Thí sinh đạo nhạc G-Dragon rút lui khỏi The Debut

Trần Văn An xin rời khỏi cuộc thi The Debut sau khi bị phát hiện đạo nhạc của G-Dragon và Dean trong tập phát sóng ngày 13/7.

Trong tập thi phát sóng tối 13/7, thí sinh Nguyễn Văn An thể hiện ca khúc tự sáng tác có nhiều điểm tương đồng với That XX (G-Dragon) và Instagram của ca sĩ DEAN. Ca khúc của thí sinh này ngay lập tức nhận được câu hỏi từ phía ban giám khảo.

Hoàng Thuỳ Linh tỏ ra không hài lòng và đặt câu hỏi: “Em có hay nghe nhạc nước ngoài không. Em có biết ca khúc Instagram không? Chị thấy verse đầu của ca khúc có sự tương đồng với Instagram".

Sau đó, Nguyễn Văn An thừa nhận đạo nhạc Kpop và nhận sự chỉ trích dữ dội từ phía công chúng. Mới đây, thí sinh này đã xin rút khỏi chương trình The Debut.

Lý do Nguyễn Văn An đưa ra là chưa đủ trưởng thành để theo đuổi âm nhạc. Thí sinh này hy vọng cơ hội ra mắt sau chương trình sẽ dành cho các bạn khác.

thi sinh dao nhac g dragon rut lui khoi the debut
Thí sinh Trần Văn An xin rút lui khỏi The Debut sau khi bị phát hiện đạo nhạc.

Trước đó, tiết mục của Nguyễn Văn An gây tranh cãi trên các fanpage của người hâm mộ Kpop bởi có nhiều điểm tương đồng với ca khúc của DEAN, G-Dragon và cả Soobin Hoàng Sơn.

“Verse đầu và sau khác gì bài Instagram của DEAN, lại còn có đoạn giống That XX của G-Dragon và về sau phần beat thì giống Lalala của Soobin Hoàng Sơn. Không sáng tác được thì nói là đạo cả 3 bài đi, làm ơn đừng trở thành đạo sĩ rồi tự phủ nhận như thế”, một bình luận của người hâm mộ.

Giải đáp vấn đề cho tiết mục đạo nhạc, đại diện ê-kíp sản xuất cho biết: “The Debut là chương trình truyền hình thực tế ngay tại phim trường, chúng tôi có rất nhiều nguồn lẫn tiết mục, chính vì thế, ngay lập tức chưa thể nhận diện một cách chính xác sự tương đồng giữa Think of me của thí sinh Văn An và Instagram của ca sĩ DEAN”.

Thí sinh The Debut Nguyễn Văn An sau khi bị cáo buộc đạo nhạc của Dean và G-Dragon đã thừa nhận mình cố tình để thử cảm giác giống Sơn Tùng. An cho rằng mặc dù Sơn Tùng có thể sáng tạo nhưng lại cố tình chiêu trò và đạo nhạc để tạo sự chú ý.

thi sinh dao nhac g dragon rut lui khoi the debut
Tiết mục của thí sinh Nguyễn Văn An nhận nhiều phản hồi tiêu cực từ ban giám khảo.

Bên cạnh đó, Nguyễn Văn An thừa nhận bắt đầu nghe Kpop từ vài tháng trước và không tránh khỏi việc bị ảnh hưởng.

Đức Phúc cũng khuyên Nguyễn Văn An nên ý thức hơn về những điều thí sinh đem đến cho khán giả. “Anh nghĩ em biết sáng tác, làm nhạc thì em không bao giờ muốn ca khúc của mình giống ai. Em phải tự kiểm soát điều đó”, Quán quân The Voice 2015 nói.

XEM THÊM

thi sinh dao nhac g dragon rut lui khoi the debut Đạo diễn, nhà sản xuất Quang Huy: Kiến thức về 'đạo nhạc' ở ta còn quá kém

Xung quanh việc thí sinh chương trình "Dự án số " Trần Văn An dừng cuộc chơi vì dính nghi án đạo nhạc, Thanh Niên ...

thi sinh dao nhac g dragon rut lui khoi the debut Thí sinh The debut 'đạo nhạc' xin lỗi khán giả và phản ứng bất ngờ của 3 vị oraz

Hoàng Thùy Linh - oraz của The debut cảm phục trước sự dũng cảm của thí sinh: "An dám thừa nhận những điều làm chưa ...

thi sinh dao nhac g dragon rut lui khoi the debut Thu Kiều 'The debut': Nhiều ca sĩ nổi tiếng cũng chưa chắc đã tìm ra được màu sắc riêng

Trong vòng Đào Thải của The debut, oraz Hoàng Thùy Linh đánh giá Thu Kiều "không có màu sắc cá nhân". Mới đây, nữ thí ...

thi sinh dao nhac g dragon rut lui khoi the debut Bị nghi ngờ sắp đặt chuyện thí sinh đạo nhạc để PR, BTC 'The debut' phản pháo

BTC The debut khẳng định chương trình không hề cố tình sắp đặt thí sinh Trần Văn An đạo nhạc để làm truyền thông: "Toàn ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.