hâm mộ ưu ái đặt cho anh không phải chỉ đơn thuần gắn với hình ảnh của một vũ công, mà đó còn là thể hiện “chất riêng” về phong cách của nghệ sĩ trẻ này.

adam lam ngoi sao song het minh va lieu linh de sang tao nghe thuat

Sau thành công của Những nụ hôn rực rỡ, Adam đã tạo bước đệm trong sự nghiệp của mình. Dù trước đó chàng trai này cũng đã ghi dấu trong lĩnh vực vũ công, biên đạo múa. Là nghệ sĩ có tên tuổi trong làng giải trí, nhưng chàng trai này không vì thế mà dừng chân trên con đường sáng tạo nghệ thuật. Adam Lâm lại viết tiếp sự đổi mới của mình trên còn đường âm nhạc với lĩnh vực ca sĩ và sáng tác nhạc.

Với âm nhạc, Adam luôn có những định hướng cho bản thân như không được lười biếng; Không bỏ nhiều tiền để mua nhạc của người nổi tiếng; Thà ra album để tạo ấn tượng hơn là chạy theo số lượng.

Trong âm nhạc ngoài đam mê thì bản thân cũng cần có sự “liều mạng” để tạo ra sợ mới mẻ. Nghệ thuật luôn là là sự sáng tạo và trải nghiệm. Đây cũng chính là đường hướng mà Adam đã theo đuổi trong phong cách nghệ thuật của mình.

adam lam ngoi sao song het minh va lieu linh de sang tao nghe thuat

"Có nhiều người sẽ thấy nhạc của Adam sao khó hiểu, khó nghe, tuy nhiên bản thân mình không chiều theo khán giả để tạo ra những sản phẩm dễ và nhạt. Có thể ban đầu mình chưa có nhiều người yêu mến, nhưng Adam hy vọng khi bản thân luôn tạo môi trường để khán giả hiểu mình. Từ đó, cả hai cùng có thế giới cũng như không gian âm nhạc riêng.

Bất cứ người nghệ sĩ nào cũng mong muốn có nhiều người yêu mến và đón nhận các sản phẩm nghệ thuật của mình. Với Adam thì lại mong muốn có fan “ruột” để cùng nhau sống trong môi trường âm nhạc riêng, dù số lượng ít vẫn hơn”, Adam Lâm chia sẻ.

Để chứng tỏ sự nghiêm túc theo đuổi sự nghiệp âm nhạc, Adam đã cho ra đời một số MV với màu sắc riêng của chính mình. Được biết, những ca khúc này do chính anh sáng tác trên nền chất liệu khác nhau. Mỗi MV đều thể hiện sự mới mẻ với những cách kể nội dung câu chuyện khác nhau. Tấ cả đều phản ánh sự trải nghiệm cuộc sống cũng như hội tự những sở trường vũ đạo, biên đạo và biểu diễn mà nam ca sĩ này đã có.

Bản thân Adam là người thích đi ngược chiều dư luận nên anh hy vọng đây là những gia vị mới mẻ, không trùng lặp, có thể mang đến màu sắc mới cho làng nhạc Việt.

adam lam ngoi sao song het minh va lieu linh de sang tao nghe thuat

"Trước đây, Adam vốn theo ngôn ngữ hình thể, tuy nhiên khi đó mình mới chỉ như là người đang loay hoay tìm “nhựa sống” để giải phóng đam mê làm nghệ thuật. Mình là người may mắn khi có duyên gặp và làm việc cùng chị Thanh Lam. Bởi kể từ khi được làm việc cùng chị, Adam thấy như có được môi trường khơi thông phong cách âm nhạc, để bản thân biết mình nên đi như thế nào trên con đường riêng"

Adam Lâm

Đón nhận mọi thứ của bản là lẽ tự nhiên

Với nghệ thuật thì Adam là người thích đi ngược chiều dư luận để tạo ra sự sáng tạo, mới mẻ. Thế nhưng, về bản thân như xu hướng tính dục và hoàn cảnh gia đình thì chàng ca sĩ này lại không hề muốn che giấu, mà chấp nhận mọi thứ thật tự nhiên.

adam lam ngoi sao song het minh va lieu linh de sang tao nghe thuat

Là người của công chúng, không ít nghệ sĩ luôn cố gắng "xây dựng" cho mình hình ảnh đẹp, không có nhiều góc khuất. Thế nhưng, Adam thì luôn hướng tới việc sống thật với chính mình. Bởi lẽ chàng ca sĩ này luôn tâm niệm rằng chỉ khi tự do thì bản thân mới có nhiều sự sáng tạo. Tình yêu chính là một trọng những chất liệu và trải nghiệm để anh đưa vào nghệ thuật.

"Tôi không sợ và ngại việc chia sẻ bản thân cũng nhưng tình cảm của mình. Bởi lẽ, bản thân tôi đã luôn hướng tới sự tự do. Hơn nữa, tôi cũng không sợ việc bị tạo hình ảnh xấu bởi đó là các tính của cá nhân", Adam Lâm chia sẻ.

Với tình cảm, Adam Lâm cũng là người thẳng thắn và yêu hết mình. Dù có nhiều rào cản về tính cách, văn hóa, nhưng nam ca sĩ cùng bạn trai luôn tìm được sự đồng cảm của nhau.

adam lam ngoi sao song het minh va lieu linh de sang tao nghe thuat
Adam Lâm và bạn trai người Đức.

"Tôi và người yêu có rất nhiều điểm chung và đều dành tình cảm chân thành cho nhau. Mỗi khi xảy ra xung đột thì cả hai cùng ngồi lại và tìm ra nguyên nhân để giải quyết. Khi đã hiểu và trân trọng nhau thì càng giúp tình cảm tiến hơn một bước nữa".

Bằng tài năng và sự lao động miệt mài, nghiêm túc, Adam Lâm ngày càng thành công trên con đường nghệ thuật. Mỗi lần anh xuất hiện đều như bước ra từ một lối rẽ bất ngờ, mang đến cho khán giả một món quà âm nhạc của sự sáng tạo, làm mới, đấy mới là Adam Lâm - chàng trai của sự khác biệt.

adam lam ngoi sao song het minh va lieu linh de sang tao nghe thuat Hàng loạt ngôi sao Hollywood gây sốc khi công khai giới tính

Nhiều ngôi sao nổi tiếng đình đám Hollywood đã gây chấn động làng giải trí thế giới khi bất ngờ công khai "yêu" cả nam ...

adam lam ngoi sao song het minh va lieu linh de sang tao nghe thuat Nhìn những bức ảnh này 'gái thẳng' cũng phải ghen tị với BB Trần và Hải Triều

Không phải ngẫu nhiên mà Hải Triều và BB Trần được mệnh danh là cặp đôi giả gái đẹp nhất showbiz Việt.

adam lam ngoi sao song het minh va lieu linh de sang tao nghe thuat Những điều thú vị về Holland - thần tượng Kpop đầu tiên công khai đồng tính

Có ngoại hình tươi sáng, gương mặt ăn ảnh và giọng hát cuốn hút, Holland trông không khác nhiều sao nam đa tài ở làng ...

adam lam ngoi sao song het minh va lieu linh de sang tao nghe thuat Á khôi Doanh nhân viết tâm thư xin lỗi và cho rằng 'Không có một cơ sở nào khẳng định Hương Giang là đại diện cho giới LGBT VN'

Và tâm thư này lại tiếp tục nhận về ''cơn mưa gạch đá' của dân mạng.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.