Thêm một đối tượng dễ sinh con bị tự kỷ

Nghiên cứu mới cho thấy nếu một phụ nữ mắc phải hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS), con của người này dễ bị tự kỷ hơn, theo UPI.
Vụ bê bối ở Anh: 150 trẻ tự kỷ được tiêm thuốc... chuyển giới
Vụ trao nhầm con 6 năm ở Hà Nội: 'Nếu hoán đổi ngay, trẻ có thể bị tự kỷ, xa lánh mọi người'
them mot doi tuong de sinh con bi tu ky
Shutterstock

Các chuyên gia thuộc Trung tâm nghiên cứu bệnh tự kỷ của Đại học Cambridge (Anh) đã nghiên cứu 8.588 phụ nữ bản địa và con đầu lòng của họ, so với 41.127 phụ nữ không bị PCOS từ năm 1990-2014.

Tự kỷ là một rối loạn thần kinh khởi phát từ tuổi thơ ấu và tiếp diễn đến giai đoạn trưởng thành. Trung tâm Bệnh tật và Phòng ngừa Mỹ hồi tháng 4 đã nâng tỷ lệ mắc bệnh lên 1 trong 59 trẻ khi theo dõi 11 cộng đồng trên toàn quốc.

Nhóm nghiên cứu nhận thấy những phụ nữ bị PCOS có 2,3% khả năng sinh con bị tự kỷ, so với chỉ 1,7% ở những bà mẹ không bị PCOS. Họ đã xem xét các tác nhân khác bao gồm những vấn đề sức khỏe của mẹ hoặc các vấn đề trong thời gian mang thai.

“Chúng ta cần phải suy nghĩ về những bước đi thực tế mà chúng ta có thể vận dụng để hỗ trợ các bà mẹ bị PCOS khi họ trải qua các thai kỳ”, chuyên gia Carrie Allison thuộc nhóm nghiên cứu cho biết.

Chuyên gia này cho biết thêm: “Dù khả năng nói trên là nhỏ về mặt thống kê, và rằng hầu hết phụ nữ bị PCOS không sinh con bị tự kỷ, chúng tôi vẫn muốn minh bạch với thông tin này”.

Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san Translational Psychiatry.

them mot doi tuong de sinh con bi tu ky Con trượt trường chuyên, mẹ ‘tự kỷ’ cả tuần

Thời điểm này, nhiều trường THPT trên cả nước đã công bố điểm chuẩn. Không ít cha mẹ đặt quá nhiều kỳ vọng vào con ...

them mot doi tuong de sinh con bi tu ky Mẹ có con tự kỷ: ‘Sao phải bi quan khi con vẫn hạnh phúc trong thế giới riêng của mình’

Cô con gái 16 tuổi của chị Hồng Vân được phát hiện mắc tự kỷ khi cháu 2,5 tuổi. Đồng hành cùng con suốt cả ...

them mot doi tuong de sinh con bi tu ky Những điều cha mẹ có con tự kỷ vào lớp 1 nên làm

Có con tự kỷ bước vào lớp 1 khiến cha mẹ vô cùng lo lắng bởi con thường gặp vấn đề về giao tiếp xã ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.