Thêm sếp ngân hàng lớn Michael Corbat cảnh báo về Bitcoin

Ngày 21/11, CEO Citigroup Michael Corbat đã đưa ra nhận định của ông về tương lai Bitcoin.

CEO Citigroup Michael Corbat nói: “Tôi không nghĩ rằng chính phủ các nước sẽ xem nhẹ chuyện ngày càng nhiều người đổ xô vào Bitcoin, có thể gây ảnh hưởng đến khả năng của họ về mặt dữ liệu, thu thuế, chống rửa tiền và nhiều vấn đề khác. Có vẻ như chúng ta sẽ thấy chính phủ các nước sẽ phải tung ra loại tiền kỹ thuật số riêng của họ”.

Sếp Citigroup cho rằng tiền ảo là thuật ngữ không hay, và thế giới nên gọi loại tiền mới này là tiền kỹ thuật số.

Góc nhìn của ông Corbat là quan điểm mới trong ngành công nghiệp có không ít lãnh đạo quay lưng với khả năng tồn tại của Bitcoin với tư cách là một loại tiền, ngay cả khi giá cả của nó đã vượt ngưỡng 7.000 USD. Thay vì tập trung vào những gì Bitcoin không thể thực hiện, chẳng hạn như thay thế tiền thực sự hay trở thành công cụ dự trữ giá trị như vàng, ông Corbat chú ý hơn đến khả năng vượt qua nhiều hàng rào bảo vệ được xây dựng xung quanh hệ thống ngân hàng.

them sep ngan hang lon michael corbat canh bao ve bitcoin

Thêm sếp ngân hàng lớn Michael Corbat cảnh báo về Bitcoin (Ảnh: Reuters)

Đơn cử, luật Hoa Kỳ yêu cầu ngân hàng phải đảm bảo rằng các giao dịch không được sử dụng cho mục đích rửa tiền, hối lộ, tham nhũng và tài trợ khủng bố. Trong khi đó, giao dịch Bitcoin là vô danh và hầu như không có cách nào truy ra nguồn gốc.

Nhiều CEO bày tỏ quan ngại về Bitcoin. Gây sự chú ý nhiều nhất là CEO JPMorgan Chase Jamie Dimon, cho rằng Bitcoin khó có thể tồn tại mà không có sự giám sát của chính phủ, đặc biệt là khi nếu có vấn đề xấu gì đó xảy ra. Theo ông, chính phủ các nước thích kiểm soát nguồn cung tiền tệ của họ.

CEO Goldman Sachs Lloyd Blankfein thì không đưa ra nhận định rõ ràng về Bitcoin, nhưng ông cho hay mình không lập tức từ chối loại tiền nào. Với Corbat, ông nói rõ rằng mình có góc nhìn tích cực về công nghệ blockchain đằng sau Bitcoin. Ngân hàng Citibank đang thử nghiệm nội tệ riêng có tên gọi Citicoin, vốn có thể đơn giản hóa giao dịch ngoại hối quốc tế. Citigroup cũng hợp tác với Nasdaq để sử dụng blockchain trong việc giao dịch cổ phần.

them sep ngan hang lon michael corbat canh bao ve bitcoin Giá bitcoin hôm nay 20/11: Giữ vững đỉnh cao

Giá bitcoin hôm nay 20/11 đang giữ ở mức cao trên 7.700 USD và chuẩn bị hướng tới phá ngưỡng đảm bảo mới là 8.000 ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.