Thi thơ: Quán quân sẽ thi Slam thơ Quốc tế tại Paris

            Để gắn kết thơ ca với quần chúng, đồng thời tăng cường tình hữu nghị giữa Việt Nam và các nước thuộc Cộng đồng Pháp ngữ, Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI) phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tiếp tục tổ chức Slam thơ Việt Nam lần thứ II tại Trung tâm văn hóa Pháp (L'Espace - 24 Tràng Tiền - Hà Nội) vào hồi 18h00 ngày 27/2/2018. Quán quân của cuộc thi sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự Slam thơ Quốc tế tại Paris từ 8 đến 13 tháng 5 năm 2018.

Được nhà thơ người Mỹ- Marc Kelly Smith sáng lập và tổ chức lần đầu tại Chicago vào năm 1986, Slam thơ có mục đích mang thơ tới gần khán giả hơn. Lấy cảm hứng từ các cuộc thi đấu thể thao, Slam thơ khuyến khích thơ trình diễn, cho phép nhà thơ tự do thể hiện tác phẩm của mình. Trong các Slam thơ, giám khảo sẽ là những người được chọn ngẫu nhiên trong số các khán giả có mặt tại hội trường. Sau 30 năm, Slam thơ đã lan tỏa và trở thành một hoạt động văn hóa toàn cầu.

thi tho quan quan se slam tho quoc te tai paris
Nhà văn Y Ban và tác giả trẻ Minh Ngân (sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ- ĐHQGHN) đã trở thành những người đầu tiên đoạt giải và đại diện cho Việt Nam tham dự Slam thơ Quốc tế tại Paris.

Slam thơ Việt Nam lần thứ I do Đại sứ quán Pháp tổ chức với sự tham gia của Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI) đã diễn ra thành công tại Trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội (L’Espace) vào tháng 3/2017.

thi tho quan quan se slam tho quoc te tai paris

Người dẫn chương trình đêm chung kết Slam thơ Việt Nam lần thứ II là MC nổi tiếng Lê Anh. Mười đấu thủ được chọn qua vòng sơ khảo sẽ trải qua 3 lượt thi để tìm ra ba đấu thủ xuất sắc nhất. Các giải thưởng của cuộc thi bao gồm:

- 01 Giải nhất: Một vé máy bay khứ hồi và chi phí ăn ở trong thời gian tham gia Slam thơ quốc tế tại Paris từ 8 đến 13 tháng 5 năm 2018.

- 01 giải nhì: 2.000.000 đồng và quà lưu niệm của IFI.

- 01 giải ba: 1.000.000 đồng và quà lưu niệm của IFI.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.