Thêm một quốc gia bắt đầu quy trình 'làm luật' với bitcoin

Những nhà cầm quyền tại Abu Dhabi đang bắt đầu việc "làm luật" cho việc ICO - initial coin offerings - cách gọi khác của IPO - initial coin offerings - phát hành trái phiếu (đồng xu) ra công chúng. 

Những nhà cầm quyền tại Abu Dhabi đang bắt đầu việc "làm luật" cho việc ICO - initial coin offerings - cách gọi khác của IPO - initial coin offerings - phát hành trái phiếu (đồng xu) ra công chúng.

Hay nói cách khác, ICOs là một cách gọi vốn của các start-up bằng cách phát hành một tiền mật mã mới, trong khi người đầu tư mua chúng bằng bitcoin hoặc ethereum. Theo trang web dữ liệu Coindschedule.com, các start-up đã gọi được 2,4 tỷ USD từ ICOs trong năm nay.

them mot quoc gia bat dau quy trinh lam luat voi bitcoin
Bitcoin dần bị kiểm soát.

Tuy nhiên, việc làm luật không hẳn là một hành động ủng hộ cho đồng tiền ảo mà là một hành đồng phòng ngừa những hậu quả đến từ bitcoin.

Trong năm nay, trên thế giới, các hoạt động liên quan đến ICO đã kiếm được khoảng 2,4 tỷ đồng từ các nhà đầu tư.

Ủy ban tài chính Abu Dhabi (FSRA) đã phát hiện những dấu hiệu đang nghi ngờ từ các hoạt động này và bắt đầu phải chú ý hơn tới đồng tiền ảo. Họ vừa phát hành quyển hướng dẫn về hoạt động ICO và buộc các nhà đầu tư phải tuân theo.

"Thị trường ICO đang rất đa dạng và việc kiểm soát nó thực sự mang tới nhiều rủi ro" - Chuyên gia Christopher Kiew-Smith trả lời phỏng vấn của CNBC. "Vì các giao dịch là giao dịch trên mạng nên việc lưu lại các giấy tờ tài chính là khá khó khăn".

"Tuy nhiên, chúng tôi sẽ làm việc nhiều hơn với các chuyên gia công nghệ để có thể tạo ra một thị trường ổn định hơn".

Theo hướng dẫn này, các công ty muốn thực hiện ICO phải tiếp cận FSRA để xem liệu nó có phù hợp với các quy định của cơ quan này hay không. Các công ty cũng sẽ phải thực hiện một bản cáo bạch, giống như khi một công ty chuẩn bị cho một đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trên thị trường chứng khoán.

Bất kỳ nhà trung gian thị trường, hoặc các nhà khai thác thị trường thứ cấp liên quan đến ICO phải được sự chấp thuận của FSRA. Bên cạnh đó, FSRA cho biết hiện họ đang thảo luận với Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản (FSA) về kinh nghiệm quản lý bitcoin. Các nhà chức trách của Abu Dhabi cho biết họ không loại trừ khả năng đưa các đồng tiền ảo vào khuôn khổ luật pháp.

Theo thống kê, Tháng 4 năm nay, quỹ đầu tư mạo hiểm Blockchain capital (chuyên đầu tư vào công nghệ blockchain) cũng vừa huy động được 10 triệu USD dưới dạng đồng tiền ảo có tên “BCAP” chỉ sau 6 tiếng chào bán.

Sự tham gia của nhiều nhân vật uy tín trong ngành đã đẩy sức hút của BCAP lên rất cao. BCAP được chính thức tung ra giao dịch trên Tokenhub từ ngày 10/5 vừa qua. Blockchain Capital đã nhanh chóng thông báo thương vụ rót vốn đầu tiên vào startup Parity Technologies Ltd – đơn vị phát triển phần mềm Parity Ethereum.

chọn
[Photostory] Tuyến Vành đai 3 đang xây dựng qua TP Thuận An
Tuyến vành đai 3 TP HCM đi qua TP Thuận An có chiều dài khoảng 8 km, qua các phường Bình Chuẩn, Thuận Giao, An Thạnh và xã An Sơn.